Nên mặc gì khi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

trang phục

Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn, thích nhất là được len lỏi vào từng ngõ ngách trong thị trấn cổ, thưởng thức những món ăn Trung Hoa cay nồng đậm vị, ngắm nghía từng mảng rêu phong in hằn lên dấu tích cổ xưa trên những con đường, bụi cây, trảng cỏ, và không quên chụp lại những tấm hình làm kỉ niệm và up lên facebook khoe với bạn bè gần xa.

Phượng Hoàng Cổ Trấn có 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông trong năm. Tùy thuộc vào thời tiết mà bạn cần chuẩn bị những trang phục khác nhau sao cho vừa đẹp, lại vừa “tông xuyệt tông” với phong cảnh nơi đây.

Nếu bạn còn băn khoăn với việc không biết nên mặc gì khi đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn, hãy thử tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé!

1. Trang phục đi Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân

Mùa xuân ở Phượng Hoàng Cổ Trấn rơi vào khoảng tháng 3, 4, 5 dương lịch hàng năm. Nhiệt độ ở thị trấn tầm này vẫn còn khá lạnh nên bạn chỉ có thể diện những trang phục ấm áp. Một chiếc váy len dài quá đầu gối kèm theo một đôi bốt ấm áp và chiếc áo dạ khoác ngoài là những item thời trang thường thấy của các cô gái nếu đến Phượng Hoàng Cổ Trấn tầm này.

Mùa xuân ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, thời tiết còn khá lạnh nên bạn vẫn cần phải mặc đồ ấm ápMùa xuân ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, thời tiết còn khá lạnh nên bạn vẫn cần phải mặc đồ ấm áp

Ngoài váy len thì set đồ năng động hơn với quần jean, áo len dáng dài ấm áp cùng một chiếc mũ dễ thương cũng là một lựa chọn không tồi chút nào. Nếu muốn biến tấu độc lạ hơn chút thì bạn có thể chọn mặc kiểu áo len, dạ cánh dơi hoặc mặc váy và khoác thêm một chiếc khăn len bên ngoài thay cho áo khoác, nhìn rất retro và hợp cảnh đấy!

2. Trang phục đi Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa hè

Mùa hè ở Phượng Hoàng Cổ Trấn bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào khoảng đầu tháng 9 dương lịch hàng năm. Đây là lúc tiết trời ở thị trấn cổ này đẹp nhất, và bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn về trang phục nhất khi đi dạo chơi và chụp ảnh ở nơi đây.

Đầu tiên, set đồ thông dụng nhất phải kể đến váy vintage dáng dài các loại. Với những cô gái có thân hình mảnh mai một chút thì đảm bảo mặc váy kiểu này sẽ chụp ảnh auto đẹp ở bất kỳ góc nào trong trấn cổ.

Những chiếc váy dài kiểu vintage là items hợp lý nhất để mặc ở Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa hèNhững chiếc váy dài kiểu vintage là items hợp lý nhất để mặc ở Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa hè

Nếu muốn lên hình với một chút độc, lạ và mang dấu ấn “Trung Hoa” hơn, bạn có thể thuê những bộ đồ cổ trang ở đây để chụp ảnh. Có rất nhiều set đồ cổ trang bạn có thể lựa chọn, từ quần áo hay các loại váy công chúa, tiểu thư… với mũ đội đầu và khăn voan cực bắt mắt.

Các bạn gái cũng hay mặc đồ kiểu cổ trang cho phù hợp với phong cảnh của thị trấn cổCác bạn gái cũng hay mặc đồ kiểu cổ trang cho phù hợp với phong cảnh của thị trấn cổ

Sườn xám cũng là một lựa chọn khá hay ho nếu bạn còn chưa biết nên mặc gì cho vừa sang chảnh lại vừa đẹp. Mặc một bộ sườn xám, trên tay cầm chiếc ô xinh xắn và đứng nhìn xa xăm về phía con sông Đà Giang nhìn sẽ “ảo” và đúng kiểu “Tân Dòng Sông Ly Biệt” ý.

