5 ngôi chùa thu hút khách du lịch ở Bangkok

5 ngôi chùa thu hút khách du lịch ở Bangkok

Khi đi du lịch Bangkok – thủ đô của Thái Lan, các bạn nên dành thời gian đến thăm những ngôi chùa nổi tiếng ở đây, tính sơ sơ là hơn 100 ngôi chùa khắp Bangkok đấy. Với những nét kiến trúc đặc trưng, độc đáo gắn liền với những biến cố lịch sử cũng như ý nghĩa tâm linh tôn giáo, những ngôi chùa này không những là điểm đến được nhiều du khách thập phương lựa chọn, mà đó còn là niềm tự hào của cả dân tộc.

Top 5 ngôi chùa được cả dân du lịch lẫn người Thái nhắc đến nhiều nhất ở Bangkok

Wat Pho (Chùa Phật nằm)

Wat Pho hay là Wat Phra Chetuphon nằm phía sau Chùa Phật Ngọc và là nơi khách du lịch Thái Lan lần đầu nên đến. Đây là một trong những khu phức hợp chùa chền lớn nhất trong thành phố và nổi tiếng với bức tượng Phật nằm khổng lồ dài 46 mét và được bao phủ bằng lá vàng dát mỏng. Từ Cung Điện Hoàng Gia tới đây chỉ mất 10 phút đi bộ mà thôi. Đây cũng là nơi tuyệt vời để tận hưởng dịch vụ mát-xa truyền thống của Thái Lan, vì nơi đây được coi là trường dạy massage hàng đầu ở Thái Lan đấy!

Tượng Phật Nằm nổi tiếng trong Chùa Wat PhoTượng Phật nằm nổi tiếng trong Chùa Wat Pho

Giờ mở cửa: 08:00 -17: 00 hàng ngày.

Địa điểm: Maharat Road. Gần sông Chao Phraya, phía Nam Cung Điện Hoàng Gia, Old City (Rattanakosin).

Chi phí: Phí vào cửa là 100 baht.

Wat Phra Kaew (Chùa Phật Ngọc)

Chùa Wat Phra Kaew hay còn có tên là Chùa Phật Ngọc (tên chính thức là Wat Phra Sri Rattana Satsadaram) được coi là ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất trong các ngôi chùa Thái Lan. Chùa nằm ở trung tâm của các di tích lịch sử Bangkok, trong khuôn viên của Cung Điện Hoàng Gia. Nơi đây cất giữ Phra Kaew Morakot, tượng phật được khắc tỉ mỉ lên viên ngọc xanh độc nhất.

Tượng Phật Ngọc (Phra Putta Mani Ratana Patimakorn) là một bức tượng Phật đang trong tư thế thiền định theo phong cách của trường phái Lanna ở phía Bắc, có niên đại từ thế kỷ 15 sau Công nguyên.

Wat Phra Kaew nguy nga lộng lẫy giữa thủ đô Bangkok Wat Phra Kaew nguy nga lộng lẫy giữa thủ đô Bangkok 

Giờ mở cửa: 8:30 sáng đến 3:30 chiều

Địa điểm: Na Phralan, Phra Nakorn (bên trong khu phức hợp Grand Palace), Phố Cổ

Quy tắc ăn mặc: Không được mặc quần ngắn hoặc váy ngắn, không mặc áo phông không có tay. Nếu không bạn sẽ phải thuê xà rông. Nhưng tốt nhất nên ăn mặc phù hợp trước khi đến với nơi này, tránh phải chờ nhận xà rông, vì ngôi chùa rất là đông.

Chi phí: 500 Baht

Wat Arun (Chùa Bình Minh)

Ngôi chùa thứ 3 trong danh sách đó chính là Wat Arun – Chùa Bình Minh – nằm ngay bờ phía Tây của con sông Chao Phraya êm đềm.

Wat Arun được xây dựng từ thế kỉ 17 và được biết đến với nét kiến trúc độc đáo, khác lạ, không đụng hàng với bất kì ngôi chùa nào khác ở Bangkok nói riêng hay Thái Lan nói chung. Đập vào mắt khách tham quan chính là ấn tượng về một ngôi chùa được xây dựng bằng gạch và phủ toàn bộ gốm sứ nhiều màu sắc bên ngoài. Đứng ngay tại đỉnh cao nhất của ngôi đền, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng dòng sông Chao Phraya (mệnh danh “Venice phương Đông”), cung điện Hoàng gia lộng lẫy và ngôi chùa Wat Pho nói trên.

