Cá khô Vobla Astrakhan – 1 trong những đặc sản nước Nga 😊

Cá khô Vobla Astrakhan - 1 trong những đặc sản nước Nga
Ở Nga có nhiều loại cá dùng để hun khói, làm khô nhưng chỉ duy chỉ có đặc sản cá khô Vobla Astrakhan (gọi tắt là cá Át) nổi tiếng về độ ngon và đặc biệt thích hợp làm đồ nhắm thưởng thức với bia.

Đặc sản cá khô Vobla Astrakhan là dòng cá nước ngọt thường bơi theo đàn, sống ở thượng nguồn sông Volga. Nó là đặc sản và cũng là thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của người dân Nga.

Thưởng thức cá khô Astrakhan

Cá khô Astrakhan khi ăn có thể bỏ da hoặc chỉ cần bỏ hết vảy và ăn cả da.

ca-kho-nga

Điểm khác lạ của món đặc sản Nga này là cá chỉ được ướp muối rồi phơi khô, sau đó tách ra là ăn được chứ không cần qua công đoạn nấu nướng gì cầu kỳ cả.

Cá Astrakhan là món ăn không bỏ đi thứ gì cả. Từ bóng cá, da cá, xương cá đều có những hương vị đặc biệt riêng mà không loại cá nào có được.

Cảm giác đầu tiên khi nếm món cá khô này là mặn nhưng càng ăn càng thấy ngọt ở đầu lưỡi, nhất là vừa ăn vừa nhâm nhi cùng ly bia thì đúng là không còn gì ngon bằng.

ca-kho-nga-moi

Bóng cá có chút dai dai rất lạ và xương cá to nên cũng rất giòn ngọt, có thể nhai ăn mà không sợ bị mắc xương cá.

Cách chế biến

Cá khô Vobla Astrakhan được đánh bắt từ sông Volga được ướp muối và phơi khô.

Ban đầu, cá ướp muối và phơi khô là cách thức để người dân nơi đây tích trữ thực phẩm qua mùa đông lạnh giá, khắc nghiệt khi mặt sông hồ đã đóng băng và khan hiếm thực phẩm tươi.

khô Astrakhan

Món cá Astrakhan càng ngày càng nổi tiếng hơn vì những con cá béo, nhiều dầu, thịt có vị ngọt tự nhiên và rất thơm. Do đó, danh tiếng của món cá Astrakhan ngày càng vang xa và đã trở thành mặt hàng xuất khẩu đến khắp nơi trên thế giới.

với món cá khô Astrakhan tuyệt với này để được thưởng thức bạn có thể làm 1 chuyến du lịch đến đất nước Nga xin đẹp cùng vô vàng các món ăn truyền thống đặc trưng riêng của Nga.