Bí quyết xin visa Nga không cần giấy mời

Bí quyết xin visa Nga không cần giấy mời

Từ đầu năm 2019 Nga đã siết chặt việc cấp visa transit – họ chỉ cho phép bạn lưu trú tại Nga 3 ngày mỗi lần, kể cả việc xin visa transit 1 lần hay 2 lần. Nhiều trường hợp xin lưu trú nhiều hơn 3 ngày đã bị từ chối và được yêu cầu đổi lại vé máy bay. đây là các sự thay đổi mới các bạn cần lưu ý để điều chỉnh kế hoạch của mình cho phù hợp nhe.

Mùa du lịch Nga đã cận kề rồi,  Go2 Travel xin chia sẻ kinh nghiệm xin visa Nga không cần giấy mời cho những bạn nào dự định đi chơi các nước châu Âu, Liên bang Xô Viết cũ hay Cuba, nhân tiện ghé vào nước Nga chơi luôn.
visa-nga
 

Bí quyết bật mí

Thường thường chúng ta muốn đi du lịch nước Nga xinh đẹp thì chúng ta cần xin “Visa du lịch” . Visa này cho phép bạn lưu trú ở Nga trong vòng tối đa 30 ngày.
Để xin visa du lịch bắt buộc phải có giấy mời từ 1 công ty du lịch phía Nga. Giá dịch vụ làm cái giấy mời khá đắt và cũng rất khó để tự xin được giấy mời này. Hiện tại ở Việt Nam các công ty dịch vụ thường đòi 200-250$ trọn gói visa du lịch Nga, bao gồm giấy mời và phí visa. Các bạn cứ vào Google gõ là ra thông tin ngay. Mình không làm dịch vụ và không có thông tin nào cả, vì thế mình không thể tư vấn cho các bạn được. Thời gian để xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch là 20 ngày làm việc, tức 1 tháng sau kể từ ngày nộp hồ sơ bạn mới nhận được visa. Quá trình xét duyệt hồ sơ cũng khắt khe hơn trước kia.
Nhưng nếu bạn đi chơi châu Âu, Cuba hay 1 nước nào đó thuộc liên bang Xô Viết cũ bạn có thể nhân tiện ghé qua nước Nga chơi thoải mái mà không cần giấy mời, chỉ cần xin visa quá cảnh.
Visa transit có 2 loại: 1 lần nhập cảnh và 2 lần nhập cảnh. Loại 1 lần chỉ cho phép bạn lưu trú trên lãnh thổ nước Nga tối đa 72 tiếng. Còn loại 2 lần thì mỗi lần bạn có thể ở tối đa 10 ngày. Trước kia nếu bạn bay đến Moscow sau đó đi từ Moscow sang các nước khác như các nước châu Âu hay liên bang Xô Viết cũ bằng các phương tiện giao thông đường bộ (xe, tàu) thì visa quá cảnh 1 lần cho phép bạn ở trong Nga tối đa 10 ngày. Bây giờ thông tin này trên trang Cục lãnh sự Nga không còn nữa. Và chỉ được ở tối đa 3 ngày thôi. Bạn nên hỏi lại ĐSQ/LSQ Nga ở VN trước khi nộp hồ sơ.
nga14

Lưu ý:

 loại visa quá cảnh 2 lần chỉ có hiệu lực trong vòng 1 tháng. Tức là khoảng cách từ ngày nhập cảnh Nga lần 1 và ngày xuất cảnh khỏi Nga lần 2 phải ít hơn hoặc bằng 30 ngày. Ví dụ: bạn dự định nhập cảnh vào Nga ngày 01/05/2019, sau khi chơi ở Nga 1 tuần bạn bay đi Paris. Sau đó bạn lại quay về Nga để chơi thêm mấy ngày nữa thì bạn bắt buộc phải rời khỏi nước Nga trước ngày 30/05/2019.
Khi xem xét hồ sơ họ sẽ căn cứ vào vé máy bay của bạn và cấp đúng theo ngày ghi trên vé máy bay, chứ không cấp dư ngày nào cả.
Tết năm 2018 mình đi Cuba bay hãng Aeroflot của Nga. Mình đã xin visa quá cảnh 2 lần và trên visa có ghi số ngày tối đa mình có thể lưu trú tại Nga là 20 ngày. Điều này đang gây tranh cải vì nó không rõ ràng, mình có thể lưu trú ở Nga 2 lần tổng cộng 20 ngày hay mỗi lần 20 ngày. Trường hợp tồi nhất thì bạn cũng có thể lưu trú tại Nga tổng cộng 20 ngày.
Thực tế mình bay từ Hà Nội sang Moscow và ở đó chơi chỉ 3 ngày thôi. Sau đó mình bay đi Cuba chơi. Sau khi chơi ở Cuba xong mình lại quay vê Moscow và nhập cảnh lần 2 vào Nga. Lần này mình chơi ở Nga 8 ngày nữa rồi mới bay về Việt Nam. Cả 2 lần xuất nhập cảnh rất nhanh chóng, nhân viên hải quan không làm khó gì cả, không yêu cầu cho xem bất kỳ giấy tờ nào, kể cả vé máy bay và đặt phòng khách sạn. Trong khi những người có visa du lịch hay công việc thì bị kiểm tra giấy tờ kỹ hơn và lâu hơn
petersburg

Để xin visa transit Nga bạn cần nộp các giấy tờ sau:

1) Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng
2) Đơn xin visa transit bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nga, dán ảnh 3.5×4.5 cm. Đơn này bạn phải khai trực tuyến trên web của ĐSQ Nga, sau đó in ra, dán ảnh và nộp. Link khai đơn xin visa đây:
https://visa.kdmid.ru/PetitionChoice.aspx…
3) Vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam đi Moscow và từ Moscow đến nước thứ 3.
 
Trên đây là các thông hữu ích Go2 Travel muốn chia sẽ đến các bạn. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết các bạn có thể truy cập vào Go2 Travel để có thêm thông tin hữu ích.