Ăn gì khi đến cố đô Ayutthaya?

Ayutthaya (tên đầy đủ là Phra Nakhon Si Ayutthaya) – cố đô của đất nước Thái Lan trong 400 năm (từ thế kỷ 14 đến thế kỷ thứ 18). Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể thế giới vào năm 1991. Mặc dù từng là “thủ đô”, thế nhưng Ayutthaya lại mang một nét đẹp yên bình, trầm mặc như một vùng quê ngoại ô.

Ăn gì tại thiên đường ẩm thực của Ayutthaya?

1. Tôm sông khổng lồ Ayutthaya

Đây sẽ là món ăn điểm nhấn cho chuyến du lịch Ayutthaya Thái Lan trong ngày của bạn. Khi đến với cố đô, đừng bỏ qua tôm sông tươi ngon với “size khủng” này.

Món tôm sống nướng hấp dẫn bậc nhất Thái LanMón tôm sống nướng hấp dẫn bậc nhất Thái Lan

Phần gạch đầu tôm siêu nhiều hoà quyệt cùng nước chấm mặn mà chính là hương vị ẩm thực thiên đường mà chúng ta đang nói đến đấy! Vì kích cỡ và hương vị mê hoặc nên món ăn này có giá cả không hạt dẻ cho lắm. Tuy nhiên rất đáng đồng tiền bát gạo bạn bỏ ra.

2. Mì Thuyền

Hiện nay bạn có thể thưởng thức món mì thuyền trên sông hoặc ngay các quán ăn cố định trên đườngHiện nay bạn có thể thưởng thức món mì thuyền trên sông hoặc ngay các quán ăn cố định trên đường

Mì Thuyền là đặc sản tại cố đô Thái Lan này. Những bát mì truyền thống được nấu và bày bán trên những chiếc thuyền nên rất thú vị. Không những thế, bạn còn có thể tự tay chọn thành phần, topping để cho vào bát và tạo nên hương vị cho riêng mình.

3. Roti Sai Mai

Hương vị của Roti Sai Mai thì trên cả tuyệt vời!Hương vị của Roti Sai Mai thì trên cả tuyệt vời!

Thiên đường dành cho các tín đồ đam mê món ngọt đây rồi! Roti Sai Mai là món ăn mà bạn nhất định phải thử khi du lịch Thái Lan. Nó được làm bằng kẹo bông với nhiều màu sắc khác nhau và được bọc trong bánh crepe vị mặt. Bạn cũng có cơ hội tự tay làm một chiếc bánh cho riêng mình ngay tại quầy bán.

4. Tom Yum

Vị chua chua cay cay kết hợp với thịt cua, tôm đậm đà chắc chắn sẽ thu hút bạn từ miếng đầu tiênVị chua chua cay cay kết hợp với thịt cua, tôm đậm đà chắc chắn sẽ thu hút bạn từ miếng đầu tiên

Tom yum hay tom yam  là tên của loại canh chua cay ăn nóng đặc trưng trong ẩm thực Thái Lan, Lào. Canh cũng phổ biến ở các nước láng giềng như Campuchia, Malaysia, Singapore, Indonesia, miền Nam Việt Nam, thậm chí hiện đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới. 

Tom yum thường có hai loại phổ biến nhất được đọc theo tên của loại thịt chính làm nên món ăn, là tom yum goong hay tom yum kung (tiếng Việt đọc là “tốm yăm cúng”) và tom yum kai (“tốm yăm cày”.

5. Pad Thái

Pad Thái ăn liền cũng rất hấp dẫnPad Thái ăn liền cũng rất hấp dẫn

Cũng là món ăn nổi tiếng của Thái Lan, tuy chỉ đơn giản với hủ tiếu/mì xào cùng trứng, đậu phụ, tôm v.v… Nhưng mang lại hương vị bắt miệng. Kèm với một ít rau và vị chua nhẹ của chanh. Đừng đừng bỏ qua việc thưởng thức Pad Thái ngay tại cố đô của xứ sở triệu voi bạn nhé!

6. Tom kha kai (Tom kha gai)

Món ăn rất được yêu thích tại Thái LanMón ăn rất được yêu thích tại Thái Lan

Chuyến du lịch Ayutthaya trong ngày sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi “có mặt” Tom Kha Kai. Tom kha kai là một món ăn Thái Lan rất được yêu thích. Món ăn này là một bát súp gà nóng mang vị chua cay nấu cùng nước cốt dừa. Nguyên liệu chế biến tuy đơn giản nhưng lại có khả năng khiến bạn không thể dừng ăn.

Trên đây là món ăn ngon tại Ayuttaya,  hi vọng bạn luôn gặp nhiều may mắn trên mọi nẻo đường.