Những địa điểm thu hút khách du lịch ở Pattaya – Thái Lan

Những địa điểm thu hút khách du lịch ở Pattaya - Thái Lan

Chắc hẳn những ai yêu thích du lịch, cái tên Pattaya đã không còn quá xa lạ. Du lịch Pattaya những năm gần đây không chỉ là những bãi biển xinh đẹp, hay những món ăn ngon. Mà nó còn là rất nhiều những địa danh du lịch hấp dẫn khác.

Tổng quan địa điểm du lịch Pattaya

– Khu vực thứ 1 : Khu Naklua nằm phía Bắc, đây là một khu khá yên tĩnh, biển bình yên và vắng người thích hợp để đi dạo và hóng gió.

– Khu vực thứ 2 : Khu trung tâm Pattaya, biển ở đây nhộn nhịp, đông người. Có 3 con đường song song dẫn ra biển ở khu này là khu này rất nhộn nhịp và ồn ào nên khu này tập trung nhiều du khách nhất với hai con phố dọc biển đó chính là: Beach road, Pattaya second road, Pattaya third road. Ba con đường này luôn đông đúc, tập trung nhiều hàng quán, dịch vụ và các trung tâm shopping hai con đường này rất đông người. Đặc biệt con đường Pattaya third road  là nơi thích hợp để thuê phòng vì giá rẻ hơn và cũng yên tĩnh hơn hẳn hai khu kia.

– Khu vực thứ 3: Khu Jomtien nằm phía Nam, khu này có nhiều quán café, nhà hàng nằm sát biển lãng mạn, đồ ăn có giá mềm hơn ở khu trung tâm.

10 địa điểm du lịch Pattaya không nên bỏ qua

1. Bãi biển Pattaya Beach

Chắc hẳn tới Pattaya bạn sẽ bị thu hút ngay bởi bãi biển nằm ngay trung tâm thành phố nay. Bãi biển này dài chừng 3km lại nằm ngay trung tâm nên hàng ngày có rất nhiều du khách tới đây vui chơi và tắm biển. Biển ở đây được đánh giá là một bãi biển đẹp.

Bãi biển nằm ngay trung tâm thành phốBãi biển nằm ngay trung tâm thành phố

Mặc dù nằm ngay trung tâm thành phố nhưng bãi biển này vẫn rất sạch, nước luôn trong xanh, mát rượi. Đến đây bạn sẽ được thỏa sức lặn ngụp trong dòng nước mát nơi này, để có thể có những phút giây thư giãn thoải mát nhất.

2. Đảo san hô Koh Larn (Coral Island)

Hòn đảo này chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7km, nhưng khi đặt chân lên đảo bạn sẽ như bước vào một thế giới hoàn toàn khác. Nơi không có tiếng ồn ào, náo nhiệt, tiếng người mua kẻ bán của thành phố. Mà nơi đây chỉ có một vẻ bình yên với tiếng gió, tiếng sóng biển vỗ rì rào, tiếng hàng cây xào xạc.

Đảo san hô thơ mộng ở PattayaĐảo san hô thơ mộng ở Pattaya

Bên cạnh đó một hoạt động khá hấp dẫn du khách khi tới đây đó là lặn biển ngắm san hô. Xung quanh hòn đảo có rất nhiều rặng san hô đa dạng về hình dạng cũng như màu sắc. Chắc chắn hoạt động này sẽ đem lại những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ cho bạn trong chuyến hành trình du lịch Pattaya Thái Lan.

3. Walking Street – Phố đi bộ Pattaya

Khu phố đi bộ nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm, điểm thu hút nhất ở đây chắc chắn là vô số các món ăn đường phố. Chỉ cần bước chân vào khu phố là du khách đã được trải nghiệm tất tần tật các món ăn ở Pattaya như một “street foods tour” rồi. Trải khắp con phố là vô số đồ ăn từ hải sản đến thịt bò, thịt cừu, buffet, các món truyền thống của Thái Lan,… được chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Khu phố nổi tiếng trong chuyến du lịch PattayaKhu phố nổi tiếng trong chuyến du lịch Pattaya

Du khách có thể dành cả buổi tối hoặc trưa trên con đường này để trải nghiệm ẩm thực của Pattaya và tìm hiểu một phần nét văn hóa, truyền thống đặc trưng nơi đây.

Địa chỉ: Khu phố nằm ở Soi 13 – 16 South Pattaya.

