Những lễ hội đặc sắc diễn ra tại Phuket – Thái Lan

Du lịch Thái Lan người ta không chỉ quan tâm tới các điểm đến, các món ăn đặc sản vùng miền, mà các lễ hội ở Thái Lan cũng là tâm điểm được rất nhiều du khách quan tâm. 

Nếu chọn đúng thời điểm, không chỉ được đắm mình trong không gian của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, du khách còn có cơ hội được trải nghiệm nhiều lễ hội tại Phuket đặc sắc.

Các lễ hội diễn ra tại Phuket

1. Phuket Bike week

Tháng 4 hàng năm ở Phuket không chỉ có lễ hội té nước – Tết truyền thống của người Thái Lan – mà đây còn là thời điểm hòn đảo ngọc quy tụ những chiếc xe phân khối lớn và những người mê “quái thú” đến từ khắp nơi trên thế giới.

Hình ảnh lễ hội Phuket Bike weekHình ảnh lễ hội Phuket Bike week

Tổ chức lần đầu tiên năm 1995, Phuket Bike week là sự kiện motor lớn nhất châu Á với sự xuất hiện của khoảng 10.000 xe phân khối lớn, trong đó có những chiếc xe “siêu độc” chỉ có duy nhất trên thế giới với khoảng 50.000 khách du lịch đến từ hơn 30 quốc gia.

Nội dung của lễ hội tại Phuket này vô cùng phong phú với những cuộc triển lãm, diễu hành, thi xe độ, Hoa hậu Phuket Bike week, cuộc trưng bày của các dòng phụ kiện độ xe độc đáo… Không những thế, sự kiện cũng đi kèm với rất nhiều hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông cũng như từ thiện.

2. Lễ hội Hải sản

Seafood Festival là một trong những lễ hội đặc sắc của Phuket được tổ chức thường niên nhằm thu hút khách du lịch vào mùa mưa. Đúng như tên gọi, Lễ hội Hải sản là cuộc phô diễn của các loại hải sản.

Lễ hội hải sản bên bãi biểnLễ hội hải sản bên bãi biển

Ở đây, người tham gia sẽ được chứng kiến cuộc diễu hành quy mô lớn của ngành hải sản Thái Lan, tham quan các những gian hàng bán hải sản, được tận mắt xem các đầu bếp trổ tài chế biến và nấu nướng, thưởng thức những món ăn đặc sản của đất nước Chùa Vàng và xem các buổi trình diễn nghệ thuật…

Thời gian: tháng 5 hàng năm.

3. Lễ hội Ăn chay 

Lễ hội Ăn chay (Vegetarian Festival hay Nine Emperor Gods Festival) là lễ hội văn hoá nổi tiếng nhất Phuket. Trong 9 ngày liên tiếp của tháng 9 âm lịch, những người tham gia sẽ tuân thủ 10 điều luật khắt khe như không giết hại động vật, không ăn thịt và các sản phẩm từ động vật, không nói dối, không tán tỉnh hay động chạm người khác giới, không uống rượu, không cờ bạc, không đeo trang sức… Những người tham gia lễ hội tin rằng ăn chay đem lại sức khỏe và sự bình an trong tâm trí.

Lễ hội ăn chay tại PhuketLễ hội ăn chay tại Phuket

Các đám rước truyền thống thu hút hàng ngàn người của Lễ hội Ăn chay diễn ra ở 6 ngôi đền Trung Quốc ở Phuket, trong đó đền chính là Jui Tui gần Fresh Market ở trung tâm Phuket. Người dân địa phương sẽ tới các ngôi đền để dâng lễ và cầu nguyện.

Trong những ngày này, các quán ăn và nhà hàng tham gia lễ hội sẽ chuyển sang bán đồ chay và treo cờ Phật giáo Thái Lan để mọi người có thể nhận biết.

4. Lễ hội đua thuyền cúp Nhà vua Phuket

Lễ hội đua thuyền cúp Nhà vua (Phuket King’s Cup Regatta) là lễ hội đua thuyền lớn nhất và nổi tiếng nhất châu Á. Sự kiện được tổ chức trong vòng 1 tuần, thường diễn ra khoảng đầu tháng 12. 

Lễ hội đua thuyền diễn ra vào tháng 12 hằng nămLễ hội đua thuyền diễn ra vào tháng 12 hằng năm

Mang tên cúp Nhà vua là bởi lễ hội đua thuyền này được khởi xướng vào năm 1987 nhân kỷ niệm sinh nhật 60 tuổi của Nhà vua Thái Lan. Lễ hội thu hút sự tham gia của hàng trăm thuyền và 2.000 vận động viên trên khắp thế giới.

Bên cạnh hoạt động đua thuyền, lễ hội còn có rất nhiều sự kiện giải trí cho người chơi và khách tham quan.