Du lịch Nhật Bản vào thời điểm nào là tuyệt vời nhất?

Nhật Bản 4 mùa

Nhật Bản luôn là lựa chọn hàng đầu cho các khách du lịch Việt bởi sự đa dạng về cảnh đẹp của đất nước xứ Phù Tang, và Văn Hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Khi nhắc đến Nhật Bản người ta sẽ nghĩ đến Hoa Anh Đào, Núi Phú Sỹ, hay bộ trang phục truyền thống Kimono.

Thời điểm bạn nên đến Nhật Bản vào nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 4 vì lúc này hoa Anh Đào đang ở độ đẹp nhất hoặc từ cuối tháng 10 tới nửa cuối tháng 11 đây là mùa lá đỏ ở Nhật, khi trời sang thu và các cây cối nơi đây chuyển lá sang màu đỏ rực rỡ.

Nhật Bản nằm trong vùng khí hậu ôn đới, nên mùa xuân và mùa thu được xem là hai mùa lý tưởng nhất cho việc đi du lịch, dã ngoại.

lá đỏMùa lá đỏ Nhật Bản

Nhiệt độ trung bình trong năm của thủ đô Tokyo vào khoảng 15,6 độ C, vào mùa hè nhiệt độ thường trên 30 độ C và ban đêm là 25 độ C. Mùa đông ở Tokyo thường rất lạnh, có thể kèm theo tuyết. Còn nhiệt độ trung bình ở Okinawa là 16 độ C, trong khi đó những vùng Abashiri ở Hokkaido nhiệt độ trung bình là 19,1 độ C.

Du lịch Nhật Bản Mùa Xuân (từ tháng 3 đến tháng 4)

Thời điểm Hoa Anh Đào nở rộ, lúc này người Nhật thường tụ tập bạn bè, gia đình đi ngắm hoa, ăn uống. Hoa Anh Đào nở ở khắp nơi trên đất nước Nhật, đặc biệt ở ven sông, công viên hoặc dọc theo các con kênh, trong sân các ngôi biệt thự…

mùa xuânMùa hoa anh đào

Thời gian nở rộ của hoa anh đào thường rất ngắn và thay đổi theo từng năm nên người Nhật thường có một số trang web dự báo hoa nở để mọi người căn cứ và có lịch trình ngắm hoa.
• Ngắm hoa anh đào ở Tokyo vào khoảng 29 tháng 3,  hoa nở đẹp nhất từ mùng 5 – 14 tháng tư.
• Ngắm hoa anh đào ở Kyoto vào khoảng 28 tháng ba, hoa nở đẹp nhất từ mùng 3 -12 tháng tư.
• Ngắm hoa anh đào ở Kagoshima thời điểm vào khoảng 24 tháng ba, hoa nở đẹp nhất từ mùng 8 – 31 tháng tư.
• Ngắm hoa anh đào ở Osaka thời điểm vào khoảng 28 tháng ba, hoa nở đẹp nhất từ mùng 3 – 11 tháng tư.

Du lịch Nhật Bản Mùa Hè (từ tháng 5 đến tháng 9)

Thời điểm này các bạn nên đi tắm biển hay đến các khu vui chơi giải trí, vì mùa hè Nhật Bản còn nóng ẩm hơn cả mùa hè Việt Nam. Tuy nhiên, ở Nhật bạn không phải liên tục chịu cái nóng vì chỗ nào cũng có máy lạnh (siêu thị, cửa hàng, tàu điện, v.v…).

mùa hèMùa hè Nhật Bản

Ngoài ra, bạn cũng có thể lên vùng “đất tuyết” (yukiguni) Hokkaidou, tất nhiên là sẽ không có tuyết mà chỉ có không khí mát lạnh của phương bắc. Mùa hè cũng là mùa của lễ hội (matsuri) và bắn pháo hoa (hanabi) trên khắp nước Nhật.

Du lịch Nhật Bản Mùa Thu (từ tháng 10 đến tháng 11)

Bạn sẽ cảm nhận được thời tiết mùa thu tuyệt đẹp với khí trời mát lạnh, nắng vàng dịu và bầu trời trong xanh.

mùa thuMùa thu lá đỏ

Đặc biệt cuối thu là mùa lá đỏ Nhật Bản (momiji), là dịp mọi người đi ngắm những con đường, khu rừng ngập tràn lá đó và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp. Mùa lá đỏ thường từ tháng 10 tới đầu tháng 11 và vì nước Nhật trải dài theo hướng Nam Bắc nên thời gian lá đỏ ở các vùng khác nhau.

Du lịch Nhật Bản Mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2)

mùa đôngMùa đông tuyết phủ trắng xoá

Thời gian này rất thích hợp cho bạn đi trượt tuyết hoặc ngắm cảnh tuyết. Tuyết nhiều nhất là giữa mùa đông, từ tháng 1 tới đầu tháng 2. Bạn cần phải biết là không phải ở đâu cũng có tuyết rơi dày, thường thì tuyết chỉ rơi và bao phủ ở phía Bắc và phía Tây Nhật Bản. Ở các vùng phía đông như Tokyo tuyết sẽ rất ít rơi hoặc chỉ phủ trắng một vài ngày bởi vì Nhật có một sống núi chạy theo hướng Bắc Nam nên phần lớn mưa tuyết đã rơi hết ở phía Tây.

Tuỳ vào sở thích mà chúng ta có thể lựa chọn thời điểm du lịch Nhật Bản thích hợp để có chuyến đi tuyệt vời hơn!