Những điều cần biết về gia hạn VISA

thời hạn gia hạn visa

Tại sao chúng ta phải gia hạn VISA?

Gia hạn visa là một thủ tục các bạn du học sinh cần phải làm khi visa gần hết hạn nhưng vẫn chưa hoàn thành xong khóa học của mình. Việc gia hạn visa nghe tưởng chừng đơn giản nhưng nếu ai không nắm được những thủ tục và các giấy tờ cần thiết thì rất dễ bị rớt visa.

Cần gia hạn visa bao lâu trước khi visa hết hạn

hướng dẫn gia hạn visaGia hạn visa

Việc gia hạn visa không có mốc thời gian nào cụ thể, bạn có thể gia hạn bất cứ lúc nào mình muốn, miễn sao ngày gia hạn trước thời điểm visa hết hạn là được.
Tuy nhiên, để đám bảo bạn được cấp visa mới trước khi visa cũ hết hạn, gia hạn visa 3 tháng trước khi visa hết hạn là thời điểm tốt nhất. Vì thời gian bộ di trú xét duyệt visa thông thường nằm vào khoảng từ 2 tuần đến 6 tuần và cũng để tránh một vài trường hợp trang web di trú của DIBP cần nâng cấp, hoặc rơi vào các kì nghỉ lễ dài ngày.

Gia hạn visa có cần IELTS ko?

Chứng minh trình độ tiếng AnhChứng minh trình độ tiếng Anh

Việc cần chứng minh trình độ tiếng Anh phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Trong một số trường hợp kết quả từ các bài thi Anh ngữ khác như OET, PTE, TOEFT iBT hoặc CAE cũng được chấp thuận thay thế cho điểm IELTs

Khi gia hạn visa có cần chứng minh tài chính không?

Chứng minh tài chínhChứng minh tài chính

Bạn chỉ cần chứng minh mình có đủ tài chính cho 1 năm đầu tiên khi visa được cấp. Số tiền cần chứng minh bao gồm tiền học, tiền ăn ở (khoảng $20,000 1 năm) và tiền vé máy bay khứ hồi.
Đối với gia hạn visa thủ tục chứng minh tài chính của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn khi xin visa du học. Tuy nhiên đừng chủ quan, vì dù dễ việc chứng minh tài chính cũng là yếu tố không thể thiếu để visa của bạn được gia hạn.

Cần những giấy tờ gì để gia hạn visa?

Cần những giấy tờ gì để gia hạn visaGiấy tờ gia hạn visa

COE mới từ trường.
COE là gì? COE là thư  khẳng định bạn đã được nhận vào học và đồng thời xác nhận bạn đã hoàn thành thủ tục tài chính. Thư chấp nhận học chính thức là bắt buộc cho việc xin visa
Gia hạn bảo hiểm (OSHC)
OSHC là bảo hiểm để hỗ trợ sinh viên, du học sinh quốc tế đáp ứng các chi phí chăm sóc y tế và bệnh viện mà họ có thể cần trong khi ở Úc. OSHC cũng sẽ chi trả đối với dược phẩm và dịch vụ xe cứu thương.
Thông thường, chi phí bảo hiểm OSHC khác nhau tùy thuộc vào loại yêu cầu. Chi phí trung bình tối thiểu là $ 437 cho 12 tháng single che, $ 1222 cho 12 tháng bao gồm các cặp vợ chồng, $ 1744 cho 12 tháng duy nhất bao gồm cha mẹ và $ 2022 bao gồm gia đình (đô la Úc).

Viết GTE

Viết GTEGTE là chữ viết tắt của Genuine Temporary Entrance

GTE là gì ? Tại sao phải viết GTE ? Và viết GTE như thế nào?

GTE là chữ viết tắt của Genuine Temporary Entrance. Đây là điểm mới chính thức được áp dụng từ khi hệ thống xét duyệt visa mới SSVF có hiệu lực.