Nên đi du lịch Phuket vào mùa nào?

Nên đi du lịch Phuket vào mùa nào?

Lựa chọn một thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Phuket sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo và ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, du lịch Phuket mùa nào đẹp nhất

1. Thời tiết Phuket mùa nào đẹp nhất?

Phuket là điểm đến hấp dẫn khách du lịch bởi nó sở hữu những bãi biển vô cùng thơ mộng. Tuy nhiên, trước khi đến với vùng đất này, bạn nên tìm hiểu kỹ đâu là thời điểm thích hợp nhất du lịch Phuket để chuyến đi được vui và trọn vẹn hơn.

Thời điểm thừ tháng 11 đến tháng 3 là thích hợp du lịch Phuket nhấtThời điểm thừ tháng 11 đến tháng 3 là thích hợp du lịch Phuket nhất

Thời điểm được cho là đẹp nhất để đi Phuket Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 3. Vào thời điểm này, khí hậu của Phuket có vẻ ấm áp, không quá nóng cũng không có mưa, nên sẽ rất thích hợp để tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thưởng thức hương vị của biển và đến thăm các địa điểm tham quan.

Các tháng còn lại khá nắng nóng, xuất hiện mưa nên lượng du khách sẽ giảm hơn các tháng khác trong năm.

1.1. Phuket tháng 11

Đây là tháng được cho là hợp lý để du lịch Phuket mặc dù tháng 11 thường được xem là sự khởi đầu của mùa cao điểm, lượng mưa vẫn còn khá cao. Cuối tháng 11, lượng khách du lịch đến Phuket bắt đầu tăng dần. Thời tiết đẹp và không quá đông đúc như các tháng cao điểm khác.

1.2. Phuket tháng 12

Tháng 12 thời tiết Phuket tốt dần lên, chỉ còn mưa rải rác. Mặc dù là một nước chủ yếu theo Phật giáo, Thái Lan vẫn đón chào Giáng sinh ít nhất là trong ý nghĩa thương mại. Các thị trấn du lịch được trang hoàng lộng lẫy, bữa ăn gà tây truyền thống được phục vụ tại các khách sạn, nhà hàng. Sự kiện chào đón năm mới được tổ chức vui vẻ với màn pháo hoa tuyệt vời trên bãi biển Patong.

1.3. Phuket tháng 1

Tháng 1  là tháng Phuket thu hút nhiều khách du lịch nhấtTháng 1  là tháng Phuket thu hút nhiều khách du lịch nhất

Đây là tháng phổ biến nhất với khách du lịch. Lượng mưa rất thấp, bầu trời trong xanh. Đây là thời điểm nắng đẹp, vùng biển yên tĩnh lý tưởng cho tắm biển, lặn biển hoặc khởi động các chuyến đi. Tuy nhiên, vào thời gian này, giao thông thành phố khá bận rộn, giá các dịch vụ du lịch, ăn ở và mua sắm cao nhất trong các tháng.

1.4. Phuket tháng 2

Tháng 2 tương tự như tháng 1 với thời tiết hoàn hảo, các thị trấn và bãi biển luôn bận rộn để tiếp đón khách du lịch. Đây còn là tháng chào đón năm mới của người Trung Quốc ở Phuket với màn pháo hoa vô cùng ấn tượng.

1.5. Phuket tháng 3

Tháng 3 là thời điểm nóng nhất trong năm với nhiều ngày nắng. Khách du lịch thời điểm này đã bớt đông đúc hơn và một số khách sạn bắt đầu đưa ra các chương trình ưu đãi giá phòng để thu hút du khách từ các miền.

2. Du lịch Phuket theo lễ hội

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn đi du lịch Phuket vào những dịp lễ hội lớn trong năm như:

Tháng 3: Lễ hội thả diều

Cùng tham gia lễ hội thả diều khi đến Phuket vào tháng 3 nhé!Cùng tham gia lễ hội thả diều khi đến Phuket vào tháng 3 nhé!

Bắt nguồn từ những cơn gió nóng thổi vào tháng 3 mà lễ hội diều được ra đời. Không chỉ vậy lễ hội diều còn là nơi lưu giữ, bảo tồn truyền thống thả diều lâu năm của người dân Phuket. Đến đây bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những cánh diều với nhiều kích cỡ và hình thù khác nhau bay lượn trên bầu trời, cảnh tường này khiến không ít người bồi hồi khi nhớ về tuổi thơ bình yên trước đây. 

Tháng 4: Lễ hội té nước Songkran

Songkran - lễ hội truyền thống của người Thái LanSongkran – lễ hội truyền thống của người Thái Lan

Tháng 4 tới được chào đón với lễ hội té nước Songkran là dịp tết cổ truyền mừng năm mới của người Thái Lan. Theo quan niệm của người dân, nghi lễ té nước nhằm gột rửa mọi bụi bẩn và hy vọng và một năm mới bình an có nhiều điều tốt lành sẽ đến với họ. Đây là lễ hội điển hình cho du lịch Thái Lan, thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham gia mỗi năm.

Tháng 7: Lễ hội Khao Phansa

Xứ sở chùa Vàng được coi là cái nôi của Phật giáo. Ở đây có đến 90% dân số theo đạo Phật, và lễ hội Khao Phansa là lễ hội lớn được tổ chức hằng năm vào tháng 7 để bắt đầu mùa an cư của những người phật tử.

Lễ hội Phật giáo Khao PhansaLễ hội Phật giáo Khao Phansa

Tại lễ hội Khao Phansa, người dân sẽ tập trung đến chùa cúng bái, còn các phật tử sẽ không ra khỏi chùa vào những ngày này và những người dân sẽ tặng áo cà sa cho các phật tử để thể hiện lòng biết ơn và tôn kính đến Phật giáo. Ngày hội Khao Phansa cũng là ngày mà đa số các thiếu niên Thái Lan xuống tóc tu hành để báo hiếu cha mẹ (đây là một khóa tu ngắn hạn cho các thiếu niên thể hiện sự kính trọng đến công ơn sinh thành của các bậc cha mẹ). 

Tháng 11: Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng

Lễ hội đèn trời Yi Peng có gì hấp dẫn? Đến với lễ hội này bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng nghìn chiếc đèn lồng giấy được thả trên bầu trời, với những thông điệp bằng chữ, đó là những lời cầu nguyện và chúc phúc được trang trí trên những chiếc đèn lồng. 

Lễ hội đèn trời Yi PengLễ hội đèn trời Yi Peng

Lễ hội hoa đăng Loy Krathong được coi là lễ hội truyền thống lãng mạn bậc nhất thế giới, được tổ chức trùng với thời gian diễn ra lễ hội Yi Peng với ý nghĩa cầu bình an, tình yêu và sự nghiệp. Lễ hội Loy Krathong được tổ chức vào khoảng đầu tháng 11 hàng năm, người dân Thái Lan sẽ tự làm những chiếc đèn hoa đăng đủ màu sắc và gắn nến, sau đó sẽ thả ra sông, hồ,.. tạo nên một khoảng không gian lung linh rực rỡ.

Tháng 10 đến tháng 12: Nhộn nhịp với lễ hội Bia

Song song với những lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc, đến du lịch Thái Lan trong khoẳng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, du khách sẽ được thưởng thức tất cả các loại bia địa phương mát lạnh, thơm ngon. Cũng trong dịp này, tại Thái Lan tổ chức rất nhiều lễ hội âm nhạc hiện đại và phục vụ những món ăn ngon để du khách và người dân địa phương có thể tận hưởng trọn vẹn không khí mùa lễ hội.