Visa công tác Việt Nam là gì?

Visa công tác Việt Nam là gì?

Visa công tác Việt Nam, thường được gọi là visa DN, là loại visa được cấp cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam theo các mục đích công tác, như làm việc với các công ty tại Việt Nam, tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội kinh doanh, xây dựng liên doanh công nghiệp, mua bán, tham dự hội nghị, hội thảo, ký kết hợp đồng kinh doanh, v.v.

Trong khi với visa du lịch, du khách nước ngoài chỉ được phép nhập cảnh và lưu trú tại Việt Nam theo mục đích du lịch, thì visa công tác vẫn cho phép du khách đến du lịch tại các địa điểm khác không có trong lịch trình công tác. Đây cũng là 1 ưu điểm khác mà loại visa này mang lại.

kinh-nghiem-xin-visa

Có cần xin visa để vào Việt Nam công tác làm việc không?

Trừ công dân của các nước được miễn thị thực nhập cảnh tại Việt Nam, tất cả người nước ngoài muốn đến Việt nam công tác hay tìm hiểu cơ hội kinh doanh tại Việt Nam đều phải xin visa trước khi khởi hành đến Việt nam công tác hoặc làm việc.

Để xin visa nhập cảnh Việt Nam diện công tác, bạn cần đảm bảo các vấn đề sau:

  • Hộ chiếu của bạn còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh Việt Nam (không chấp nhận hộ chiếu tạm thời hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế)
  • Hộ chiếu còn ít nhất 02 trang trống
  • Có thư mời/đài thọ từ một công ty được cấp phép tại Việt Nam nếu bạn muốn xin visa qua Đại sứ quán/lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài.

Các loại visa công tác Việt nam

Tùy thộc vào thời gian lưu trú (hiệu lực visa) và số lần nhập cảnh, Visa nhập cảnh Việt nam theo diện công tác được chi thành các loại dưới đây:

  • Visa 1 tháng nhập cảnh 1 lần.
  • Visa 1 tháng nhập cảnh nhiều lần.
  • Visa 3 tháng nhập cảnh 1 lần.
  • Visa 3 tháng nhập cảnh nhiều lần.
  • Visa 6 tháng nhập cảnh nhiều lần
  • Visa 1 năm nhập cảnh nhiều lần.

Bí quyết xin visa công tác Việt nam

Hiện nay có 2 cách để xin visa nhập cảnh Việt nam để công tác phổ biến:

  1. Xin visa công tác cấp tại sân bay Việt Nam. Cách xin visa này không yêu càu đương đơn phải đi lại để nộp hồ sơ. Đương đơn chỉ cần hoàn thành Đơn xin visa trực tuyến này. Thông tin điền vào đơn vô cùng đơn giản, chỉ cần: họ tên, quốc tịch, giới tính, ngày sinh, số hộ chiếu, ngày hết hạn hộ chiếu và ngày nhập cảnh Việt nam. Sau đó, đương đơn sẽ nhận được công văn chấp thuận thị thực (hay còn gọi là thư cho phép nhập cảnh Việt Nam) và cuối cùng sẽ dán tem visa khi đến sân bay Việt nam.
  2. Xin visa công tác Việt Nam tại Đại sứ quán/lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài.

visa-viet-nam

Xin visa nhập cảnh Việt Nam theo diện công tác mất phí bao nhiêu?

Phí xin visa công tác Việt Nam không giống nhau, vì phí này còn phụ thuộc vào cách xin visa. Cụ thể:

  • Visa tại Đại sứ quán/lãnh sự quán Việt Nam: phí khác nhau theo từng đại sứ quán.
  • Visa cấp tại sân bay: bạn sẽ cần thanh toán 02 loại phí, đó là: (1) phí dịch vụ – thanh toán online để chúng tôi xử lý công văn chấp thuận thị thực với Cục Xuất nhập cảnh Việt nam và gửi công văn đó tới email của bạn; (2) phí dán tem – thanh toán bằng tiền mặt tại sân bay Việt Nam để dán tem visa. Phí dịch vụ được quy định theo loại visa, số lượng đương đơn cùng xin visa, và thời gian xử lý, còn phí dán tem do Bộ Tài chính quy định theo loại visa. Ví dụ, visa công tác 1 tháng nhập cảnh 1 lần có mức phí 144 USD (bao gồm 119 USD phí dịch vụ và 25 USD phí dán tem).

Dưới đây là bảng phí visa công tác Việt Nam phổ biến:

Loại visa1 pax2 paxTừ 3 khách trở lênPhí dán tem
1 tháng nhập cảnh một lần$119$114$108$25
3 tháng nhập cảnh một lần$140$133$126$25
1 tháng nhập cảnh nhiều lần$119$114$108$50
3 tháng nhập cảnh nhiều lần$146$139$135$50
6 tháng nhập cảnh nhiều lần$361$344$333$95

Đơn vị: USD/pax

Phí dịch vụ nói trên áp dụng với thời gian xử lý công văn thông thường là 7 ngày làm việc. Nếu bạn muốn làm visa khẩn, bạn cần thanh toán thêm:
  • 30 USD/người để nhận công văn trong vòng 3 ngày làm việc;
  • 50 USD/người để nhận công văn trong vòng 2 ngày làm việc;

Thời gian xử lý xin cấp visa

thu-tuc-xin-thi-thuc-an

Thời gian xử lý visa nhập cảnh Việt nam công tác phụ thuộc vào cách xin visa bạn lựa chọn.

  • Visa nhập cảnh sân bay Việt nam: thời gian xử lý thông thường là 7 ngày làm việc. Nếu bạn muốn xin visa công tác diện khẩn, thời gian xử lý là 2-3 ngày làm việc.
  • Visa tại Đại sứ quán: tùy vào đại sứ quán.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết để có thể xin được VISA nhập cảnh Việt Nam theo diện công tác. Mong rằng bài viết này sẽ hữu hiệu với các bạn đang có nhu cầu xin Visa nhập cảnh Việt Nam.