Kinh nghiệm xin visa Nga mà bạn nên biết

Kinh nghiệm xin visa Nga mà bạn nên biết

Cho dù đi du lịch tại bất cứ quốc gia nào trên thế giới thì việc xin visa cũng là một việc hết sức quan trọng và cần thiết. Dĩ nhiên đi du lịch Nga cũng vậy. Nhằm giúp bạn có thể xin được visa một cách thuận lợi nhất, GO2 Travel xin được chia sẻ một vài kinh nghiệm xin visa Nga cần thiết nhất.

kinh-nghiem-xin-visa-nga

Mỗi năm có hàng chục triệu lượt du khách đến với nước Nga xinh đẹp và đầy phong cảnh đẹp. Tuy nhiên nếu như bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Nga thì chắc chắn cũng sẽ gặp phải không ít khó khăn. Một trong những khó khăn rất nhiều người gặp phải đó chính là việc xin visa.

Kinh nghiệm xin visa Nga cần  biết

Điều kiện để có thể xin visa Nga

Để có thể xin được visa đi Nga, bạn cần phải nắm rõ được các thông tin về thủ tục, giấy tờ, các mẫu tờ khai và quy trình làm visa Nga. Và một điều rất quan trọng đó là bạn phải có thư mời từ Nga. Đối với những người có giấy mời sang Nga công tác hoặc học tập thì việc xin visa cũng khá đơn giản. Tuy nhiên đối với những ai không có người quen bên Nga thì lại là một vấn đề lớn. Có một kinh nghiệm xin visa Nga là bạn có thể thông qua các đại lý làm visa để không cần lo lắng về thư mời này.

kinh-nghiem-xin-visa-nga

Giấy tờ cần chuẩn bị trước khi nộp hồ sơ xin visa Nga

– Hộ chiếu (còn hạn ít nhất 06 tháng từ ngày rời khỏi Nga, còn ít nhất 03 trang trắng liền nhau)

– Bản khai xin cấp thị thực và một ảnh 3.5×4.5 nền trắng.

 – Giấy mời nhập cảnh vào Liên bang Nga (Bản gốc)

–Bản sao có công chứng sổ hộ khẩu

-Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

– Vé máy bay khứ hồi

 – Bảo hiểm du lịch

– Thị thực nhập cảnh Nga được cấp cho những công dân người nước ngoài và những người không có quốc tịch nhập cảnh vào Nga thời hạn trên 3 tháng.

Yêu cầu đối với các loại giấy tờ thị thực

–Thị thực du lịch: Nếu như bạn đến Nga du lịch thông qua các tour du lịch của các công ty thì các công ty đó sẽ phải xin giấy này cho bạn. Bạn chỉ cần trả tiền, nộp hộ chiếu. Thời gian của thị thực sẽ có thời hạn theo tour du lịch của bạn tuy nhiên tối đa không được qua 6 tháng.

–Thị thực lao động: Thị thực này sẽ được làm thông qua các công ty của người Nga hoặc người Việt. Công ty phải làm đơn gửi lên các cơ quan quản lý có thẩm quyền giải quyết.

–Thị thực sinh viên: Được cấp thông qua các hãng hoặc công ty du học. Người xin visa phải kí hợp đồng học tập với các cơ sở đào tạo. Thị thực sinh viên sẽ được các trường mà sinh viên theo học làm thủ tục gia hạn hàng năm mà không cần ra khỏi biên giới nước Nga.

–Thị thực thăm thân: Nếu như bạn có người nhà có quốc tịch Nga thì có thể được mời sang Nga thăm thân.

kinh-nghiem-xin-visa-nga

Yêu cầu đối với các loại giấy tờ khác

-Hộ chiếu của bạn phải nguyên vẹn, không bị rách, mờ hoặc gây ra những nghi ngờ. Những nghi ngờ đó có thể là về việc giả mạo không chính chủ, không bị tẩy xóa, sửa chữ, ảnh phải được đóng dấu giáp lai. Thời gian có hiệu lực cho đến thời điểm kết thúc ít nhất phải là 6 tháng.

-Bản khai thị thực phải được in từ bản khai điện tử và được điền từ trước.

-Ảnh chụp phải có kích thức 3,5 x 4,5 (ảnh màu có nền trắng). Không chấp nhận các loại ảnh chụp nghiêng, đội mũ hoặc đeo kính đen.

kinh-nghiem-xin-visa-nga-4

Cách lấy tờ khai online

-Đầu tiên bạn truy cập vào trang web https://visa.kdmid.ru/PetitionChoice.aspx, lựa chọn quốc tịch và ngôn ngữ của tờ khai.

-Khai theo đúng những gì trong đó hướng dẫn và cuối cùng là điền địa điểm mà bạn sẽ nộp hồ sơ.

-Sau khi khai xong thì xuất ra bản pdf và in ra.

-Dán ảnh lên tờ khai và ký tên.

kinh-nghiem-xin-visa-nga

Nộp hồ sơ xin visa Nga ở đâu

Hiện nay tại Việt Nam có 3 địa điểm mà bạn có thể nộp hồ sơ xin visa Nga.

Đại sứ quán Liên bang Nga tại Hà Nội

 Địa chỉ: 191 Đường La Thành.

Tel: 04-38336991/ 38336992.

Fax: 04-38336995.

Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại Đà Nẵng

Địa chỉ: 22 Trần Phú.

Tel: 0511-33822380/33818528.

Fax: 0511-33818527.

Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 40 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3.

Tel: 08-39303936.

Lấy kết quả

Sau khi nộp hồ sơ xong bạn sẽ nhận được một giấy hẹn. Đến ngày hẹn ghi trong giấy bạn đến đại sứ quán để lấy kết quả. Khi đến lấy kết quả, bạn trình giấy hẹn ra để có thể vào đại sứ quán. Sau đó bạn xếp giấy hẹn và chờ đến lượt vào nhận kết quả. Vậy là quá trình xin visa du lịch Nga đã được hoàn tất.

Trên đây là một vài kinh nghiệm xin visa Nga mà Go2 Travel muốn chia sẻ đến các bạn và hy vọng nó sẽ có ích cho các bạn để có được 1 chuyến du lịch tham quan nước Nga thật trọn vẹn.