Nước Pháp nổi tiếng về điều gì?

Mỗi khi nhắc đến đất nước Pháp, bạn sẽ nghĩ ngay đến điều gì? Tháp Eiffel – một trong những biểu tượng của nơi đây? Hay bảo tàng Louvre – một trong những địa điểm thăm quan nổi tiếng,… Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi du lịch đến Pháp – và khám phá xem, nước Pháp nổi tiếng về cái gì nhé.

Giới thiệu về nước Pháp

Pháp là quốc gia Tây Âu – với vị trí giáp ranh với nhiều thành phố nổi tiếng cùng khu vực Châu Âu như Ý, Tây Ban Nha,..

Điều này dường như tạo cơ hội thuận lợi hơn cho du khách. Khi bạn có thể lựa chọn khá nhiều tour du lịch đến các quốc gia khác. Nhưng điều này thì chúng tôi sẽ đề cập đến ở một bài viết khác nhé..

Dân số của Pháp tính đến nay khoảng hơn 65 triệu người, thủ đô Paris với khoảng hơn 2 triệu cư dân.. Ngôn ngữ chính của quốc gia này là tiếng Pháp, và đồng tiền chính thịnh hành được sử dụng là đồng Euro.

Euro là đồng tiền chính được sử dụng tại PhápEuro là đồng tiền chính được sử dụng tại Pháp

Khí hậu nước Pháp

Nước Pháp có 4 mùa rõ rệt, mùa hè không quá nóng (ngay cả khi bạn đặt chân đến những thành phố tại miền Nam nước Pháp) Mùa đông nhiệt độ nơi đây cũng có thể hạ xuống âm độ, đặc biệt ở các vùng núi.

Có thể nói, dù là xuân, hè, thu, đông thì Pháp đều có nét quyến rũ riêng của nó. Nhưng nếu được hỏi xem, nên tới Pháp vào thời điểm nào, thì Hoàng Nguyên xin được phép trả lời là mùa thu. Nhưng không có nghĩa là các mùa khác, quốc gia này không đẹp nha.

Nước Pháp nổi tiếng về cái gì?

Lịch sử nước Pháp

Với bề dày lịch sử đã lâu đời, nước Pháp là điểm đến lý tưởng cho những người đam mê với kiến trúc, văn hóa, nghệ thuật,… Trường phái Gothic không thể thiếu nhà thờ Đức bà Paris,.. Bảo tàng Louvre,..

Biểu tượng nước Pháp – tháp Eiffel

Nếu có cơ hội được lên đỉnh tháp Eiffel - Bạn sẽ được chiêm ngưỡng tầm nhìn bao quát được cả thành phố Paris xinh đẹpNếu có cơ hội được lên đỉnh tháp Eiffel – Bạn sẽ được chiêm ngưỡng tầm nhìn bao quát được cả thành phố Paris xinh đẹp

Khi được hỏi nước Pháp nổi tiếng về cái gì. Thì hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến tháp Eiffel – biểu tượng của nước Pháp.

Đây cũng là điểm đến yêu thích của du khách khi đến Pháp – nằm ngay sát công viên Champ-de-Mars, cạnh bên dòng sông Seine thơ mộng.

Không có gì ngạc nhiên, khi đây được xem là biểu tượng của Paris. Nếu bạn có cơ hội thăm tháp Eiffel vào ban đêm, sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh tượng không thể nào quên. Cứ khoảng 5 phút tòa tháp này sẽ trở nên lung linh hơn. Bởi có đến khoảng hơn 20.000 ngọn đèn soi sáng.

Cảnh đẹp nước Pháp

Vô số những điểm du lịch đẹp đang chờ đón bạn đấy. Hãy cùng đi vào khám phá những địa danh này nhé.

Khải Hoàn Môn

Là một công trình quan trọng của quốc gia, lại nằm ở vị trí trung tâm của thủ đô. Nơi đây diễn ra nhiều hoạt động, nghi thức, quốc tang,.. Các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội chào năm mới. Hay cả giải xe đạp Tour de France cũng được diễn ra quanh Khải Hoàn Môn.

Là một công trình quan trọng của quốc gia, lại nằm ở vị trí trung tâm của thủ đôKhải Hoàn Môn là một công trình quan trọng của quốc gia, lại nằm ở vị trí trung tâm của thủ đô

Nằm giữa giao lộ đông đúc, nhiều phương tiện qua lại. Ngay dưới chân Khải Hoàn Môn có con đường hầm để đi bộ xuất phát từ khu vực Champs-Elysees. Vậy nên, hãy ngắm vẻ đẹp của nơi đây, khi đặt chân đến Pháp nhé.

