Những món ngon nên thử khi đến Phuket

Phuket– địa danh du lịch nổi tiếng của Thái Lan không những có phong cảnh đẹp mà còn có rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng. Nếu bạn đang có ý định đến với nơi này và thắc mắc ăn gì ngon khi du lịch Phuket thì đừng rời khỏi bài viết này nhé. 

Top 10 món phải thử khi đến Phuket

1. Tom Yum

Món ăn có vị chua chua, cay cay nồng mùi sả và dừa nên cực hấp dẫnMón ăn có vị chua chua, cay cay nồng mùi sả và dừa nên cực hấp dẫn

Từng được xem là “quốc hồn” của xứ sở chùa Vàng Thái Lan, Tom Yum là món ăn nổi tiếng mà bạn phải thử. Rất dễ dàng để tìm thấy món ăn này tại nhiều nơi ở Thái Lan. Sự kết hợp giữa vị chua của chanh, vị cay của ớt thêm vị ngon ngọt của các loại thịt. Đặc biệt không thể thiếu mùi vị đặc trưng của dừa. Hương vị của món ăn rất hấp dẫn và khi ăn chung với cơm hoặc mì thì rất ngon.

2. Bánh kếp Thái

Nói đơn giản thì nó là dạng bánh mỳ cắt lát chiên giòn có vị ngọt. Bánh được lăn trong hỗn hợp bơ, đường trắng và sữa đặc có đường. Tất cả tạo nên một món ăn vặt hoàn hảo của ẩm thực Thái Lan.

Món ăn vặt thơm ngonMón ăn vặt thơm ngon

Có nhiều hương vị khác nhau để bạn lựa chọn. Chẳng hạn như bánh kếp trứng, chuối, mứt dâu hay nước sốt chocolate. Tốt nhất để có hương vị đúng chuẩn nhất thì bạn nên ăn khi nó còn nóng nhé.

3. Pla Tom Taochiew – Canh cá nấu đậu nành

Món canh có vị cay và chua nhẹMón canh có vị cay và chua nhẹ

Đây đơn giản chính là món canh cá nấu với đậu nành đã được lên men. Nhiều người thường lầm tưởng món này với Geng Som. Tuy nhiên canh cá nấu đậu nành có vị cay và chua nhẹ dễ ăn hơn so với Geng Som.

4. Yum Pak Good – Rau dương xỉ xào

Nguyên liệu chính làm từ dương xỉ xanhNguyên liệu chính làm từ dương xỉ xanh

Nó giống một món salad hơn là món xào. Nguyên liệu chính của món là dương xỉ xanh và nước cốt dừa. Sự kết hợp của vị giòn hoà quyện cùng mùi thơm của dừa và vị chua của chanh. Tất cả tạo nên món salad mang đủ vị từ chua, cay đến mặn một cách vô cùng thú vị.

5. Mee Hokkien

Mee Hokkien - món ăn có nguồn gốc từ Trung QuốcMee Hokkien – món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc

Một món ăn có nguồn gốc Trung Quốc nhưng bạn phải thử ở Phuket ngay. Đó chính Mee Hokkien, món mì xào thập cẩm Phúc Kiến được biến tấu theo phong cách Thái Lan. Món ăn có vị ngọt của thịt heo cùng vị ngọt của hải sản như mực, tôm kết hợp vị bùi bùi của mì sợi vàng trứng. Sự hòa quyện của các mùi vị kết hợp với nhau khiến ai nấy cũng trầm trồ khen ngợi.

6. Các món xiên nướng

Các món xiên thơm ngon hấp dẫn trên đường phố PhuketCác món xiên thơm ngon hấp dẫn trên đường phố Phuket

Đa số các món xiên trên đường phố của xứ Chùa Vàng cũng giống như Việt Nam. Đều có những món xiên đặc trưng như: thịt gà, xúc xích, thịt heo,… Nhưng món xiên ở Thái Lan có hai loại phổ biến là hấp và chiên.

