Du lịch biển khi đến Thái Lan!

Ngoài những điểm đi du lịch Thái Lan sôi động như Bangkok, Pattaya hay Chiang Mai, nơi đây còn nổi tiếng với các thiên đường biển đẹp hút hồn, trái cây phong phú và vựa hải sản tươi ngon đầy quyến rũ. Cùng điểm danh nhanh những bãi biển đẹp nhất của Thái Lan nhé!

Du lịch biển đảo Thái Lan chia thành 3 loại khác nhau gồm bãi biển hoang sơ, cụm bãi biển nghỉ dưỡng với dịch vụ đắt đỏ, cụm bãi biển gần khu vực mua sắm, ăn uống. Tùy vào sở thích và mục đích của chuyến đi, khách du lịch Thái Lan nên cân nhắc và có lựa chọn phù hợp.

Top 12 bãi biển đẹp nhất Thái Lan

1. Bãi biển Phra Nang, Krabi

Biển Phra Nang thường xuyên có tên trong danh sách những vùng biển đẹp nhất thế giới do các tạp chí du lịch uy tín bình chọn. Với những người muốn chiêm ngưỡng cái đẹp vùng biển cả thì họ chọn dạo biển bằng những con thuyền, săn ảnh ở Phra Nang thì đảm bảo bội thu.

Bãi biển Phra Nang hoàn toàn chưa bị tác động của con người nên vẫn giữ vẹn nguyên dáng vẻ hoang sơBãi biển Phra Nang hoàn toàn chưa bị tác động của con người nên vẫn giữ vẹn nguyên dáng vẻ hoang sơ

Ở biển Phra Nang có đủ những thước cảnh đẹp như mặt biển hiền hòa linh lung trong nắng, những bãi cát trắng mịn dài miên man, vách đá cao chót vót đầy thử thách, những tảng đá vô mọc lên đủ hình thù kỳ lạ, những rạn san hô quý hiếm và một hang động tự nhiên cực kỳ đẹp.

Ẩm thực ở Phra Nang cũng làm nhiều người khi đi du lịch Thái Lan phải say đắm, đặc biệt là hải sản tươi và các thức uống làm từ trái cây vùng nhiệt đới. Có thể nói, biển Phra Nang là một thiên đường nghỉ dưỡng cũng không quá chút nào.

2. Vịnh Maya

Vịnh Maya vốn dĩ đã đẹp nhưng từ sau khi bộ phim The Beach được trình chiếu thì du khách đã theo chân tài tử Leonardo DiCaprio đến đây thưởng ngoạn, du lịch. Maya sở hữu những bãi tắm rất đẹp với làn nước trong vắt, cát trắng mịn, đường bờ biển uốn lượn mềm mại cùng những khu rừng nguyên sinh khắp nơi.

Cảnh sắc thần tiên hiếm có của Maya với những vách núi đá vôi sừng sữngCảnh sắc thần tiên hiếm có của Maya với những vách núi đá vôi sừng sững

Có những lúc cao điểm, mỗi ngày vịnh Maya đón gần 5000 lượt khách đi thuyền từ những hòn đảo gần Phuket và Krabi để được ngắm nhìn và tắm trong làn nước trong mát của vùng vịnh. Với vẻ đẹp quyến rũ, hấp dẫn ngàn người mỗi ngày đến tắm, các nhà chức trách Thái Lan đang nghĩ đến việc đóng cửa vĩnh viễn vùng vịnh này để bảo tồn những giá trị vốn có. Vì thế mà nhanh chân lên bạn nhé!

3. Bãi biển Tây Railay, Krabi

Railay là một trong những bãi biển đẹp nhất của Krabi và đặc biệt là thích hợp với hội sống ảo khi đi du lịch Thái lan, cảnh đẹp là không có lấy một góc chết. Vùng biển này một bên êm đềm từng gợn sóng, một bên dữ dội với những vách đá dựng đứng, sắc nhọn, ở giữa là thảm cát mịn rất êm chân. Trên trời là từng đàn chim sải cánh bay lượn, phía núi đá là những chú khỉ tinh nghịch trèo leo chuyền cành. Khung cảnh tự nhiên êm đẹp và thư giãn như vậy không ai nỡ từ chối.