Quảng trường Concorde

Bên trong quảng trường Concorde sở hữu những bức tượng độc đáo. Đây cũng là những món quà tặng từ các quốc gia khác..Bên trong quảng trường Concorde sở hữu những bức tượng độc đáo. Đây cũng là những món quà tặng từ các quốc gia khác..

Có thể kể đến hai chiếc cột đá Obélisque do phó vương Ai Cập tặng. Và đang được đặt chính giữa quảng trường, trên bệ đỡ cao 9m

Giữa quảng trường là 2 đài phun nước Đại dương và đài phun nước dòng sông. Tám góc hình bát giác của quảng trường đặt  8 bức tượng, tượng trưng cho các thành phố lớn của Pháp: Brest, Rouen, Bordeaux, Nantes, Lyon, Marseille, Lille và Strasbourg.

Nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, nên có khá nhiều tuyến xe buýt và tàu điện ngầm qua địa điểm thăm quan này.

Nhà thờ Đức Bà

Một trong những công trình tôn giáo quan trọng bậc nhất tại thành phố, và kiến trúc Gothic cổ kính. Nằm bên cạnh bờ sông Seine thơ mộng, vì thế, đây cũng là một trong những câu trả lời khi được hỏi. Nước Pháp nổi tiếng về cái gì..

Nhà thờ Đức BàMột công trình kiến trúc đã nhiều năm, gắn liền với thành phố Paris

Bảo tàng Louvre – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pháp

Một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất trên thế giới. Louvre nằm trong một quần thể cung điện sa hoa, lộng lẫy. Nếu bạn muốn ngắm nhìn tất cả mọi tác phẩm nghệ thuật ở đây, thì cũng phải mất ít nhất 5 ngày mới có thể thăm quan hết được địa danh này.

Bảo tàng Louvre - Một trong những bảo tàng lớn nhất thế giớiBảo tàng Louvre – Một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới

Lâu đài Versailles

Không chỉ được mệnh danh là cung điện lộng lẫy, mà còn ẩn chứa nhiều điều thú vị trong đó. Kiến trúc cổ điển, cách bố trí với những biểu tượng của quyền lực tối thượng của triều đại phong kiến Pháp.

Lâu đài VersaillesLâu đài Versailles

Annecy, dãy núi Alps

Dãy núi Alps danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Pháp – Địa điểm này cũng được bầu chọn là nơi ăn ảnh nhất nước Pháp.

Dãy núi Alps – một trong những địa danh khi được hỏi Nước Pháp nổi tiếng về cái gì. Đây cũng là địa điểm được bầu chọn là nơi ăn ảnh nhất nước Pháp, nên những tín đồ sống ảo sẽ cho ra đời những bức ảnh “triệu like” đấy nhé.

Thị trấn Annecy yên bình, cổ kính nằm e ấp giữa dãy núi, dọc theo bờ sông Thiou là một trong những điểm đến được ưa thíchThị trấn Annecy yên bình, cổ kính nằm e ấp giữa dãy núi, dọc theo bờ sông Thiou là một trong những điểm đến được ưa thích

Cầu Pont Neuf

Đây là cây cầu nối tả ngạn sông Seine với đảo Île de la Cité ở Pháp. Mặc dù Pont Neuf có nghĩa là Cầu Mới, nhưng đây lại là cây cầu cổ nhất ở Paris. Và khi nhắc đến nước Pháp nổi tiếng về cái gì, thì Hoàng Nguyên cũng gợi ý cho bạn cây cầu này.

Pont Neuf là cây cầu cổ nhất ở ParisPont Neuf là cây cầu cổ nhất ở Paris

Verdon Gorge Đảo Mont Saint-Michel

Nếu bạn đang tìm kiếm một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Thì chắc có lẽ không địa danh nào tại Pháp có thể đánh bại được Đảo Mont Saint – Michel. Là một thị trấn thời trung cổ, nằm trên một ngọn núi đá hùng vĩ..

Đảo Mont Saint – Michel khung cảnh đẹp như tranh vẽĐảo Mont Saint – Michel khung cảnh đẹp như tranh vẽ

Đây được xem là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng khi đến Pháp, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.  Với những tu viện từ thời trung cổ và những cửa hàng lưu niệm xinh xắn.

Không chỉ mỗi những địa điểm này đâu, còn nhiều những điểm đến hấp dẫn đang chờ đón bạn nữa kìa. Đừng quên tìm hiểu những tours Châu Âu tại GO2 Travel. Để có cho mình những chuyến du lịch khó quên với gia đình, bạn bè mình nha.