Nên mua gì làm quà khi du lịch Pháp?

Bạn thật may mắn khi sắp có chuyến vi vu đến Pháp – thiên đường mua sắm nổi tiếng thế giới. Đi du lịch Pháp thì nhất định phải mua quà về rồi. Nhưng giữa bạt ngàn những thứ long lanh, đẹp đẽ như thế, bạn sẽ càng trăn trở du lịch Pháp nên mua gì? Đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ giúp được tìm được món quà ưng ý và đậm chất Pháp.

Dưới đây là 7 gợi ý về quà lưu niệm Pháp đặc trưng không thể bỏ qua khi bạn đặt chân đến vùng đất cổ kính này.

1. Nước hoa

Nói đến nước hoa người ta sẽ nhớ ngay đến nước hoa Pháp và đặc biệt là thương hiệu Chanel. Bạn sẽ không khó tìm các cửa hàng Chanel chính hãng tại Pháp. Và đây sẽ là món quà tuyệt vời bạn có thể dành cho mọi người ở mọi độ tuổi, giới tính.

Khi du lịch ở Pháp, bạn có thể tìm mua các loại nước hoa chính hãng tại thành phố Grass (nổi tiếng với hãng nước hoa Fragonard) hoặc hệ thống các cửa hàng Sephora, Gallery de Lafayette hay Printemps.

bạn có thể tìm mua các loại nước hoa chính hãng tại thành phố GrassBạn có thể tìm mua các loại nước hoa chính hãng tại thành phố Grass

Hàng hóa và chất lượng phục vụ tại 2 địa điểm trên là tương đương nhau nhưng giá cả tại Sephora có phần mềm hơn so với Gallery de Lafayette và Printemps do tại Sephora mức thuế phải chịu thấp hơn.

Một gợi ý nhỏ là bạn có thể mua nước hoa ở các cửa hàng miễn thuế ở sân bay; chất lượng vẫn được đảm bảo và bạn sẽ được mua với giá rẻ hơn.

2. Mỹ phẩm

Cùng với nước hoa, dược mỹ phẩm cũng là những món quà lưu niệm ở Pháp vô cùng nổi tiếng bởi chất lượng đỉnh cao, hàng thật và giá cả phải chăng. Nếu đến du lịch Pháp, hãy ghé thăm và mua mỹ phẩm tại các cửa hàng Yves Rocher bởi đây là nhãn hiệu phổ biến nhất, giá thuộc hàng rẻ nhất nhưng chất lượng không hề kém cạnh các hãng cao cấp khác.

dược mỹ phẩm cũng là những món quà lưu niệm ở Pháp vô cùng nổi tiếngDược mỹ phẩm cũng là những món quà lưu niệm ở Pháp vô cùng nổi tiếng

Để mua hàng, du khách có thể tới các cửa hàng miễn thuế tại sân bay hay cửa hàng Monoprix, Marionnaud hay Sephora để mua được hàng chính hãng và đôi khi có những ưu đãi đặc biệt dành cho người nước ngoài mua quà lưu niệm ở Pháp.

3. Quần áo

Paris – kinh đô của thời trang thế giới, nên chắc chắn bạn sẽ không phải thắc mắc nên mua gì khi đi du lịch Pháp. Bạn hãy nhanh chân đến các trung tâm thương mại lớn, nơi có cửa hàng của các thương hiệu thời trang hàng đầu như Yves, Dior, Hugo, Boss, Zara… để mua sắm ngay những món đồ thời thượng cho mình và quà cho gia đình người thân.

Zara là một trong những thương hiệu thời trang bạn nên lựa chọnZara là một trong những thương hiệu thời trang bạn nên lựa chọn

Những khu trung tâm thời trang chính của Pháp có thể kể đến như Rue de Rivoli, đại lộ Champs Elysees, Đại lộ Haussmann, Mont Saint Michel, ..

4. Kính mắt

Kính mắt cũng là mặt hàng tiêu biểu trong danh sách các món quà nên mua của các du khách khi đi du lịch Pháp. Kính mắt Cartier là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất và lâu đời nhất tại Pháp, nó không chỉ được người dân Pháp mà còn được cả những người yêu thích kính mắt trên toàn thế giới ưa chuộng.

Kính mắt cũng là mặt hàng tiêu biểu trong danh sách các món quà nên mua của các du kháchKính mắt cũng là mặt hàng tiêu biểu trong danh sách các món quà nên mua của các du khách

Để có thể tìm mua được một cặp kính hiệu Cartier, du khách nên đến những khu vực mua sắm như Rue de Rivoli, Đại lộ Champs Elysees hay các trung tâm mua sắm lớn.

5. Rượu vang Pháp

Rượu vang ở Pháp nổi tiếng bởi chất lượng rượu tuyệt hảo xuất xứ từ nhiều vùng sản xuất rượu lâu đời như Thung lũng sông Rhône, Burgundy, Bordeaux,…

Rượu vang là món quà hảo hạng dành cho những người yêu rượuRượu vang là món quà hảo hạng dành cho những người yêu rượu

Mỗi một loại rượu được sản xuất ở từng vùng sẽ có những hương vị riêng theo vùng đó từ công thức chế biến, cách bảo quản rượu riêng biệt và cả sự nâng niu chăm chút của người sản xuất rượu nơi đây. Đây sẽ là món quà hảo hạng dành cho những người yêu rượu nếu bạn còn đang phân vân không biết mua quà gì khi đi du lịch Pháp.

6. Ví Mont Blanc

Nếu bạn là một người chịu chơi, yêu thích sự độc đáo và không thích ai mang đồ giống mình thì ví Mont Blanc sẽ là một món đồ tuyệt vời bạn không nên bỏ qua.

ví Mont Blanc sẽ là một món đồ tuyệt vời bạn không nên bỏ quaVí Mont Blanc sẽ là một món đồ tuyệt vời bạn không nên bỏ qua

Những chiếc ví Mont Blanc sẽ được thiết kế riêng và mỗi thiết kế chỉ sản xuất một lần duy nhất để khách hàng có thể sở hữu một sản phẩm độc quyền về kiểu dáng. Ngoài ra, nó sẽ được trang trí bằng kim cương, vàng 18K hoặc một số loại đá quý khác.

Đây chắc chắn sẽ là món quà sang trọng và lịch để trả lời cho câu hỏi nên mua gì khi đi du lịch Pháp.

7. Quà lưu niệm truyền thống

Những món quà truyền thống cũng vô cùng đặc biệtNhững món quà truyền thống cũng vô cùng đặc biệt

Bên cạnh những món đồ thời thượng, du khách có thể tìm mua quà lưu niệm ở Pháp đặc trưng cho truyền thống văn hóa nước này như hộp đựng trang sức hình bánh Macaron, đĩa CD nhạc Pháp tổng hợp, hộp nhạc đồi Montmartre hay tranh biếm họa, tranh truyền thần của các họa sĩ Pháp phác họa chân dung ở Montmartre,…