Thời gian xin visa du lịch Úc là bao lâu?

du lịch Úc

Thời gian xét duyệt visa du lịch Úc hết bao lâu? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm trong quá trình làm visa để du lịch Úc.

Hãy cùng tham khảo thông tin dưới đây để chuẩn bị thật kỹ hồ sơ xin visa du lịch Úc và không bỏ lỡ kế hoạch tới thăm xứ sở chuột túi nhé!

nước ÚcNước Úc thu hút khách du lịch

Thời gian xét duyệt visa du lịch Úc

Visa du lịch Úc dành cho khách du lịch và khách thăm thân nhân tại Úc được phân loại là Visitor Visa, Subclass 600, Tourist Stream. Theo số liệu cập nhật vào ngày 31/3/2019 của Bộ Nội Vụ Úc, thời gian xét duyệt visa du lịch Úc trung bình là từ 19 ngày (chiếm 75%) đến 27 ngày (chiếm 90%). Visa du lịch Úc có thời hạn 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng tùy theo hồ sơ. Bố mẹ của các công dân Úc có thể được cấp visa du lịch có thời hạn dài hơn. Thông tin được cập nhật thường xuyên trên website chính thức của Bộ Nội Vụ Úc.

Thời gian nộp hồ sơ xin visa du lịch Úc

Sứ quán Úc tại Việt Nam cũng lưu ý thời gian nộp hồ sơ xin visa du lịch Úc ít nhất trước 4 tuần. Tuy nhiên, nếu bạn đã có kế hoạch đi du lịch Úc thì nên chuẩn bị hồ sơ và nộp xin visa càng sớm càng tốt, đặc biệt là vào mùa cao điểm du lịch.

Các lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Úc

Sứ quán Úc tại Việt Nam cũng đưa ra các khuyến cáo trước khi nộp đơn xin visa du lịch Úc như sau:
+ Quý vị không nên tham gia vào bất kỳ cam kết tài chính nào ví dụ như mua vé máy bay trước khi nhận được thông báo về kết quả thị thực.

+ Quyết định về hồ sơ xin thị thực thường được đưa ra hoàn toàn dựa trên thông tin mà quý vị đã cung cấp tại thời điểm nộp hồ sơ. Nếu quý vị không nộp đủ các giấy tờ được yêu cầu trong hướng dẫn nộp hồ sơ, hồ sơ của quý vị có thể bị từ chối.

+ Khi nộp hồ sơ trực tuyến, quý vị tải hoặc quét các tài liệu gốc ở chế độ màu. Bằng không, nếu quý vị cung cấp bản sao giấy tờ cho hồ sơ giấy, các bản sao phải được cơ quan chức năng của Việt Nam xác nhận và đóng dấu sao y bản chính. Ở Úc, các giấy tờ có thể được xác nhận bởi Người có thẩm quyền xác nhận lời tuyên thệ trước pháp luật theo Bộ luật Tuyên thệ 1959.

+ Quý vị không cần nộp bản dịch của những giấy tờ bằng tiếng Việt. Những giấy tờ bằng ngôn ngữ khác nộp trong hồ sơ phải được đính kèm cùng bản dịch công chứng tiếng Anh.