4. Pattaya Sheep farm – Nông trại nuôi cừu

Nông trại cừu này sẽ đốn tim du khách bởi sự “cute phô mai que” của khung cảnh nơi đây và những chú cừu xinh đẹp, tinh nghịch. Nông trại là một thế giới hoạt hình siêu đáng yêu với các bối cảnh nhỏ xinh cùng các nhân vật hoạt hình. Những chú cừu ở đây hiền lành nhưng khá tinh nghịch. Du khách tự do đi lại trong trang trại, được vuốt ve yêu thương những chú cừu nhỏ. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể hóa thân thành một người chủ trang trại cừu khi chăm sóc cừu, cho chúng ăn, uống sữa và tìm hiểu về tìm hiểu quá trình sinh sản, quy trình lấy lông cừu. Tất cả là những trải nghiệm vô cùng đặc biệt cho du khách.

Nông trại cừu siêu cute ở PattayaNông trại cừu siêu cute ở Pattaya

Địa điểm: Nong Pla Lai, Pattaya, Bang Lamung District, Chon Buri 20150, Thái Lan.

Giờ mở cửa: từ 9h sáng đến 7 giờ tối.

5. Trân Bảo Phật Sơn – Khau Chee Chan

Nằm cách thành phố Pattaya chừng 25km, ngọn núi Chichan hay còn được gọi là Khau Chee Chan được rất nhiều du khách ghé thăm bởi trên một mặt của ngọn núi được chạm khắc một hình Đức Phật rất lớn, các đường nét chạm khắc này đều được cho rát vàng rất tỉ mỉ. Tượng có chiều cao lên tới 109m, rộng  tới 70m.

Hình Đức Phật rất lớn được tạc tinh xảo trên núi Hình Đức Phật rất lớn được tạc tinh xảo trên núi 

Không chỉ là một điểm đến thăm quan du lịch nổi tiếng. Trân Bảo Phật Sơn còn là điểm đến văn hóa tín ngưỡng rất linh thiêng. Mọi người tới đây đều mong muốn cầu sự bình an cho mình và những người thân trong gia đình.

6. Bảo tàng tranh nghệ thuật 3D – Art in Paradise

Dựa trên những kinh nghiệm du lịch Pattaya, nếu có dịp bạn nên ghé thăm bảo tàng này. Bảo tàng tranh 3D này hấp dẫn rất đông du khách bởi nét độc đáo và rất riêng của nó. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảng hơn 200 bức tranh sống động chân thật đến mức bạn sẽ có cảm giác như mình đang đứng trong một thế giới thực của bức tranh. Để vào thăm quan bạn sẽ phải trả khoảng 160.000VNĐ cho vé vào cửa bảo tàng này.

Thế giới tranh 3D đầy màu sắc tại bảo tàngThế giới tranh 3D đầy màu sắc tại bảo tàng

Địa chỉ: Moo 9 78/34 Pattaya Sai 2 Rd, ngay khu trung tâm Pattaya.

7. Bãi biển Jomtien

Bãi biển Jomtien nằm phía Nam cách trung tâm Pattaya một quả đồi, đi từ trung tâm Pattaya chỉ mất khoảng 15 phút đi bằng xe Bus hoặc taxi (đi taxi với giá 10 bath – 20 bath), đây là bãi biển có bầu không khí khá yên bình, tĩnh lặng. Bãi biển này là một trong những nơi khá sang trọng bởi có sự góp mặt của hai resort nổi tiếng: Rabbit Resort và Avalon Beach Resort. Bên cạnh đó còn có công viên Pattaya Park  cho trẻ em phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ đến vui chơi. Đây cũng là bãi biển hội tụ rất nhiều môn thể thao biển như: lướt ván bườm, chèo thuyền, trượt ván, bơi, lặn thể thao có trang bị ống hơi, lặn ngắm san hô,… dành cho những người ưa vận động và đam mê thể thao biển.