Wat Arun bên sông Chao PhrayaWat Arun bên sông Chao Phraya

Wat Arun có tên là Chùa Bình Minh vì thời điểm thăm chùa đẹp nhất chính là buổi sớm trong ngày. Khi mặt trời vừa ló dạng, bạn hãy đến Wat Arun, tìm cho mình một vị trí thật cao và ngắm nhìn ánh bình minh phủ một màu vàng lấp lánh, thơ mộng và nhẹ nhàng trên những mái chùa. Khuyến khích ai có nghiệp nhiều quá ghé đây nha tại vì giữa sự hòa hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên và kiến trúc của chùa, bạn hãy thả lòng mình hòa cùng tiếng kinh cầu nơi cửa Phật linh thiêng, buông bỏ hết nghiệp và gửi gắm những lời cầu bình an cho gia đình và bản thân nhé!

Giờ mở cửa: 08:00 – 17: 30.

Vị trí: Nằm ở phía tây sông Chao Praya (đối diện bến tàu Tha Thien).

Chi phí: 50 Baht.

Wat Traimit (Chùa Phật Vàng)

Wat Traimit cũng là cái tên quen thuộc với người dân Thái Lan và du khách nước ngoài khi ghé thăm Bangkok. Ngôi chùa tọa lạc ở cuối đường Yaowarat, gần nhà ga Hualampong. Điểm nổi bật hàng đầu của Wat Traimit đó chính là sự hiện diện của bức tượng Phật bằng vàng khối cực kì lộng lẫy, có chiều cao 3m và nặng 5,5 tấn. Pho tượng bằng vàng rực rỡ này biểu trưng cho sức mạnh và quyền năng.

Du khách thập phương thường đến đây để cầu mong sự may mắn, thành công và thịnh vượng trong cuộc sống. Ngay tai tượng Phật có móc một “sợi dây” nối dài xuống hội trường bên dưới để Phật nghe tiếng kinh tụng và lời thỉnh cầu của mọi người. Nếu bạn đang gặp khó khăn về kinh tế hay con đường thăng tiến thì có thể đến đây để cầu xin.

ượng Phật vàng ở Wat Traimit Tượng Phật vàng ở Wat Traimit 

Wat Traimit còn nổi tiếng về sự thân thiện vì đây là một trong số rất ít các chùa ở Thái Lan cho phép du khách đến gần pho tượng Phật quý giá đó. Các bạn nên dành lịch trình ghé thăm chùa Wat Traimit này vào buổi chiều, vì sau khi tham quan chùa xong bạn có thể đi bộ qua phố đêm Chinatown luôn rất là gần. Phố này bán nhiều đồ ăn ngon thỏa mãn chiếc bụng đói của bạn được đấy!

Giờ mở cửa: 09: 00-17: 00.

Địa điểm: Đường Traimit (phía tây ga Hua Lampong), lối vào Khu Phố Tàu.

Chi phí: 10 Baht cho việc tham quan bảo tàng, còn nơi khác là free.

Wat Saket (Chùa Núi Vàng)

Wat Saket, thường được gọi là Chùa Núi Vàng hoặc “Phu Khao Thong”, là một ngọn đồi thấp, bên trên là một bảo tháp vàng lấp lánh. Bên trong bảo tháp vàng cao 58 mét có chứa xá lợi Phật và nơi đây là địa điểm hành hương của các tín đồ quanh năm. Ngôi chùa cũng tổ chức hội chợ hàng năm vào tháng 11, kéo dài một tuần trong lễ hội Loy Krathong.

Chùa Núi Vàng Wat Saket BangkokChùa Núi Vàng Wat Saket Bangkok

Chùa bao gồm những cây cổ thụ và các kiến trúc Phật giáo điển hình như nhà nguyện chính, phòng phong chức và thư viện. Nguồn gốc của nó có thể được bắt nguồn từ thời kỳ Ayutthaya (1350-1767 sau Công Nguyên) và đã trải qua nhiều lần phục hồi trong triều đại Vua Rama I (1782-1809).

Giờ mở cửa: 09:00 – 17:00.

Vị trí: Ngã tư Boriphat và Lan Luang, thuộc Ratchadamnoen Klang Road.