Có visa Hàn Quốc được miễn visa Đài Loan trong 30 ngày

có visa Hàn Quốc miễn visa nước nào

Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều bạn đang có nhu cầu đi du lịch, đến những vùng đất mới tham quan, nghĩ dưỡng và định cư tại đó. Để giúp các bạn giải quyết những thắc mắc đó thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Có visa Hàn Quốc miễn visa nước nào ?

visa Hàn đi được những nước nàoCó visa Hàn Quốc đi được nước nào?

Câu trả lời chính là Đài Loan. Đây là địa danh khá nổi tiếng hiện nay ở Châu Á, có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp với mức chi phí tương đối thấp. Đặc biệt đây cũng là một trong các nước được miễn visa Hàn Quốc nên được xem là điểm dừng chân của nhiều du khách.

Từ ngày 1/9, công dân thuộc các nước: Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Ấn Độ, nếu có visa Mỹ, Canada, Nhật, Schengen, Australia, New Zealand và Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn cách ngày nhập cảnh không quá 10 năm, sẽ được xem xét miễn visa Đài Loan trong 30 ngày. Nói cách khác, các nước được miễn visa Hàn Quốc là những quốc gia kể trên.

Thủ tục xin miễn visa Đài Loan

Thủ tục xin miễn visa Đài LoanThủ tục xin miễn visa Đài Loan

Các thủ tục hành chính xin miễn visa Đài Loan thì cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng ký xin visa online là được. Bạn vào website của chi cục di dân ở Đài Loan đăng ký, hệ thống website sẽ phê duyệt và thông báo kết quả cho bạn. Chính vì thế nên việc đi du lịch Đài Loan khi có visa Hàn Quốc cũng trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, cũng lưu ý rằng bạn cũng phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây thì mới được miễn visa Đài Loan nhé:

  • Hộ chiếu phải còn hạn từ 6 tháng trở lên (là chỉ thời điểm nhập cảnh Đài Loan, chứ không phải thời điểm xin giấy phép nhập cảnh), không áp dụng cho người mang hộ chiều tạm thời, hộ chiếu khẩn cấp, các loại hộ chiếu không chính thức hay giấy tờ đi lại khác.
  • Phải có vé máy bay, vé tàu khứ hồi, hoặc vé máy bay, vé tàu cho điểm đến tiếp theo.
  • Là người chưa từng được tuyển dụng đến Đài Loan lao động.
  • Các visa có kí hiệu là FL (visa lao động), hoặc kí hiệu visa là X (visa khác), hoặc thẻ cư trú dành cho lao động đều không được áp dụng.
  •  

Ngoài ra, có một số điều kiện kèm theo đối với các giấy tờ được cấp bởi các quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, khối Shengen

– Thẻ cư trú còn hạn hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn;
– Visa còn hạn (bao gồm visa điện tử, nhưng phải in ra bản giấy);
– Thẻ cư trú hoặc visa đã hết hiệu lực trong vòng 10 năm.

Đối với visa Hàn Quốc, khuyên bạn cần phải nắm rõ những điều sau:

  • Visa Hàn quốc của bạn phải là visa chính thức, không áp dụng cho người có giấy phép lao động, hoặc các giấy tờ tương tự khác.
  • Người có visa Hàn Quốc nhưng trên visa có đóng các loại dấu như: VOID, CANCELLED hoặc CANCELLED WITHOUT PREJUDICE thì không được áp dụng.
  • Quá hạn trong vòng 10 năm là chỉ ngày đến hạn hiệu lực của thẻ cư trú hoặc visa (nếu không có ngày đến hạn hiệu lực thì sẽ lấy ngày cấp phát) và ngày nhập cảnh Đài Loan, khoảng cách giữa hai ngày này là không vượt quá 10 năm.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi có visa Hàn Quốc miễn visa nước nào và có visa Hàn Quốc thì đi được những nước nào. Hy vọng từ những thông tin ở trên các bạn sẽ có những chuyến đi tuyệt vời.