Tùy theo sở thích của mình mà chọn một món xiên vừa ý. Món này có giá rất rẻ nên bạn cứ thoải mái ăn cho no nê đến chán thì thôi. Bạn còn có thể mua một vài cây xiên que rồi vừa đi đường tham quan vừa ăn.

7. Món thịt nướng, cơm nếp

Món thịt nướng ăn cùng cơm nếpMón thịt nướng ăn cùng cơm nếp

Thịt nướng và cơm nếp là một món ăn phổ biến được bày bán khắp nơi trên nước Thái Lan, đặc biệt là Phuket. Đã đến Phuket mà không ăn món này thì rất đáng tiếc. Nguyên liệu chính đơn giản như tên goi là thịt nướng và cơm nếp. Để món ăn trở nên hấp dẫn thì mỗi nơi sẽ có công thức riêng để chế biến.

Món ăn này còn có thể ăn kèm chung với nguyên liệu khác đặc trưng ở Thái Lan. Thịt heo nướng có màu vàng bắt mắt và hưng thơm cực kì hấp dẫn. Cơm nếp thì dẻo và thơm. Hai nguyên liệu đã kết hợp với nhau một cách hoàn hảo và tạo nên món ăn ngon được yêu thích ở Phuket.

8. Kanom jeen (Mỳ lên men)

Món ăn được nhiều người Thái Lan ưa thíchMón ăn được nhiều người Thái Lan ưa thích

Kanom jeen là một món ăn được nhiều người dân Thái Lan yêu thích. Đặc biệt nón này thường có trong thực đơn buổi sáng của người dân địa phương. Đây thực chất là một loại mì được làm từ bột gạo lên men tỏng 3 ngày.

Quan trọng nhất của món ăn là nước sốt ăn kèm. Nước sốt thường là cà ri cá được làm bằng bột cà ri, cá đã đỡ xương, nước cốt dừa và gia vị. Món này bạn có thể ăn kèm với rau như bún, mì của Việt Nam. Hương vị độc lạ của Kanom jeen chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú khi được thưởng thức tại Phuket.

9. Bánh xốp kem dừa (Kanom buang)

Bánh có mùi vị thơm ngon của kem dừaBánh có mùi vị thơm ngon của kem dừa

Bạn hãy thử món bánh xốp kem dừa nhé, nó thực sự rất ngon. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự giòn tan của vỏ bánh bên ngoài. Vỏ bánh này đã được nướng lên cho đến khi trở vàng.

Lúc đầu sẽ có cảm giác xôm xốp của bánh, sau đó là vị thơm ngon của kem dừa. Nhưng về phần nhân bạn có thể chọn ngọt hay mặn theo sở thích. Nếu đến Phuket vào những ngày nắng nóng thì không nên bỏ qua món ngon này nhé!

10. Bánh bao Dimsum và Sala Pao

Chắc hẳn bạn đã biết dimsum và sala pao có nguồn gốc từ Trung Quốc. Mặc dù vậy, người Thái rất thích ăn chúng nên đã biến tấu theo cách riêng. Thử ăn rồi bạn mới nhận ra vị của nó không giống với vị  ở Hồng Kông hay Trung Quốc.

Ở Thái, một phần Dim sum gồm khoảng 5 đến 10 loại khác nhau. Có rất nhiều loại nhân như đậu phụ cá, tôm hoặc xúc xích,… Nếu muốn ăn, bạn chỉ cần chọn loại mình thích bên trong những chiếc cốc nhựa đặt trong nồi hấp.

Nhiều loại dim sum khác nhau được đặt trong lồng hấpNhiều loại dim sum khác nhau được đặt trong lồng hấp

Với bánh bao hấp- sala pao thường có hai loại. Bao gồm sai wan (bánh bao ngọt) và sai kem (bánh bao mặn). Riêng với nhân bánh mặn khuyến khích bạn nên thử nhân thịt lợn và trứng muối. Cực kì ngon và hấp dẫn luôn đấy nhé!