Kinh nghiệm du lịch cố đô Ayutthaya

Kinh nghiệm du lịch cố đô Ayutthaya

Ayutthaya một cố đô cũ của đất nước Thái Lan chính là vùng đất lý tưởng để bạn khám phá bao nhiêu điều bí ẩn. Mảnh đất cực nổi tiếng với đầu ông phật trong cây sung kèm với đó là nhiều điều thú vị khác.

1. Thông tin về cố đô Ayutthaya

Ayutthaya (tên đầy đủ là Phra Nakhon Si Ayutthaya) – cố đô của đất nước Thái Lan trong 400 năm (từ thế kỷ 14 đến thế kỷ thứ 18). Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể thế giới vào năm 1991. Mặc dù từng là “thủ đô”, thế nhưng Ayutthaya lại mang một nét đẹp yên bình, trầm mặc như một vùng quê ngoại ô. Với diện tích khá nhỏ, bạn chỉ mất khoảng nửa ngày để thăm thú trọn vẹn mọi ngõ ngách của nơi đây mà thôi!

Ayutthaya được mệnh danh là Venice Phương ĐôngAyutthaya được mệnh danh là Venice Phương Đông

Bạn có biết Ayutthaya đã từng là một trong những thành phố lớn nhất thời bấy giờ? Với vẻ đẹp tráng lệ và phồn thịnh, nơi đây còn được mệnh danh là Venice Phương Đông. Trong thế kỷ XVIII, Ayutthaya gần như bị phá hủy hoàn toàn trong cuộc chiến. Thế nhưng, những tàn tích còn sót lại của một thời hoàng kim chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn.

2. Hướng dẫn cách di chuyển từ Bangkok đến Ayutthaya

Cố đô Ayutthaya chỉ cách Bangkok khoảng 70 km, có rất nhiều phương tiện khai thác tuyến Bangkok – Ayutthaya và ngược lại. Tùy vào nhu cầu và sở thích, bạn có thể chọn một trong những cách như: thuê xe tự lái, thuê tuk tuk, đi tàu hỏa hoặc đi xe minibus… Các bạn đến Ayutthaya bằng minibus, tàu hỏa và xe bus nếu các bạn du lịch tự túc:

– Minibus: Từ trung tâm Bangkok, bạn có thể đi MRT, BTS hoặc bus đến trạm Victory Mounment thì xuống, sau đó đi bộ qua công viên khoảng 20 phút hoặc đón các xe bus 3, 16, 26, 49, 77,96, 104, 134, 136, 138, 145, 170, 509, 517, 529, 536 để đến bến xe Mochit. Ở đây có rất nhiều xe khởi hành đi cố đô Ayutthaya trong ngày. Giá vé là  60 Baht/chiều/người và 15 phút lại có một chuyến, 18:00 sẽ là chuyến cuối cùng.

– Xe bus: Còn nếu muốn đi xe bus thì bạn cũng đến bến xe Mochit, sau đó đi bộ đến Nothern Bus Terminal và chọn xe bus đi Ayutthaya là được. Việc di chuyển bằng xe bus sẽ cho bạn một chuyến tham quan vô cùng thú vị!

Có nhiều cách di chuyển từ Bangkok đến AyutthayaCó nhiều cách di chuyển từ Bangkok đến Ayutthaya

– Tàu hỏa: Còn nếu chọn tàu hỏa thì bạn đến ga xe lửa Hua Lamphong để mua vé (giá vé khoảng 20 Baht/người/chiều. Sẽ mất khoảng 2 tiếng để đi tàu hỏa từ Bangkok tới Ayutthaya nhưng bù lại bạn sẽ được thưởng thức bức tranh phong cảnh và cuộc sống hàng ngày của người dân ngoại ô Bangkok trên đường đi. Đặc biệt, so với 2 phương tiện trên thì tàu hỏa tiết kiệm hơn rất nhiều.

Khi đến Ayutthaya, bạn có thể thuê tuk tuk hoặc xe đạp để khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất ở đây. Tuk tuk thì vừa tiện vừa nhanh nhưng giá lại khá đắt, dao động từ 1000 – 1200 Baht/ 4 điểm tham quan chính. Còn xe đạp thì kinh tế hơn nhiều, chỉ 40 baht/chiếc, xe máy thì 150 – 200 baht/chiếc, không giới hạn thời gian thuê.

3. Các hoạt động thú vị tại Ayutthaya

3.1. Du thuyền quanh đảo

Trải nghiệm du ngoạn trên thuyềnTrải nghiệm du ngoạn trên thuyền

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc thuyền đuôi dài tại bến cảng phía đông bắc của đảo, gần chợ Hua Ro. Hãy thử một lần ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh cổ kính, trầm mặc của cố đô trên chiếc thuyền trôi sông nhé! Đặc biệt là vào buổi tối, các ngôi đền chùa được chiếu sáng trông rất lộng lẫy.

3.2. Cưỡi voi

Cùng trải nghiệm cảm giác khi được du ngoạn trên lưng voiCùng trải nghiệm cảm giác khi được du ngoạn trên lưng voi

Đã du lịch Thái Lan thì sao có thể bỏ qua cơ hội cưỡi voi được! Tại trại voi Ayutthaya, bạn sẽ được trải nghiệm cưỡi voi và dạo xung quanh vài di tích cổ. Nghe thú vị quá nhỉ?

3.3. Tham quan chợ nổi

chợ nổi ở AyutthayaChợ nổi ở Ayutthaya

Chợ nổi là một nét văn hóa địa phương độc đáo ở Thái Lan. Bạn sẽ được dịp tham quan và mua sắm quần áo, đồ lưu niệm nhỏ xinh ở đây. Không những thế, chợ nổi còn là nơi “quy tụ” của rất nhiều món ăn hấp dẫn đấy nhé!

4. Vài điều lưu ý nhỏ

– Nên mang theo nón, dù và nước suối. Vì bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều giữa các địa điểm. Đặc biệt khí hậu ở Thái Lan rất khô và nóng.

-Du lịch Thái Lan đừng quên chuẩn bị cho mình 1 chiếc sim 4G Thái Lan tiện dụng để liên lạc và tìm kiếm thông tin lúc cần thiết nhé!

– Nên mang theo trang phục lịch sự để được vào tham quan một số ngôi chùa tại đây.

– Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Ayutthaya là từ tháng 11 đến tháng 2 hằng năm. Nếu có đủ thời gian thì bạn nên ghé thăm thành phố cổ Muang Boran rất nổi tiếng ở Thái Lan luôn nhé!

Hy vọng bạn sẽ có dịp tận hưởng một chuyến tham quan khó quên tại đây nhé!