Tìm hiểu nét độc đáo trong trang phục truyền thống của Thái Lan

Tìm hiểu nét độc đáo trong trang phục truyền thống của Thái Lan

Mỗi đất nước lại có những nét văn hóa đặc trưng riêng, trong đó không thể không nhắc đến những trang phục truyền thống, nó cũng là một trong những phần thể hiện nét đẹp trong văn hóa của quốc gia.  

Thái Lan hấp dẫn du khách không chỉ bởi cảnh quan vạn vật, những món ăn ngon nức tiếng mà còn bởi nét văn hóa độc đáo. Thật không khó để bắt gặp được hình ảnh một cô gái Thái xinh đẹp hay một anh thanh niên trai tráng trong bộ trang phục truyền thống. Những tà áo ấy khiến đường phố xứ sở Chùa Vàng thêm sôi nổi và sắc màu. Chính nó đã tạo nên nét quyến rũ, thu hút nhiều người muốn đi du lịch Thái Lan

Tổng quan về trang phục truyền thống Thái Lan

Trang phục của người dân Thái Lan chia thành 2 loại:  trang phục truyền thống (gồm trang phục cung đình, trang phục bình dân)trang phục hiện đại. Đặc điểm cơ bản của trang phục truyền thống Thái Lan là không may vừa sát người. Chúng được may từ các mảnh vải lụa hoặc vải bông hẹp được nối, gấp, cuộn thành nhiều loại áo quần phong phú.

Trang phục truyền thống Thái Lan có nhiều kiểu phong phúTrang phục truyền thống Thái Lan có nhiều kiểu phong phú

Được kết hợp màu sắc tinh tế cùng đường may khéo léo, trang phục truyền thống Thái Lan cho nữ vừa sang trọng, vừa quyến rũ. Trang phục của phụ nữ Thái Lan được chia thành có 8 nhóm là: Siwalai, Chakkri, Boromphiman, Ruean Tôn, Chakkraphat, Chitlada, Amarin và Dusit. Trong đó Chakkri, Siwalai và Boromphiman là nhóm trang phục được nhiều phụ nữ Thái ưa thích.

Trang phục truyền thống Thái Lan dành do nữ giới

Nếu như áo dài Việt Nam tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ bởi những đường cong bó sát cơ thể thì trang phục truyền thống Thái Lan lại được may khá thoải mái với màu sắc đa dạng, tinh tế vừa dễ chịu khi mặc vừa mang đến sự sang trọng, quyến rũ đến lạ thường.

Thai Chakkri thường được mặc trong các dịp lễ quan trọngThai Chakkri thường được mặc trong các dịp lễ quan trọng

–  Thai Chakkri:  Đây là loại trang phục được phụ nữ Thái đặc biệt sử dụng trong những dịp quan trọng để thể hiện sự thanh lịch và sang trọng. Trang phục gồm một chiếc váy dài quấn quanh người kết hợp với một chiếc khăn dệt để vắt qua vai. Với điểm nhấn vừa kín đáo vừa hờ hững, Thai Chakkri giúp tôn lên nét đẹp của người phụ nữ hiện đại.

– Thai Borompiman: Trang phục này có phần giản dị hơn Thai Chakkri khi được thiết kế với áo dài tay, chân váy cùng tông màu, dài hết chân và được trang trí bằng các họa tiết thêu bắt mắt. Đơn giản là vậy nhưng được rất nhiều chị em lựa chọn giúp tôn dáng cũng như thể hiện được sự nhã nhặn, quý phái.

Thai Sawaklai có thiết kế gàn giống với Thai BorompimanThai Sawaklai có thiết kế gần giống với Thai Borompiman

– Thai Siwalai: Một chút nữ tính, nhẹ nhàng là điều mà nhiều người hay nhắc tới khi người mặt diện trên mình bộ trang phục Thai Siwalai. Thai Siwalai cũng rất đa dạng về màu sắc với thiết kế áo dài tay, chân váy dài và thêm chiếc khăn vắt qua vai.

Mỗi loại trang phục sẽ có một nét đẹp riêng, nhưng tựu chung trang phục truyền thống của phụ nữ Thái Lan vừa mang lại vẻ quyến rũ và duyên dáng kiểu truyền thống, vừa tôn lên những đường cong quyến rũ của phụ nữ Thái Lan.

Trang phục truyền thống Thái Lan dành cho nam giới

Trang phục truyền thống thái lan cho nam đơn giản hơn nhiều so với trang phục nữ. Điểm trong trang phục của người đàn ông là phá khảo, nó là mặt một mảnh vải, khổ 70cm, dài khoảng 1m6, được ghép lại bởi những mảnh vải vuông có màu sắc khác nhau. Đàn ông có thể sử dụng phá khảo đóng khổ khi tăm hay trong các hoạt động sinh hoạt, lao động hằng ngày,…

Điểm nổi bật trong trang phục truyền thống cho nam là phá khảoĐiểm nổi bật trong trang phục truyền thống cho nam là phá khảo

Các trang phục truyền thống Thái Lan rất phổ biến và được sử dụng thường xuyên trong các dịp lễ Tết. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ thuê trang phục truyền thống Thái Lan để chụp hình, làm kỉ niệm, hay tìm kiếm một địa chỉ mua trang phục Thái Lan về làm quà.