Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc

Sở hữu nhiều cảnh đẹp cùng các di sản nổi tiếng thế giới, Campuchia là điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn du lịch nước ngoài tiết kiệm mà vẫn có nhiều trải nghiệm thú vị.

1. Đi du lịch Campuchia cần chuẩn bị những gì?

Visa du lịch Campuchia, nếu bạn có hộ chiếu Việt Nam thì không cần phải làm visa. Bạn sẽ được lưu trú trong vòng 30 ngày với một điều kiện duy nhất là hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng tính từ ngày khởi hành. Bạn chỉ cần tới cửa khẩu đóng dấu là sẽ được nhập cảnh Campuchia, mà không cần bất kì thủ tục gì.

Kinh nghiệm du lịch CampuchiaKinh nghiệm du lịch Campuchia

Đi Campuchia mấy ngày thì đủ? Thông thường chúng ta đi du lịch Campuchia 4 ngày 3 đêm là đủ, vừa có thể kết hợp tham quan Phnom Penh với Siem Riep hoặc Phnom Penh với Sihanouk Ville, cao nguyên Bokor. Nếu bạn không có nhiều thời gian, có thể đi du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm có thể đi Siem Riep tham quan Angkor hoặc chọn Sihanouk Ville tham quan đảo Koh Rong. Nếu bạn đi trong vòng 2 ngày thì có thể đi Phnom Penh.

Các bạn nên đôi tiền trước khi đi du lịchCác bạn nên đôi tiền trước khi đi du lịch

  • Tiền tệ Campuchia: Riel (đọc là Ria) là đơn vị tiền tệ của Campuchia,  1 Riel = 4 đồng Việt Nam (cứ lấy tiền Riel nhân cho 4 là ra tiền Việt).
  • Quần áo, passport, bản đồ thông tin về các địa điểm. Thuốc men, giày dép để đi lại (lưu ý các bạn nên mang dép đế bằng và nhẹ vì đi Angkor phải leo trèo khá nhiều).
  • Thông tin hải quan: Các bạn nên mang ít hơn 3000 USD, hàng hóa mua về dưới 300 USD được miễn thuế. Thực tế thì họ không kiểm tra gì, mà chỉ đưa đồ qua máy soi nếu nghi ngờ mới hỏi thăm.

2. Nên đi du lịch Campuchia vào thời gian nào?

Nằm ngay cạnh Việt Nam nên nhìn chung Campuchia khá giống với nước ta với khi hậu cũng được chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Tuy nhiên cái nắng ở Campuchia nóng bức và chói chang hơn ở Việt Nam nhiều. Do đó, theo kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc, nếu có ý định đi du lịch Campuchia thì bạn nên tránh những đợt thời tiết nắng nóng ra nhé.

Từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau là khoảng thời gian du lịch Campuchia lý tưởng nhấtTừ tháng 11 đến tháng 2 năm sau là khoảng thời gian du lịch Campuchia lý tưởng nhất

Thời điểm lý tưởng du lịch Campuchia đẹp nhất là khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, lúc này thời tiết ôn hòa, nắng đẹp, trời không quá nóng và ít mưa. Ngoài ra, vào tháng 4 hàng năm là ngày Tết của người dân Khmer nên ở Campuchia có rất nhiều lễ hội. Từ giữa tháng 11 hàng năm có lễ hội rước nước và đua thuyền cũng rất đặc sắc.

3 . Phương tiện di chuyển từ Việt Nam đến Campuchia

Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc thì bạn có thể đến Campuchia bằng hai cách: đi máy bay hoặc đi xe ô tô.

3.1. Từ Hà Nội

Nếu xuất phát từ Hà Nội thì các bạn nên di chuyển bằng máy bayNếu xuất phát từ Hà Nội thì các bạn nên di chuyển bằng máy bay

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì tốt nhất bạn nên đi bằng máy bay để đến Campuchia. Được vận hành bởi Vietnam Airlines phối hợp với Cambodia Angkor Air, các chuyến bay thẳng từ Hà Nội đi Campuchia có giá vé khứ hồi như sau (thay đổi tùy thời điểm):

  • Đường bay Hà Nội – Phnom Penh: từ 7.000.000đ đến 12.000.000đ.
  • Đường bay Hà Nội – Siem Reap: từ 9.000.000đ đến 12.000.000đ.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Campuchia phượt thì bạn có thể kết hợp đi Lào – Thái rồi sang Campuchia hoặc đi tàu, máy bay vào Sài Gòn rồi đi xe khách sang Campuchia.

3.2. Từ Hồ Chí Minh

Nếu bạn ở Sài Gòn hay khu vực lân cận thì bạn có thể đi bằng cả máy bay hoặc ô tô đều thuận tiện và dễ dàng. Được vận hành bởi Vietnam Airlines phối hợp với Cambodia Angkor Air, các chuyến bay thẳng từ Sài Gòn đi Campuchia có giá vé khứ hồi như sau (thay đổi tùy thời điểm):

  • Đường bay Sài Gòn / TPHCM – Phnom Penh: từ 5.500.000đ đến 9.500.000đ/vé.
  • Đường bay Sài Gòn / TPHCM – Siem Reap: từ 8.000.000đ đến 10.000.000đ/vé.

Hoặc bạn có thể di chuyển bằng xe khác nếu đi từ Tp.HCMHoặc bạn có thể di chuyển bằng xe khác nếu đi từ Tp.HCM

Xe khách/Xe open bus Sài Gòn đi Campuchia cũng có rất nhiều chuyến. Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia của nhiều tín đồ du lịch thì một số nhà xe uy tín có các chuyến xe khứ hồi từ Sài Gòn đi các thành phố Phnom Penh và Siem Reap như: Mai Linh, Sapaco, Kumho, TheSinhTourist, Mekong Express. Hầu hết các hãng này có văn phòng ở khu phố Tây Phạm Ngũ Lão/Bùi Viện ở trung tâm Sài Gòn.