8 món ngon không thể bỏ qua khi đến Nga du lịch

8 món ngon không thể bỏ qua khi đến Nga du lịch

Thịt nướng SHASHLIK

Shashlik là món thịt nướng có truyền thống lâu đời nhất ở Nga. Người Nga thường nướng trên than hồng. Thịt trước khi đem nướng phải được tẩm ướp bằng công thức riêng.

am-thuc-nga

Mỗi gia đình Nga lại có những gia vị và cách thức ướp thịt riêng cho nên món thịt nướng có những hương vị hấp dẫn. Khi nướng thịt không được nướng trên lửa to. Phải làm thật từ từ trên than hồng thì thịt mới thật mềm ngon.

Bánh BLINI

Là bánh kếp được kết hợp cùng các loại hoa quả và sốt trái cây như mâm xôi, dứa, nho, việt quất, … và kem tươi 

am-thuc-nga

Pelmeni

Còn được gọi là chiếc bánh hạnh phúc – bởi ý nghĩa vẹn tròn của chiếc bánh. Tục lệ của Nga khi làm bánh mẻ bánh Pelmini sẽ có 1 chiếc có đồng xu ở trong. Ai bắt được chiếc bánh đó thì sẽ gặp may mắn và hạnh phúc trong thời gian gần.

am-thuc-nga

Pelmeni là một món ăn Nga làm nhanh gọn có mặt ở khắp mọi nơi trên nước Nga. Đó là một loại bánh bao truyền thống gồm thịt và hành được gói trong bột và đem luộc. Pelmeni được coi là một trong những loại bánh được yêu thích nhất của đất nước rộng lớn này.

Pirozhki

Bánh Pirozhki là Món ăn truyền thống của Nga, bánh thập cẩm, một món ăn rất phổ biến và thú vị, được xếp trong danh sách những món ngon ở Châu  Âu.

am-thuc-nga

Bên trong bánh có chứa đủ các thứ như khoai tây, thịt, cải bắp hoặc phô mai. Với lớp vỏ ngoài giòn rụm, nhân mềm nóng và thơm lừng khắp phố. Chắc chắn bạn không thể nào từ chối món này.

Cháo KASHA

Kasha là món cháo nấu từ hạt ngũ cốc. Kasha luôn đồng hành với họ trong suốt cuộc đời. Mỗi lứa tuổi ăn một loại cháo khác nhau. Trẻ em thì ăn cháo Mannaya, nấu từ lúa mì xay giã và sữa.

am-thuc-nga

Món kasha thơm ngon được nấu từ các loại ngũ cốc, sữa, thịt cùng rau củ, cho các bữa ăn. Người lớn thì ăn cháo Kutia nấu từ hạt kiều mạch… Kasha luôn được ăn kèm bánh mì, nên có câu tục ngữ:  “Kasha là mẹ của chúng ta, còn bánh mì đen thì là cha ruột”.

Súp lạnh OKROSHKA

Súp lạnh Okroshka là một hỗn hợp chủ yếu của rau sống như dưa chuột và hành lá, khoai tây luộc, trứng và thịt nấu chín như thịt bò, thịt bê, xúc xích, giăm bông với kvass.

am-thuc-nga-8

 Đúng như tên gọi của nó, món soup Okroshka thường được ăn lạnh, đặc biệt thích hợp khi mùa hè sang.

Varenniki

am-thuc-nga-6

Đây là món bánh bao dùng để ăn sáng, trong ruột có các loại quả mọng, quả anh đào hay mứt.

Cốt lếch gà kiểu Nga

Người ta nghiền nhỏ thịt gà, cho thêm một ít bơ và kem để cho ngon. Trong món này, vị mượt mà của cốt lết gà có tẩm bơ hòa quyện hoàn hảo với vị tuơi của loại rượu vang mà người ta uống kèm. Muốn cho hương vị được tuyệt hảo, người ta dùng rượu vang Beaujolais của Pháp hoặc rượu Merlot ở vùng Trentino của Bắc Ý.

am-thuc-nga

Go2 Travel du lịch trong tầm tay