Tổng quan về thiên đường du lịch Phuket – Thái Lan

Tổng quan về thiên đường du lịch Phuket - Thái Lan

Nằm bên bờ biển Ấn Độ Dương, Phuket được nhiều khách du lịch Thái Lan đánh giá là thiên đường hạ giới. Với những bãi tắm trải dài dưới những hàng dừa xanh mướt, những vùng biển trong veo, mát lạnh và những hoạt vui chơi tham quan cực kì hấp dẫn.

1. Giới thiệu về Phuket

Nằm ở phía Nam Thái Lan, đảo Phuket (thuộc tỉnh Phuket). Đây là hòn đảo lớn nhất Thái Lan với diện tích gần 540 km², nằm ở miền Nam đất nước, phía Bắc giáp quần đảo Mergui của Myanma, phía Tây giáp quần đảo Andaman của Ấn Độ. Dải bờ biển rộng lớn này với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, vô số đỉnh núi, vách đá, hang động đang chờ đợi những cuộc thám hiểm. sở hữu những danh thắng, điểm tham quan và show trình diễn bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ khi đến đây.

Phuket là hòn đảo lớn nhất Thái LanPhuket là hòn đảo lớn nhất Thái Lan

Tượng đài nổi tiếng nhất tại Phuket chính là bức tượng để tưởng niệm các nữ anh hùng Thao Thep Krasattri và Thao Sisunthon, người đã dành lại các đảo này năm 1785  sau khi đẩy lùi quân Miến Điện xâm lược.
Thiên nhiên ưu đãi, sự thân thiện hiếu khách của người dân, cùng với cơ sở vật chất tuyệt vời dành cho du lịch, Phuket hôm nay là một trong những khu nghỉ mát hàng đầu thế giới ở khu vực nhiệt đới. Bãi biển tỏa đầy bóng cọ, một hòn đảo với biển tuyệt vời bao bọc chung quanh, hải sản cực kì tươi ngon, các loại hình giải trí thể thao phong phú, và tất nhiên là có ánh nắng ngập tràn quanh năm, tất cả đã tạo nên một công thức hoàn hảo cho một kỳ nghỉ thật sự đáng nhớ.

Tượng đài 2 nữ anh hùng Thao Thep Krasattri và Thao Sisunthon.Tượng đài 2 nữ anh hùng Thao Thep Krasattri và Thao Sisunthon.

Phuket có hai mùa chính: mùa mưa từ tháng năm đến tháng mười và mùa nắng từ tháng mười một  đến tháng tư. Những tháng tốt nhất để đến đây là tháng mười một đến tháng hai. Nhiệt độ trung bình dao động giữa 22 và 34 độ C.

2. Những bãi biển ở Phuket

2.1. Bãi biển Surin

Mặc dù nổi tiếng đối với các du khách du lịch Thái Lan, nhưng bãi biển Surin không phải là nơi tập trung của những resort đông đúc, mà nó giống như một làng nằm ven biển. Bãi cát trắng trải dài và nước màu xanh ngọc đã đảm bảo nó luôn là điểm đến của các du khách và là nơi ưa thích của người bản địa.

2.2. Bãi biển Nai Yang

Dải bờ biển phía Tây của Phuket là nơi tập trung những bãi tắm nổi tiếng sóng biển êm đềm, nước trong xanh, ấm áp. Bãi Nai Yang là chốn yên tĩnh để những đôi uyên ương tránh xa những ồn ào. Có chăng chỉ là tiếng máy bay cất và hạ cánh vì nơi đây rất gần sân bay Phuket.

2.3. Bãi biển Kata Yai và Kata Noi

Bãi biển Kata yên bìnhBãi biển Kata yên bình

Biển Kata đẹp và yên bình nhất với dòng nước xanh, sạch và cát mịn. Biển Kata nổi tiếng với 2 bãi tắm Kata Yai và Kata Noi. Phía Bắc của Kata là dải san hô với thế giới san hô lấp lánh sắc màu và các loài cá kéo dài cho tới đảo Poo.

2.4. Bãi biển Banana (Haad Hin Kluay)

Nằm giữa biển Bang Tao về phía Nam và Nai Thon về phía Bắc, bãi biển này rất gần với Trisara Resort. Bãi tắm này nằm khuất nên không dễ để tìm ra, cách tốt nhất là hỏi thăm người địa phương. Lối đi cũng không phù hợp với trẻ nhỏ.

2.5. Bãi biển Bang Tao

Biển Bang Tao Beach, PhuketKéo dài hơn 8 km, bãi biển Bang Tao là bãi biển dài thứ hai ở Phuket và là thiên đường của nhà trọ, resorts và khách sạn loại trung bình. Bãi biển Bang Tao đã thực sự thu hút sự chú ý của các du khách du lịch Thái Lan. Bãi biển dài và nước biển rất ấm áp.

Có những thời điểm trong năm một vài phần của vịnh nổi lên trên mặt nước hay chìm hòan toàn trong nước vào những mùa còn lại của năm, đặc biệt là ở phần cực nam của bãi biển.

3. Ẩm thực Phuket

  • Mì chiên hoặc Mì nấu (หมี่ผัดหรือหมี่น้ำแบบต่าง ๆ), thường được làm với thịt lợn hoặc thịt gà, có bán tại một số hiệu mì trong thành phố như;Mi Ton Pho, Mi Sapam, Mi Ao Ke, Mi Hun Pa Chang, vv.
  • Khanom Jeen (ขนมจีน), một kiểu mì ăn vào bữa sáng, thường được phục vụ cùng nước sốt cà-ri cay và rau sống.

Khanom Jeen ăn kèm với rau sốngKhanom Jeen ăn kèm với rau sống

  • Nam Phrik Kung Siap (น้ำพริกกุ้งเสียบ) một hỗn hợp của ớt khô và tôm hun khói ăn với nhiều loại rau sống.
  • Pad Kanaa Moo Grob là món xào súp-lơ xanh với thịt lợn rán giòn.
  • Kao Man Gai (ข้าวมันไก่) là món cơm gà (thường được nấu với lá dứa) được bán tại một số quán nhỏ.
  • Koit Diaow Rueah (Mì Thuyền) là món mì nấu với nước luộc và thịt trâu hầm nhừ, trước khi ăn cho thêm một ít tiết trâu tươi (tùy ý). Món mì này theo truyền thống được làm trên một con thuyền hàng.