Hàn Quốc miễn visa cho những nước nào?

Hàn quốc miễn visa

Visa Hàn Quốc được nhiều bạn quan tâm vì nhu cầu nhập cảnh vào đất nước này khá cao. Trong bài viết này, chúng tôi  sẽ điểm qua một số thông tin hữu ích trong chính sách visa của “xứ sở kim chi”.

Hàn Quốc miễn visa cho nhiều quốc gia và vùng lãnh thổHàn Quốc miễn visa cho nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ

Chính sách miễn visa của Hàn Quốc

1. Công dân mang hộ chiếu phổ thông của các quốc gia và vùng lãnh thổ liệt kệ theo bảng dưới đây sẽ được miễn visa vào Hàn Quốc với khoảng thời gian tạm trú tương ứng.

STTThời gian miễn visa

Quốc gia/vùng lãnh thổ tương ứng

130 ngàyAlbania, Andorra, Argentina, Bahrain, Bosnia và Herzegovina, Brunei, Síp, Ai Cập, Fiji, Guyana, Honduras, Kazakhstan, Kiribati, Quần đảo Marshall, Mauritius, Micronesia, Monaco, Montenegro, Nauru, New Caledonia, Oman, Palau, Paraguay, Qatar, Samoa, San Marino, Ả Rập Saudi, Seychelles, Quần đảo Solomon, Nam Phi, Swaziland, Tonga, Tunisia, Tuvalu, Vatican City
260 ngàyLesotho, Bồ Đào Nha, Nga
390 ngàyLiên minh châu Âu Công dân Eu (trừ Cộng hòa Síp và Bồ Đào Nha), Antigua và Barbuda, Australia, Bahamas, Barbados, Brazil, Chile, Colombia, Costa Rica, Dominica, Dominican Republic, Ecuador, El Salvador, Grenada, Guatemala, Haiti, Hong Kong, Iceland, Israel, Jamaica, Nhật Bản, Kuwait, Liberia, Liechtenstein, Ma Cao, Malaysia, Mexico, Morocco, New Zealand, Nicaragua, Na Uy, Panama, Peru, Saint Kitts và Nevis, Saint Lucia, Saint Vincent và Grenadines, Singapore, Serbia, Suriname, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan, Trinidad và Tobago, Thổ Nhĩ Kỳ, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hoa Kỳ, Uruguay, Venezuela
4180 ngàyCanada

2. Người mang hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ của các nước: Algeria, Angola, Armenia, Azerbaijan, Bangladesh, Belarus, Belize, Benin, Bolivia, Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Iran, Kyrgyzstan, Lào, Liban, Moldova, Mông Cổ, Myanmar, Pakistan, Philippines, Tajikistan, Turkmenistan, Uzbekistan.

3. Người mang chiếu ngoại giao và công vụ của các nước sau có thể có visa dài hơn so với hộ chiếu phổ thông: Áo (180 ngày), Argentina (90 ngày), Ai Cập (90 ngày), Kazakhstan (90 ngày), Paraguay (90 ngày), Nga (90 ngày), Síp (90 ngày).

4. Khách du lịch quá cảnh không cần visa ở Hàn Quốc trong thời gian cho phép không vượt quá 24 giờ (với sân bay Incheon). Riêng công dân Sudan, Syria yêu cầu phải có visa quá cảnh Hàn Quốc.

5. Tất cả những người sở hữu hộ chiếu phổ thông có thể ở lại 30 ngày không cần visa ở tỉnh Jeju, trừ Afghanistan, Cuba, Ghana, Iran, Iraq, Kosovo, Macedonia, Nigeria, Palestine, Sudan, Syria.

6. Thẻ đi lại doanh nhân APEC: Người mang hộ chiếu cấp bởi các nước Úc, Brunei, Chile, Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Nga, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam mà sở hữu thẻ đi lại doanh nhân APEC (ABTC) có mã “KOR” được miễn visa đi Hàn Quốc công tác lên đến 90 ngày.

Xứ sở kim chi là một điểm đến mơ ước của nhiều bạnXứ sở kim chi là một điểm đến mơ ước của nhiều bạn

Mở rộng đối tượng xét visa đi Hàn Quốc nhiều lần

Theo thông tin từ “overseas.mofa.go.kr”,  đối tượng được xét cấp visa đi Hàn Quốc nhiều lần cụ thể như sau:

1. Người từng nhập cảnh vào Hàn Quốc. Không bao gồm các đối tượng từng nhập cảnh theo diện miễn thị thực và các đối tượng đã đến Hàn Quốc nhưng bị từ chối nhập cảnh của hải quan Hàn Quốc, bao gồm đối tượng nhập cảnh theo diện du lịch y tế có đủ hồ sơ bệnh án thể hiện mức tống viện phí đã chi trả trên 2,000 USD.

2. Cán bộ nhà nước, nhân viên trực thuộc doanh nghiệp quốc doanh, nhân viên đang công tác tại các hãng hàng không, hàng tàu thủy có đường bay, đường thủy đến Hàn Quốc.

3. Người có thu nhập hàng năm trên 8,000 USD (bắt buộc chứng minh thông qua hình thức sao kê tài khoản), đối tượng sở hữu thẻ tín dụng, thanh toán quốc tế trong danh sách khách hàng thường niên ưu đãi (thẻ tín dụng Gold hoặc thẻ tín dụng Platinum).

4. Người nhập cảnh vào Hàn Quốc với mục đích giao dịch, tư vấn thương mại với lời mời của cơ quan nhà nước Hàn Quốc, đối tượng thành lập doanh nghiệp để buôn bán và phát triển mảng năng lượng, tài nguyên với Hàn Quốc.

5. Người được mời từ các cơ quan chính phủ, cơ quan nhà nước để tham dự hội thảo quốc tế.

6. Đại diện doanh nghiệp, đội ngũ quản lý của công ty giao dịch cổ phiếu (kinh nghiệm làm việc trên một năm).

7. Ký giả, nhà báo, đạo diễn, nhân viên của các cơ quan ngôn luận (kinh nghiệm làm việc trên một năm).

8. Người làm việc có chuyên môn cao (bác sĩ, luật sư, kế toán, giáo sư) và các đối tượng như họa sĩ nổi tiếng, vận động viên, nghệ sĩ…

9. Cán bộ hưu trí trên 55 tuổi và có lương hưu.

10. Người từng tốt nghiệp các trường đại học tại Hàn Quốc bao gồm cả cao đẳng.

11. Người có vợ, chồng, bố mẹ bao gồm cả con cái dưới độ tuổi vị thành niên đang sở hữu thị thực nhiều lần còn hạn.

Hàn Quốc có miễn Visa cho công dân Việt Nam hay không?

Từ tháng 11-2017 Chính phủ Hàn Quốc ra quyết định miễn thị thực vào Hàn Quốc và công dân các nước Đông Nam Á trong trường hợp đến du lịch tại đảo Jeju với thời gian lưu trú là 5 ngày. Điều này có nghĩa rằng du khách nếu muốn đến du lịch tại Seoul, Busan, hay các thành phố lớn của Hàn Quốc bắt buộc phải có visa nhập cảnh vào nước này.