Bãi biển Tây Railay nổi tiếng với bãi cát dài thơ mộngBãi biển Tây Railay nổi tiếng với bãi cát dài thơ mộng

Đến Railay chỉ có con đường đi duy nhất bằng tàu thuyền từ Ao Nang hoặc Krabi mà thôi.  Biển Railay không nhộn nhịp như các khu du lịch khác, đường xá vắng hơn vì hầu như không có phương tiện giao thông, bãi biển yên tĩnh hơn nên rất thích hợp với loại hình nghỉ dưỡng cho gia đình.

4. Bãi biển Patong, Phuket

Nhắc đến Patong là nhắc đến những đêm không ngủ, quẩy hết mình, quẩy quên cả lối về, quẩy hết nhiệt thì thôi. Patong là vùng biển nằm trong khu vực phát triển bậc nhất Phuket nên mọi dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng và nhà hàng đều rất phong phú cho bạn lựa chọn.

Patong - một bãi biển luôn đắm chìm trong bầu không khí sôi độngPatong – một bãi biển luôn đắm chìm trong bầu không khí sôi động

Nếu chuyến đi du lịch Thái Lan của bạn cần sự yên tĩnh và nghỉ dưỡng thì tốt nhất là không nên đến Patong. Bãi biển ở đây khá đông nhưng nói về sức trẻ, cuộc sống về đêm thì Patong là số “dzách” ở Phuket. Hàng loạt các quán xá, nhà hàng, bar, pub lên đèn, lên nhạc suốt cả tối, náo nhiệt không lúc nào ngừng nghỉ. Nói chung là chơi hết mình thì phải chọn ngay biển Patong.

5. Bãi biển Karon

Karon quanh năm luôn đông đúc nhờ bầu không khí mát mẻ, biển xanh cát trắng nắng vàngKaron quanh năm luôn đông đúc nhờ bầu không khí mát mẻ, biển xanh cát trắng nắng vàng

Ngoài Patong có một bãi biển Phuket Thái Lan khác rất nổi tiếng là Karon quanh năm luôn đông đúc nhờ bầu không khí mát mẻ, biển xanh cát trắng nắng vàng. Karon còn quyến rũ khách du lịch Thái Lan bởi chuỗi rặng san hồ nhiều màu sắc, những món ăn mỹ vị đặc sản địa phương, các hoạt động về đêm khá sôi động tại hệ thống quán bar, nhà hàng, khu bán đồ lưu niệm,…

6. Bãi biển Mai Khao, Phuket

Mai Khao là bãi biển dài nhất ở PhuketMai Khao là bãi biển dài nhất ở Phuket

Mai Khao là bãi biển dài nhất ở Phuket với hơn 11km, hằng năm thu hút rất đông khách du lịch tìm đến nghỉ dưỡng, đặc biệt là từ tháng 11 tới tháng 2 năm sau thời điểm mà những chú rùa biển ghé vào bờ để đẻ trứng.

7. Biển Chaweng, Koh Samui

Vùng biển Chaweng nằm ở khu vực đông vui và nhộn nhịp bậc nhất Koh Samui với rất nhiều lựa chọn về khách sạn, nhà nghỉ, quán bar xập xình, nhà hàng sang trọng lẫn quán ăn bình dân bên bờ biển. Bạn cũng có thể tìm thấy cửa hàng ăn nhanh McDonalds, quán rượu Tropical Murphy của Ireland rất nổi tiếng và quán bar không du khách nào không biết, Green Mango.

Vùng biển ChawengVùng biển Chaweng

Bờ biển chính dài khoảng 3 km với đầy đủ những hoạt động giải trí, các môn thể thao và hàng quán tấp nập. Đảm bảo, những trải nghiệm bạn có được ở biển Chaweng là không thể nào quên. Đặc biệt là cuộc sống về đêm, khi đèn đường sáng lên, Chaweng lại trẻ trung và sôi động, hầu như không có điểm dừng.

