Thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Pháp

Thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Pháp

Du lịch Pháp mùa nào đẹp nhất? Nên tới Pháp vào khoảng thời gian nào? Hẳn là những câu hỏi hiện lên trong đầu bạn đầu tiên khi có ý định đặt chân tới mảnh đất hoa lệ này. Nếu bạn đã sẵn sàng hãy để chuyên mục giúp bạn tìm ra câu trả lời thỏa đáng nhất nhé.

♣ Du lịch Pháp mùa nào, tháng mấy đẹp nhất?

♦ Thông tin chung về thời tiết, khí hậu của Pháp

Pháp là một quốc gia nằm ở Tây Âu, nên thời tiết cũng phân hóa thành 4 mùa rõ rệt trong năm gồm:

– Mùa Xuân: Kéo dài từ khoảng giữa tháng 3 đến giữa tháng 6.

– Mùa Hè: Kéo dài từ khoảng giữa tháng 6 đến giữa tháng 9.

– Mùa Thu: Kéo dài từ khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 12.

– Mùa Đông: Kéo dài từ khoảng giữa tháng 12 đến giữa tháng 3.

Mỗi một mùa của Pháp đều mang trong mình những đặc điểm về khí hậu riêng không giống nhau giữa các mùa cũng như không giống nhau giữa các vùng trong nước. Tùy thuộc vào địa hình, độ cao mà sự chênh lệch về nhiệt độ, độ ẩm càng trở nên sâu sắc.

♦ Du lịch Pháp mùa xuân, hạ, thu, đông có gì đẹp?

Du lịch Pháp vào mùa Xuân

Mùa Xuân tiết trời mát mẻ ít mưa cũng là lúc đào,hồng nở rộ do vậy bạn có thể tản bộ trong những khu vườn của công viên Parc de Seaux. Được hòa mình vào thiên nhiên với hoa lá cây cối chắc chắn sẽ làm cho tinh thần của bạn cực thư thái và thoải mái.

Paris vào mùa xuânParis vào mùa xuân

Du lịch Pháp vào mùa Hạ

Vào mùa Hạ khi thời tiết khá khắc nghiệt với nhiệt độ cao rồi không khí khô nóng thì đến với du lịch vùng duyên hải Nam Trung Bộ với những khu bảo tồn thiên nhiên hoang sơ. Biển Địa Trung Hải đang chào đón bạn khi tới Pháp đó. Một gợi ý cho du khách là tới thăm cánh đồng hoa oải hương lớn bậc nhất trên thế giới ở  Provence.

Cánh đồng hoa oải hương vào mùa hèCánh đồng hoa oải hương vào mùa hè

Du lịch Pháp vào mùa Thu

Mùa Thu chính là mùa đẹp nhất trong năm của Pháp đây cũng chính là thời điểm du khách đổ về đất nước xinh đẹp này rất nhiều và đặc biệt là thủ đô Paris tráng lệ.

Vào tiết trời se lạnh, lãng mạn bạn không thể bỏ lỡ đó là đi tản bộ trên những cánh đồng nho bạt ngàn và thưởng thức những ly rượu vang tại trang trại. Cùng với đó là các lâu đài trong vùng Valle vào thu cũng trở nên cực đặc biệt và hấp dẫn. Bạn sẽ có vô số những tấm hình so deep để về khoe với với bạn bè nhé.

Mùa thu ở Pháp có thời tiết se lạnh, không gian lãng mạnMùa thu ở Pháp có thời tiết se lạnh, không gian lãng mạn

Du lịch Pháp vào mùa Đông

Mùa Đông của Pháp cũng giống như mùa Đông ở châu Âu khác với thời tiết lạnh, tuyết rơi và độ ẩm thấp. Nhưng điểm khác biệt của mùa Đông nước Pháp là không hề ảm đạm, xám xịt mà đầy thơ mộng ấm áp. Tới thăm nhà thờ Đức Bà, hay các quán cà phê bạn sẽ cảm nhận được vô vàn nét thú vị không nơi nào tả nổi.

Mùa đông tuyết rơi trắng xoáMùa đông tuyết rơi trắng xoá

Theo kinh nghiệm du lịch nước Pháp thì bạn có thể tới đây trong bất kỳ thời gian nào bạn muốn vì mỗi thời điểm đều có những điểm dừng chân đáng nhớ khác nhau. Tuy nhiên mùa Thu chính là mùa cao điểm của du lịch Pháp hằng năm do vậy đây cũng được xem là mùa du lịch đẹp nhất ở Pháp. Nếu những yếu tố như giá máy bay khan hiếm, giá dịch vụ tăng không là vấn đề bạn quan ngại thì đừng bỏ lỡ mùa Thu nước Pháp nhé.

Với mỗi mùa, du lịch Pháp lại có những điểm hấp dẫn riêng do đặc điểm thời tiết mang lại. Tuy nhiên, do địa hình nước Pháp cũng khá đa dạng nên mỗi vùng sẽ lại có những khí hậu không giống nhau. Hi vọng với bài viết trên bạn sẽ tự trả lời cho mình được câu hỏi du lịch Pháp mùa nào đẹp nhất? GO2 Travel chúc bạn luôn vui vẻ trên mọi nẻo đường.