Xin visa Hàn Quốc mất bao lâu?

xin visa Hàn mất bao lâu

Thời gian xin visa Hàn Quốc bao lâu? Là câu hỏi mà đa số chúng ta đều thắc mắc khi lên kế hoạch làm visa đi Hàn Quốc du lịch.

Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này nhé! Visa Hàn Quốc gồm những loại nào? Visa Hàn Quốc gồm những loại nào?

Visa Hàn Quốc gồm những loại nào?

Xét theo thời hạn và số lần nhập cảnh, visa Hàn Quốc được chia thành 2 loại là Single visa Multiple visa.

Single visa:

Có giá trị trong vòng 3 tháng – là loại visa cho phép bạn nhập cảnh Hàn Quốc duy nhất một lần, lưu trú tối đa 15 ngày. Single visa thường áp dụng cho đương đơn đến Hàn Quốc với mục đích du lịch, công tác và thăm người thân ngắn hạn.

Visa du lịch Hàn Quốc ngắn hạn kí hiệu C-3-9 Visa du lịch Hàn Quốc ngắn hạn kí hiệu C-3-9

Multiple visa:

Là loại visa cho phép bạn nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc. Visa này gồm có 2 dạng là visa Hàn Quốc 5 năm multiple và visa Hàn Quốc 10 năm multiple.

  • Visa Hàn Quốc 5 năm: Là visa có thời hạn 5 năm, cho phép bạn nhập cảnh Hàn Quốc nhiều lần trong vòng 5 năm, mỗi lần nhập cảnh được ở tối đa 30 ngày.
  • Visa Hàn Quốc 10 năm: Là visa có thời hạn 10 năm, cho phép bạn nhập cảnh hàn Quốc nhiều lần trong vòng 10 năm, mỗi lần nhập cảnh lưu trú tối đa 90 ngày.

Thời gian xin visa Hàn Quốc khoảng bao lâu?

Tùy vào hiệu lực và từng loại visa để Đại sứ quán quyết định thời gian xin visa du lịch Hàn Quốc bao lâu?

Thông thường, các loại visa Hàn Quốc có thời gian xét duyệt trong khoảng ngày (không tính ngày lễ, thứ 7, chủ nhật). Tuy nhiên, hiện nay số người xin visa Hàn Quốc quán lớn nên thời gian xét duyệt visa có phần khắt khe và thời gian trả kết quả cũng lâu hơn, cụ thể:

  • Single visa: Thời gian xét duyệt khoảng từ 8 đến 10 ngày trở lên.
  • Multiple visa: Thời gian xét duyệt visa khoảng 2 tuần.

Lưu ý: Thời gian xét duyệt visa ở trên có thể thay đổi tùy vào từng trường hợp và thời điểm khác nhau. Nếu hồ sơ của bạn bị thiếu giấy tờ, cơ quan lãnh sự Hàn Quốc yêu cầu bổ sung thêm thì thời gian trả kết quả sẽ kéo dài hơn lâu hơn. Ngược lại, nếu hồ sơ mạnh và bạn xin visa vào mùa thấp điểm thì có thể sẽ nhận được thị thực sớm hơn.

Lượng người xin visa Hàn QuốcLượng người xin visa Hàn Quốc ngày càng lớn nên thời gian xét duyệt visa sẽ kéo dài hơn trước rất nhiều

Ngoài ra, theo thông báo của cơ quan lãnh sự Hàn Quốc, những đương đơn nhờ công ty du lịch hỗ trợ làm visa sẽ được rút ngắn thời gian xét duyệt visa từ 3 tháng xuống còn khoảng 10 ngày. Bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ làm visa để nhanh chóng sở hữu visa du lịch Hàn Quốc.

Nên xin visa Hàn Quốc trước bao lâu?

Visa Hàn Quốc xin trước bao lâu còn tùy thuộc vào kế hoạch và lịch trình chuyến đi Hàn Quốc của bạn. Sau khi biết được cụ thể thời gian làm visa đi Hàn Quốc bao lâu, bạn dễ dàng lựa chọn ngày nộp hồ sơ thích hợp.

Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn nên nộp hồ sơ đề nghị cấp thị thực trước ngày khởi hành ít nhất 01 tháng. Phòng trường hợp hồ sơ cần bổ sung giấy tờ hoặc thời gian xét duyệt kéo dài do lượng người xin visa quá đông.

Lưu ý khi nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc

Nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc mất bao lâu không quan trọng. Quan trọng sau cùng là kết quả visa của bạn có đậu hay không. Do đó, thay vì băn khoăn về vấn đềlàm visa Hàn Quốc bao lâu, bạn nên đầu tư thời gian để chuẩn bị hồ sơ một cách tốt nhất.

Cơ quan lãnh sự Hàn Quốc chỉ có 3 tiếng mỗi buổi sáng để tiếp nhận hồ sơ (từ 9h00 đến 12h00), vì vậy bạn nên đến văn phòng Đại sứ quán xếp hàng thật sớm để lấy số thứ tự. Khi đi nhớ mang theo chứng minh nhân dân gốc bởi bạn sẽ được yêu cầu xuất trình để có thể ra vào cơ quan lãnh sự.

Lưu ý khi nộp hồ sơ xin visa Hàn QuốcChủ quan trong khâu chuẩn bị hồ sơ là một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến bạn bị Đại sứ quán Hàn Quốc từ chối cấp visa

Thường thì thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc không yêu cầu bạn phải phỏng vấn. Tuy nhiên trong một số trường hợp thì Đại sứ quán vẫn có thể yêu cầu bạn trả lời một số câu hỏi cần thiết để làm rõ mục đích nhập cảnh, cũng như xác minh lại các thông tin trong hồ sơ. Gặp phải trường hợp này, bạn chỉ cần bình tĩnh và trả lời trung thực các câu hỏi là được.

Văn phòng Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc trả kết quả visa vào các ngày làm việc trong tuần, thời gian cụ thể như sau:

  • Tại Hà Nội: Buổi chiều từ 14h00 đến 16h00.
  • Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Buổi chiều sau 15h00.

Khi đến nhận kết quả visa, đương đơn cần mang theo bản gốc chứng minh nhân dân và giấy hẹn để nhận lại visa của mình.