Những món ăn không nên bỏ qua khi đến Pattaya

Thái Lan là thiên đường ẩm thực thì có lẽ ai cũng biết rồi. Sự đa dạng và độc lạ của ẩm thực chính là một trong những điểm thu hút khách du lịch đến với Thái Lan.

Đến Pattaya có lẽ chỉ cần bước chân ra khỏi khách sạn là bạn có thể ngửi thấy mùi đồ ăn và nhìn thấy đồ ăn “ngập ngụa”. 

Top 7 món ngon ở Pattaya

1. Somtom – Nộm đu đủ – Papaya Crab Salad

Nộm đu đủ không phải là món ăn xa lạ với người Việt nhưng nộm đu đủ ở Pattaya sẽ đem lại một hương vị hoàn toàn mới lạ. Somtom được làm từ những nguyên liệu đơn giản như: đu đủ xanh bào sợ, đậu đũa, dưa chuột, ớt, rau húng quê, lạc rang, tỏi, đường, nước cốt chanh,…trộn đều với nhau tạo nên món ăn vừa thanh vừa đậm đà.  Nếu bạn thích ăn thêm có thể order thêm tôm khô và cua.

Món nộm đu đủ Thái LanMón nộm đu đủ Thái Lan

Du lịch Pattaya thì không nên bỏ qua cơ hội thử một đĩa gỏi đu đủ được bán khắp các nhà hàng, quán vỉa hè, trên các xe đẩy khắp nẻo đường. Giá Somtom tại Pattaya có giá từ 35 – 50 bath.

2. Tom Yum Goong (Súp tôm cay)

Đây là món ăn nhất định phải thử khi đến Pattaya. Chúng tôi có từng giới thiệu đến bạn một số địa điểm ăn Tom Yum ngon ở Băng Cốc, nhưng hãy thử ở Pattaya để biết nó khác thế nào nhé. Một chén Tom Yum sẽ có chanh, ớt, lá chanh, xả, gừng, nước cốt dừa, tôm hay thịt gà. Hương vị chua chua cay cay sẽ không lẫn vào đâu được, nó khiến bạn nhớ đến mỗi khi thèm ăn đồ Thái.

Hương vị chua chua cay cay của Tom Yum không lẫn vào đâu đượcHương vị chua chua cay cay của Tom Yum không lẫn vào đâu được

Bạn có thể tìm thấy Tom Yum ở bất kỳ nhà hàng Thái Lan nào ở Pattaya. Một phần soup này có giá dao động từ 80 – 150 bath.

3. Yum Woon Sen – Salat miến tôm

Miến xào cay chế biến khá đơn giản cũng như rất dễ phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Thành phần chính của món ăn là: tôm khô, đậu phộng, hành tây, chanh, cần tây Trung Quốc, tỏi và thịt heo nấu chung với ớt. Khi ăn trộn chung tất cả các nguyên liệu lại cùng với miến tạo nên món salad hấp dẫn và ăn mãi không ngán.

Một món khá phổ biến ở PattayaMột món khá phổ biến ở Pattaya

4. Pad Krapow Moo Saap (Cơm thịt heo xào húng quế)

Nghe có vẻ rất quen với ẩm thực Việt nhưng từ những nguyên liệu này ở Pattaya lại chế biến thành món ăn đặc sắc thu hút du khách. Húng quế và thịt lợn bằm được xào chung với nhau bỏ ớt tươi, đậu xanh, nước sốt đậu nành và chút đường tạo nên món ăn đậm đà hấp dẫn. Món ăn này thường được ăn kèm với cơm và trứng chiên.

Món ăn đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫnMón ăn đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn

5. Gai Yang with Khao Niao (Gà nướng và cơm nếp)

Cơm nếp hay xôi ở Việt Nam thì cũng rất được yêu thích ở Thái Lan. Gà nướng sẽ không có gì đặc biệt cho đến khi sự xuất hiện của thứ nước sốt thần thánh chỉ có thể tìm thấy ở Thái. Vẫn là vị cay đặc trưng của món Thái nhưng nước chấm sệt sệt màu nâu sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Để ăn gà nướng đúng điệu nhất thì phải dùng tay, có chút bất tiện nhưng như vậy mới cảm nhận được hết vị ngon của món này.

Món gà nướng ăn với cơm nếpMón gà nướng ăn với cơm nếp

6. Pla Pao (Cá biển nướng muối với xả)

Pattaya là thiên đường biển cả vì vậy sẽ không lạ khi những món hải sản là đặc sản ở nơi đây. Đến Pattaya bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại hải sản nhưng món cá biển hấp hoặc bọc muối nướng là một trong những món hải sản bạn cần phải trải nghiệm hương vị. Những chú cá tươi roi rói được bọc trong lá chuối hấp chung với loại lá có tên bai cha-ploo hoặc đem bọc muối nướng trên bếp than hồng.

Cá biển nướng muối với xảCá biển nướng muối với xả

Bạn sẽ không khỏi ấn tượng bởi vị tanh ban đầu sau đó cảm nhận vị thơm ngọt của từng miếng thịt trắng phau dai dai ấm nóng khiến bạn suýt xoa khi thưởng thức. Bên cạnh đó bạn có thể thưởng thức thêm món mực, bạch tuộc nướng.

7. Côn trùng chiên

Những con bọ cạp, sâu, kiến, châu chấu,.. là nỗi khiếp sợ của nhiều người nhưng ở Pattaya này lại trở thành nguyên liệu cho món ăn được nhiều người ưa thích. Đến các khu đồ ăn của Pattaya bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy những xe đẩy hàng rong chở đầy côn trùng nhìn hấp dẫn kỳ lạ nhưng không kém phần khiếp sợ. Côn trùng ở Thái Lan được nhập từ Campuchia, một nước nông nghiệp còn hoang sơ với những cánh đồng cỏ và hoa màu nên côn trùng côn trùng có hương vị béo ngậy của cỏ cây, ngô, lúa,…

Những chú côn trùng được làm sạch như bỏ cánh, bỏ bớt chân sau đó ướp thêm muối, ớt, sả,…  đem chiên giòn. Đến Pattaya bạn nên thử món châu chấu chiên sau khi chiên được gọi là “Kao Gam” bùi ngậy và dễ ăn, sau đó trải nghiệm thêm bọ cạp, cào cào,.. Bên cạnh đó, không nên bỏ qua là món cà cuống, một loại côn trùng trước kia Việt Nam có khá nhiều nhưng nay gần như tuyệt chủng. Cà cuống được chế biến thành nhiều món như cà cuống rang muối, cà cuống chiên bơ, cà cuống băm nhỏ xào trứng, cà cuống ngâm rượu,…

Món côn trùng chiênMón côn trùng chiên

Bất kỳ ai khi trải nghiệm ăn món này lần đầu lúc đầu sẽ trải qua cảm giác ghê sợ, thấy người xung quanh ăn ngon lành bạn sẽ tò mò, ăn thử và cuối cùng là bị mê hoặc bởi hương vị lạ lùng này. Tất cả các món côn trùng này khi ăn được uống cùng bia Thái có thể ngồi hàng giờ thưởng thức mà không ngán. Côn trùng chiên giòn giá khoảng 20bath.