Bãi biển Jomtien rộng lớnBãi biển Jomtien rộng lớn

Bãi biển trải dài 6km, nước trong xanh, cát trắng mịn là nơi du khách được thư giãn tuyệt đối. Bên trên là con đường chạy song song với biển có rất nhiều các món ăn đặc sản hay hải sản tươi ngon để du khách thuận lợi trong việc ăn uống. Nếu ai có nhu cầu massage bên bờ biển cũng có thể gọi dịch vụ massage ngay tại bãi biển sẽ là một trải nghiệm thư giãn rất tuyệt vời. Ở đây cũng có một bãi biển phụ tên Dongtan, là nơi tập hợp của những anh chàng gay đến vui chơi và kết bạn. Ngoài ra, đến đây du khách cũng có thể mua sắm tại các trung tâm mua sắm gần đây như tòa nhà Ocean 1 cao 91 tầng hay khu Jomtien Complex.

Không chỉ có ban ngày, tại bãi biển Jomtien về đêm cũng là một nơi rất đáng để trải nghiệm. Khi màn đêm buông xuống bãi biển trở nên sôi động hơn rất nhiều so với vẻ yên bình tĩnh lặng ban ngày. Những câu lạc bộ Bar bãi biển diễn ra trong sự sôi nổi, náo nhiệt đến 2-3 giờ sáng.

8. Chợ nổi Bốn miền Pattaya – Four Regions Floating Market

Chợ nổi Bốn miền (Four Regions Floating Market) được khai trương từ năm năm 2008. Chợ là một khu với các dãy nhà nối tiếp nhau trên mặt nước, là nơi trưng bày đồ thủ công, đồ ăn địa phương, đặc sản của bốn miền Bắc, Trung, Nam và Đông Bắc của Thái Lan. Du khách đến đây sẽ di chuyển bằng thuyền len lỏi qua các cây cầu và trải nghiệm từng gian hàng.

Du khách sẽ được trải nghiệm 4 miền của Thái Lan từ ẩm thực đến kiến trúc văn hóa của Thái Lan thu nhỏ. Đặc biệt, điều thu hút nhất ở khu chợ này là ẩm thực, mỗi gian hàng đồ ăn lại mang một hương vị riêng phục vụ du khách trải nghiệm. Đến đây bạn không nên bỏ qua món Pad Thai, bánh kanom krok (bánh dừa),… Bên cạnh đó là gần 100 gian hàng lưu niệm như: tượng điêu khắc, bạc, tranh vẽ,.. với những món đồ rất đặc trưng của Thái có thể mua về làm quà.

Chợ nổi bốn miền nhộn nhịp người mua kẻ bánChợ nổi bốn miền nhộn nhịp người mua kẻ bán

Địa chỉ: 452/304 Mu 12, Sukhumvit Road, Tambon Nong Prue, Amphoe Bang Lamung, Chon Buri.

Thời gian chợ mở cửa: từ 9h tới 20h hằng ngày.

9. Pattaya Elephant Village – Làng voi Pattaya

Làng voi Pattaya là nơi nuôi dưỡng và sử dụng rất nhiều những chú voi để phục vụ lao động sản xuất. Sau này những chú voi đã có tuổi sẽ được về nghỉ ngơi bên cạnh sự chăm sóc của con người. Từ những năm 1973, ngôi làng này đã bắt đầu mở cửa đón tiếp khách du lịch. Không chỉ đơn thuần là một địa điểm du lịch với những chú voi hiền lành mà nơi đây còn là điểm bảo tồn và nuôi dưỡng loài voi to lớn của Thái Lan. Khi tới đây bạn sẽ được tham gia trải nghiệm những hoạt động như cưỡi voi thăm quan ngôi làng,  xem những chú voi biểu diễn xiếc.

Pattaya Elephant Village – Làng voi PattayaPattaya Elephant Village – Làng voi Pattaya

10. Show Tiffany

Địa chỉ: Đường Pattaya 2nd road, đi qua Central Festival.

Show Tiffany hấp dẫn tại PattayaShow Tiffany hấp dẫn tại Pattaya

Không phải tự nhiên mà những show diễn ở đây được nằm trong top 10 show diễn đáng xem nhất thế giới. Không giống như những show diễn thông thường, để có được những show diễn chất lượng như vậy đòi hỏi rất nhiều yếu tố và những yêu cầu khắt khe. Từ những diễn viên trình diễn cũng được tuyển chọn vô cùng kĩ lưỡng. Khi xem những show diễn này bạn sẽ phần nào hiểu thêm được những nét đẹp trong bản sắc văn hóa ở xứ Chùa Vàng.

Để có thể thưởng thức những tiết mục đặc sắc như vậy bạn sẽ phải trả khoảng 600-800 baht cho một vé vào cửa.