Mặc sườn xám là "chuẩn thần thái" luôn!Mặc sườn xám là “chuẩn thần thái” luôn!

Trang phục hợp với phong cảnh ở Phượng Hoàng Cổ Trấn nhất có lẽ là các bộ váy áo truyền thống của người Miêu sinh sống nơi đây.

Trang phục của người Miêu ở Phượng Hoàng Cổ Trấn rất xinh và nổi bậtTrang phục của người Miêu ở Phượng Hoàng Cổ Trấn rất xinh và nổi bật

Ngoài ra, bạn cũng có thể thoải mái diện những bộ đồ mùa hè theo ý thích của mình như quần sort, áo phông, quần jean, chân váy…., miễn thấy thoải mái là được nhé vì ở đây mọi người cũng mặc đồ đa dạng lắm.

3. Mặc gì khi đi Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa thu

Mùa thu cũng là một trong những thời điểm mà Phượng Hoàng Cổ Trấn có khung cảnh đẹp và lãng mạn nhất với lá vàng rơi, nước sông trong vắt chảy lững lờ và tiết trời se se lạnh, đủ để phải xuýt xoa mỗi khi ra đường.

Mùa thu nơi đây có nhiệt độ tương tự mùa xuân, nhưng trời ít mưa hơn, và ban đêm cũng lạnh hơn đôi chút, vì thế những items để diện vào mùa xuân ở Phượng Hoàng Cổ Trấn hoàn toàn có thể diện được vào mùa thu nhé!

Vào mùa thu, bạn có thể diện những chiếc váy vintage với chất liệu dày dặn và ấm áp hơn một chútVào mùa thu, bạn có thể diện những chiếc váy vintage với chất liệu dày dặn và ấm áp hơn một chút

Ngoài ra, nếu muốn ra đường vào buổi tối thì bạn nhớ phải mang theo khăn quàng cổ và đội thêm mũ vì buổi tối và ban đêm ở đây rất nhiều sương mù, dễ bị cảm lạnh lắm đó.

4. Đi phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông nên mặc gì

Mùa đông ở Phượng Hoàng Cổ Trấn siêu lạnh, nhiệt độ ban đêm xuống dưới âm độ là chuyện bình thường. Với thời tiết như vậy thì một chiếc áo khoác lông dày dặn hay áo dạ măng tô dài chùm kín chân là món đồ không thể thiếu được.

Nói chung nếu đi vào mùa đông thì bạn cần ăn mặc thật ấm áp, trang bị đầy đủ mũ, khăn, găng tay và giầy nhé!

Mùa đông ở Phượng Hoàng Cổ Trấn có tuyết và cực lạnh nên bạn sẽ phải mặc đồ thật ấm áp đấyMùa đông ở Phượng Hoàng Cổ Trấn có tuyết và cực lạnh nên bạn sẽ phải mặc đồ thật ấm áp đấy

5. Một số lưu ý nếu muốn có những bức hình đẹp ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

  • Màu đỏ, vàng và trắng là những màu sắc khi lên hình sẽ đẹp nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. Bạn nên ưu tiên chọn những bộ trang phục có những màu sắc như trên nhé!
  • Phong cách cổ điển hay còn gọi là vintage hay retro là phong cách mà GO2 Travel khuyên bạn nên phối đồ để có những bức hình đẹp và không bị “lạc điệu”.
  • Nếu bạn muốn đi tham quan các ngôi chùa ở Phượng Hoàng Cổ Trấn thì nên mặc quần áo lịch sự như khi đi chùa ở Việt Nam nhé!

Phượng Hoàng Cổ Trấn có cảnh quá đẹp, vì thế mọi loại trang phục bạn mặc đều được “tôn lên” đáng kể. Nếu không phải là cô nàng am hiểu nhiều về thời trang thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng về chuyện trang phục đâu nhé, chỉ cần ăn mặc sao cho thoải mái, tự tin và chọn những góc chụp phù hợp là được.