Khám phá thành phố không ngủ Pattaya – Thai Lan

Khám phá thành phố không ngủ Pattaya - Thai Lan

Pattaya là thành phố nổi tiếng ăn chơi còn hơn cả thủ đô Bangkok, nằm ở phía Đông vịnh Thái Lan. Có lẽ những thông tin cơ bản về Pattaya mọi người đều biết qua báo đài, nhưng phải đích thân khám phá thành phố Pattaya nơi đây, bạn mới thấy được những điều kỳ lạ mà chẳng ở nơi nào khác có được.

1. Giới thiệu về Pattaya

Pattaya (tiếng Thái: พัทยา, RTGS: Phatthaya) là một thành phố của Thái Lan nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri, miền Đông Thái Lan. Đây là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của Thái Lan với 5 triệu du khách đến thăm vào năm 2004.

Pattaya cách thủ đô  Bangkok khoảng 165km về phía Đông Nam

Cái tên Pattaya phát triển từ cuộc diễu hành của Phraya Tak (sau này là Vua Taksin) và quân đội của ông từ Ayutthaya đến Chanthaburi, diễn ra trước sự sụp đổ của cố đô trước quân xâm lược Miến Điện năm 1767.

Pattaya có khí hậu nhiệt đới vừa ẩm ướt vừa khô hạn, được chia thành các mùa sau: nóng và khô (tháng 12 đến tháng 2), nóng và ẩm (tháng 3 và tháng 4) và nóng và mưa (tháng 5 đến tháng 11).

2. Những điều thú vị ở Pattaya

Chỉ cách thủ đô Bangkok khoảng 165km về phía Đông Nam, Pattaya cũng nhộn nhịp không kém thủ đô tráng lệ. Và đây cũng chính là một trung tâm du lịch lớn, một phần không thể thiếu của du lịch Thái Lan.

Tham gia một chuyến du lịch Thái Lan đến Pattaya bạn không chỉ được thỏa sức vùng vẫy trên những bãi biển tuyệt đẹp. Hay tận hưởng những khoảnh khắc êm đềm khi dạo bước trên những con phố nhỏ xinh. Khám phá Pattaya bạn còn được tham gia vào nhịp sống nhộn nhịp về đêm của thành phố này với những quán bar, những show diễn hoành tráng. Đến đây bạn sẽ ngạc nhiên vì người dân nơi đây thức dậy thật muộn nhưng hoạt động liên tục cho đến tận khuya.

Thành phố Pattaya nhộn nhịp về đêmThành phố Pattaya nhộn nhịp về đêm

Có quá nhiều hoạt động thú vị như vậy nên du khách khi đi tour Thái Lan đến thành phố này thường mách nhau khám phá từng khu vực. Bởi nếu đã trải nghiệm thành phố này bạn sẽ có thể nhận ra một số khu vực chính. Và mỗi khu vực sẽ có nét đặc trưng khác nhau.

Nếu như bạn đến khu trung tâm Pattaya và cảm nhận thấy sự nhộn nhịp đông đúc với những hoạt động về đêm. Vậy thì bạn cũng nên trải nghiệm sự yên tĩnh của khu Naklua. Còn nếu bạn là người yêu ẩm thực Thái Lan thì chắc chắn đừng bỏ qua khu Jomtien.

2.1. Ngỡ như đang ở Việt Nam

Nhìn chung, khi du lịch Thái Lan bạn sẽ không cảm thấy quá lạ lẫm bởi nơi đây có nét văn hóa khá giống Việt Nam từ văn hóa ăn uống vỉa hè cho tới văn hóa mặc cả khi mua đồ.  Không chỉ vậy, bạn sẽ thấy vừa bất ngờ, vừa gần gũi bởi đa số người dân ở đây đều biết ít nhiều vài cụm từ tiếng Việt. Sở dĩ có điều này bởi người dân nơi đây hiểu phần đông du khách tới đây là người Việt Nam.

Đảo san hô ở PattayaĐảo san hô ở Pattaya

Hơn nữa người Việt Nam sang Thái Lan làm ăn cũng rất đông đảo. Đi bộ dọc các con phố, những cô gái massage Thái rất chuyên nghiệp nhận ra ai là du khách Việt Nam để mời gọi “mat xa Thái không chị”, “mat xa Thái không anh”.  Tại đảo Coral (đảo San Hô) của Pattaya, những người bán rong sẽ vừa đi bộ dọc bãi biển và rao “ai bắp luộc không”, “ai chụp ảnh không”. Thật thú vị phả không!

2.2. Những chàng trai sexy, quyến rũ

Ở Pattaya, các cụm từ như “sexy”, “hot”, “quyến rũ” không chỉ dùng cho các cô gái mà là cả các chàng trai. Dọc phố Beach Road hay khu Walking Street, không chỉ các cô gái ăn mặc mát mẻ, còn có nhiều chàng trai cơ bắp cởi trần hay mặc áo phông đứng mời gọi du khách vào quán bar tưng bừng nhạc và đèn.

Khu Walking StreetKhu Walking Street

Nếu không có ai đứng mời gọi thì ít nhất các quán bar cũng thu hút sự chú ý bằng những poster ảnh các chàng trai quyến rũ. Bởi vậy hướng dẫn viên bản địa thường nói đùa rằng không chỉ các đấng mày râu mà cả nữ giới cũng thấy hài lòng và thú vị ở Pattaya.

2.3. Show diễn của những người chuyển giới

Đừng bỏ lỡ cơ hội xem show diễn của những người chuyển giới hay còn được gọi thân mật là các “lady boy”. Chắc chắn bạn sẽ mắt chữ O, miệng chữ A khi chiêm ngưỡng những lady boy nhảy múa, biểu diễn những tiết mục ca nhạc từ truyền thống đến hiện đại siêu đẹp, siêu hoành tráng như những nghệ sỹ thực thụ.

Những lady boy nhảy múa, biểu diễnNhững lady boy nhảy múa, biểu diễn

Tiêu biểu là Alcaza show, chương trình có sự kết hợp đặc sắc từ nhiều tiết mục tượng trung cho những đất nước khác nhau như: điệu nhạc sôi nổi và vũ điệu sexy của Kpop Hàn Quốc, nét du dương tinh tế trong điệu nhảy Hàn Quốc truyền thống, màn múa bụng Ấn Độ dẻo dai, hay quen thuộc tà áo dài Việt Nam và xích lô được đem lên trình diễn trên sân khấu.

Những nghệ sỹ chuyển giới họ trình diễn hết mình không chỉ để kiếm sống, để được quảng bá cho nét đặc sắc Thái Lan mà còn để được sống là chính con người mình.