8. Biển Sairee, Koh Tao

Sairee là nơi có view cảnh biển tuyệt đẹpSairee là nơi có view cảnh biển tuyệt đẹp

Thiên đường lặn biển Sairee thuộc Koh Tao quy tụ nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, chuỗi khách sạn, nhà trọ giá rẻ đáp ứng nhu cầu của lượng lớn khách du lịch Thái Lan đến đây mỗi ngày. Bên cạnh môn thể thao lặn biển, Sairee còn là nơi có view cảnh biển tuyệt đẹp, những hàng cọ thẳng tắp đung đưa trong nắng,…

9. Bãi biển Pattaya

Đừng nhầm lẫn biển Pattaya và thành phố du lịch Pattaya mà bạn thường nghe đến trong các tour đi du lịch Thái Lan nhé. Biển Pattaya là một vùng biển xinh đẹp nhất Koh Lipe. Cách biển Pattaya khoảng 1 cây số cũng có biển Sunrise và Sunset đẹp không kém cạnh.

Bãi biển Pattaya có chiều dài 4km cùng đường cong hình lưỡi liềm mỹ miềuBãi biển Pattaya có chiều dài 4km cùng đường cong hình lưỡi liềm mỹ miều

Koh Lipe là một hòn đảo có hình chữ L nằm ở tỉnh Sutan, phía Nam Thái Lan, gần biên giới với Malaysia. Đây cũng là một vùng biển nổi tiếng với các hoạt động lặn có ống thở, bơi lội cùng đàn cá và ngắm nghía những rạn san hô, sự kì thú vô cùng của tạo hóa. Biển Pattaya và cả Koh Lipe cũng phát triển rất nhanh về các dịch vụ du lịch, đáp ứng không ngừng nhu cầu ngày càng tăng cao của du khách trong và ngoài nước.

10. Đảo Koh Larn

Chỉ cách bãi biển Pattaya chừng 15 phút đi thuyền cao tốc, nhưng hòn đảo Koh Larn cho bạn cảm giác hoàn toàn khác biệt, đó là khí lành lạnh, dễ chịu của biển đảo, nước trong xanh đến độ nhìn thấy đáy, không gian bốn bề bao la, tĩnh lặng. Khách du lịch Thái Lan có cơ hội vùng vẫy bên bãi cát trắng mịn, lặn xuống đại dương ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh của các rặng san hô, thử sức với trò lướt sóng, đua cano, nếm thử vị biển qua các món hải sản tại đây.

Đảo Koh Larn cách bãi biển Pattaya chừng 15 phút đi thuyền cao tốcĐảo Koh Larn cách bãi biển Pattaya chừng 15 phút đi thuyền cao tốc

11. Bãi Biển Ko Nang Yuan

Được ví như “thiên đường hạ giới” – Ko Nang Yuan sẽ khiến bạn không khỏi kinh ngạc bằng vẻ đẹp hoàn mỹ bởi nước biển trong như pha lê, rặng san hô nhảy múa ở dưới, từng đàn cá ngũ sắc tung tăng bơi lượn, bãi cát mịn màng, rất sạch. Vùng biển Thái Lan này khá vắng nên bạn có thể yên tâm thoải mái thư giản và tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái nhất.

 

Ko Nang Yuan - "thiên đường hạ giới" Ko Nang Yuan – “thiên đường hạ giới” 

12. Biển Hua Hin

Kéo dài trên 5km đường bờ biển, bãi biển thơ mộng Hua Hin được khách du lịch Thái Lan tìm tới bởi dáng vẻ đáng yêu, và sự yên bình thư thái mà nó mang lại. Ở Hua Hin không chỉ có biển mà còn cả núi đồi, hang động, thác nước xứng đáng là địa điểm du lịch Thái Lan mà bạn không thể bỏ qua.

Bãi biển thơ mộng Hua Hin Bãi biển thơ mộng Hua Hin 

Danh sách dài mà xịn như thế thì phải đi du lịch Thái Lan ngay để nạp thêm “vitamin sea” cho cuộc sống trẻ trung hơn thôi. Đừng quên săn vé máy bay giá rẻ bằng cách tải ứng dụng của Traveloka để dễ lưu trữ bài những bài viết gợi ý thú vị bạn nhé.