Những địa điểm du lịch nổi tiếng của Campuchia

Những địa điểm du lịch nổi tiếng của Campuchia

Nếu bạn đang và sắp có chuyến hành trình tham quan du lịch Campuchia thì đừng bỏ qua các danh lam thắng cảnh Campuchia ngay dưới đây nhé!

Địa điểm du lịch đẹp ở Campuchia

1. Kampong Som (Sihanoukville)

Sihanouk Ville hay còn gọi là Kampong Som là một thành phố cảng, khu resort ven biển thuộc vịnh Thái Lan. Điểm sáng hút khách ở đây là bãi biển cát trắng và những hòn đảo nhiệt đới, phù hợp cho những kỳ nghỉ đổi gió ngắn ngày.

Sihanoukville CampuchiaSihanoukville Campuchia

Nếu bạn muốn đi du lịch Kampong Som bằng đường bộ thì hãy tới thị xã Hà Tiên rồi làm thủ tục nhập cảnh sang Campuchia sẽ ngắn hơn con đường đi từ thủ đô Phnom Penh. Sihanoukville là nơi mà bạn có thể thỏa thích tắm biển với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh, đẹp không kém bãi biển Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc.

2. Đảo Koh Rong

Đảo Koh Rong nằm cách Kampong Som không xa, chỉ khoảng chừng 20km đi tàu nên nếu bạn có tới thành phố biển Sihanoukville du lịch thì cũng đừng bỏ qua đảo Koh Rong. Hòn đảo này cũng có các bãi biển xinh đẹp tựa thiên đường với các món đặc sản tươi ngon nên chắc chắn sẽ để lại kỷ niệm khó quên trong lòng bạn. Cách đảo Koh Rong không xa còn có một hòn đảo khác là Koh Rong Sanloem với phong cảnh tuyệt đẹp, nước biển xanh trong không kém gì đảo Koh Rong.

Đảo Koh Rong CampuchiaĐảo Koh Rong Campuchia

Nếu bạn tới đảo Koh Rong Sanloem, bạn sẽ được tận hưởng những phút giây thư giãn thực sự yên tĩnh mà ít người làm phiền. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Campuchia tiếp theo dành cho bạn tới vui chơi, tham quan khi đi du lịch Campuchia.

3. Chùa Vàng – Chùa Bạc

Nằm trong quần thể cung điện hoàng gia ở Phnom Penh, chùa Bạc được coi là kho báu quốc gia với rất nhiều bức tượng Phật bằng vàng và đá quý. Báu vật quý nhất là bức tượng Phật bằng ngọc bích và bức tượng Di Lặc bằng vàng đính 9.584 viên kim cương.

Chùa Vàng – Chùa Bạc CampuchiaChùa Vàng – Chùa Bạc Campuchia

Chùa Vàng – Chùa Bạc có thể nói là một ngôi chùa cực kỳ nổi tiếng tại Campuchia được dát vàng dát bạc với kiến trúc cực kỳ độc đáo. Ngôi chùa Bạc này ở Campuchia được người dân gọi là Wat Preah Keo Morakat, nằm trong quần thể cung điện hoàng gia Campuchia thuộc thủ đô Phnom Penh. Nhìn từ xa ngôi chùa Bạc đã toát lên vẻ nguy nga, tráng lệ khiến ai tới đây cũng đều trầm trồ ngưỡng mộ. Giá vé để bạn vào các điểm đến tham quan hấp dẫn tại Campuchia này là 6 USD/người. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của hoàng cung Campuchia, khám phá lăng mộ, cung điện và cả ngôi chùa Bạc độc đáo.

Lưu ý khi đến đây tham quan, bạn không được mặc quần sooc, đi dép lê và mặc áo sát nách. Thời gian mở cửa của cung điện hoàng gia Campuchia để phục vụ du khách thập phương là từ 8h – 11h và 14h – 17h mỗi ngày.

4. Angkor Wat – Angkor Thom

Hai khu đền Angkor Wat và Angkor Thom thuộc tỉnh Siem Reap của Campuchia cách thủ đô Phnom Penh trên 300km với lịch sử lâu đời được xem như là một trong những nơi tham quan du lịch độc đáo nhất ở Campuchia.

Angkor Wat – Angkor Thom CampuchiaAngkor Wat – Angkor Thom Campuchia

Trong ngôi đền này có các bức tượng và tòa tháp lớn, được xây dựng bằng gạch, đá thông thường và đã lâu năm nên nhìn từ ngoài vào bạn sẽ thấy rêu phong, cũ kỹ. Điểm đặc biệt của 2 ngôi đền này còn nằm ở các gốc cây lâu năm có rễ đâm xuyên qua tường vách tạo nên một kỳ quan không nơi nào có được.

 5. Tonle Sap

Tonle Sap CampuchiaTonle Sap Campuchia

Tonle Sap là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và quan trọng bậc nhất Campuchia. Hồ nước trải rộng và thay đổi đáng kinh ngạc mỗi mùa. Từ tháng 11 tới tháng 5 là mùa khô ở Campuchia, Tonle Sap hầu như khô hạn trong khi tới mùa mưa, hồ trở nên rộng lớn hơn nhiều, với nhiều ngôi làng nổi của cư dân sinh sống tại đó.

Trên đây là những địa điểm du lịch đẹp ở Campuchia mà bạn nên tới khám phá khi đi du lịch nước bạn giáp với biên giới phía nam của Việt Nam ta. Vì các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Campuchia này có khoảng cách xa nhau nên bạn cần phải mất khá nhiều ngày mới tham quan được hết danh lam thắng cảnh Campuchia. Chúc bạn đi chơi vui vẻ!