Các điểm tham quan tại Ayutthaya – Thái Lan

Các điểm tham quan tại Ayutthaya - Thái Lan

Được xây dựng vào thế kỷ XIV, Ayutthaya trở thành một trong những thành phố lớn nhất thế giới lúc bấy giờ và với vẻ đẹp và phồn thịnh của mình, nơi đây còn được mệnh danh là Venice phương Đông.

Trong thế kỷ XVIII, Ayutthaya đã bị phá hủy gần như hoàn toàn trong cuộc chiến Xiêm – Miến Điện và ngày nay chúng ta chỉ có thể thấy một vài tàn tích còn sót lại, tuy thế vẫn không thể che lấp đi vẻ đẹp thời hoàng kim của nó.

Các điểm tham quan tại Ayutthaya

1. Wat Phra Si Sanphet

Đây là khu đền thờ lớn nhất Ayutthaya được xây dựng vào thế kỷ 14, một nơi bạn đừng nên bỏ lỡ. Điểm thu hút nằm ở quần thể ba chedis (toà bảo tháp) khổng lồ liên tiếp – đây cũng chính là biểu tượng đặc trưng bạn sẽ thấy xuất hiện khá nhiều ở khắp mọi nơi tại Ayutthaya. Các bảo tháp này thực sự khá lớn.

Khu đền thờ lớn nhất AyutthayaKhu đền thờ lớn nhất Ayutthaya

Wat Phra Si Sanphet cũng từng là nơi đặt một tượng Phật khổng lồ được dát bằng 0,3 tấn vàng ròng, trước khi bị phá huỷ vì chiến tranh và các cuộc xâm lăng.

2. Wat Yai Chai Mongkol

Nét rêu phong của Wat Yai Chai MongkolNét rêu phong của Wat Yai Chai Mongkol

Wat Yai Chai Mongkol không có tuổi đời lâu như những ngôi chùa khác, chỉ khoảng hơn 100 tuổi. Bậc thang lên đến đỉnh mộ tháp rất dốc gần 90 độ và sẽ rất khó khăn để đi lên ngôi mộ tháp này. Tuy không “nhiều tuổi” nhưng có nhiều phần của kiến trúc này mang nét đổ nát lộ ra những viên gạch bên trong. Nhưng cũng chính vì nét đổ nát đó mà Wat Yai Chai Mongkol tăng thêm sự thu hút.

3. Di tích Wat Phra Mahathat

Hình ảnh phần đầu đức Phật nằm trong bộ rễ đa bồ đềHình ảnh phần đầu đức Phật nằm trong bộ rễ đa bồ đề

Wat Phra Mahathat nổi tiếng với hình ảnh đầu đức Phật luồn trong bộ rễ gốc đa, một hình ảnh ấn tượng và thu hút rất nhiều du khách ghé đến. Tuy nhiên, các tàn tích còn sót lại khác ở nơi đây cũng rất đáng tham quan, là một điểm không thể bỏ qua nếu bạn thích chụp những bức ảnh đẹp để lưu giữ.

4. Wat Chaiwatthanaram

Wat Chaiwatthanaram được xây dựng theo phong cách Khmer truyền thống, tương tự như đền Angkor Wat ở Krong Siem Riep, Campuchia.

Wat Chaiwatthanaram cổ kínhWat Chaiwatthanaram cổ kính

Đây là một trong những ngôi chùa bạn dễ dàng săn ảnh đẹp nhất ở Ayutthaya, với một ngôi bản tháp trung tâm, xung quanh là các ngôi chùa nhỏ. Thường thì bạn có thể leo lên đỉnh để ngắm cảnh thành phố, đặc biệt là khung cảnh lúc hoàng hôn.

5. Wat Ratchaburana

Wat Ratchaburana có thể được coi là tàn tích được bảo tồn tốt nhất trong khu vực Công viên lịch sử Ayutthaya. Vua Borommarachathirat II đã quyết định xây dựng ngôi đền vào năm 1424 trên khu vực hỏa táng của hai anh trai của ông đã chết trong cuộc chiến giành ngai vàng của họ.

Di tích Wat RatchaburanaDi tích Wat Ratchaburana

Nếu so về quy mô của công trình, Wat Ratchaburana chỉ là một ngôi chùa nhỏ, nhưng đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Ayutthaya với sự kết hợp kiểu thức trang trí đền tháp Hindu giáo tiêu biểu vào hình thái chùa thờ Phật, thịnh hành ở cố đô lúc bấy giờ.

6. Tượng Phật nằm khổng lồ tại Wat Lokayasutharam

Tượng Phật nằm khổng lồ tại Wat LokayasutharamTượng Phật nằm khổng lồ tại Wat Lokayasutharam

Wat Lokayasutharam là một địa điểm hành hương nổi tiếng của Phật tử Thái Lan và là điểm đến nên ghé thăm của du khách. Tượng Phật nằm khổng lồ, tượng trưng cho Đức Phật khi nhập niết bàn là một biểu tượng quen thuộc của Phật giáo.