Những điều cần lưu ý khi mua SIM du lịch 4G Hàn Quốc

“Xứ sở Kim Chi” luôn nằm trong top những quốc gia bạn phải đến… Với các địa điểm như Seoul nhộn nhịp hay đảo Jeju yên bình. Để có thể khám phá hết vùng đất Hàn Quốc, chắc hẳn không thể thiếu một chiếc SIM 4G cực mạnh. Vật có thể giúp bạn update những hình ảnh xinh lung linh. Hãy cùng khai phá các bí kíp mua SIM 4G Hàn Quốc nhé!

Tại sao cần phải có internet khi du lịch Hàn Quốc?

Thời buổi hiện đại có cái internet là đi được hết muôn nơi. Nếu lần đầu bạn sang Hàn hoặc du lịch tự túc thì điều này càng phải quan tâm hơn nữa. Lớ ngớ không biết làm sao để gọi điện hay search đường đi là dễ lạc lắm. Có internet trước đã! Rồi tải thêm mấy cái app điện thoại may ra mới tự tin phá đảo xứ kim chi được.

Ngoài những nhu cầu liên lạc cơ bản thì mình còn cần lên mạng mỗi ngày để đăng ảnh và trả lời comment các thứ nữa. Đi nước ngoài chụp một đống ảnh “deep” mà úm trong máy không post được chắc ức chế lắm luôn.

Chọn SIM 4G du lịch Hàn Quốc hay bộ phát wifi?

Hiện nay, bạn sẽ 02 cách để tiếp cận internet, thoải mái vi vu tận trời Hàn. Đó là SIM 4G hoặc bộ phát wifi.

SIM 4G du lịch Hàn Quốc

sim 4g du lịch Hàn QuốcSIM 4G du lịch Hàn Quốc

Loại dành cho du lịch có 02 dạng: mua và nhận ở Việt Nam, mua ở Việt Nam và nhận tại sân bay đến hoặc đến sân bay rồi mới mua cũng được.

WIFI du lịch

bộ phát wifiBộ phát wifi

Đây là một chiếc máy có thể phát tín hiệu wifi để bạn truy cập internet với kích cỡ nhỏ. Vì vậy mà dân du lịch hay gọi là cục phát wifi. Chỉ cần một cục phát wifi thôi là đủ để bạn truy cập internet trên nhiều thiết bị cùng một lúc như: laptop, Ipad và điện thoại di động. Cũng như các thiết bị điện tử khác, cục phát wifi cũng cần phải sạc pin để sử dụng và khi thuê bạn sẽ được cấp cho bộ sạc đi kèm. So với dùng SIM 4G thì cục phát wifi và các thiết bị đi kèm của nó sẽ làm nặng túi bạn hơn đấy nhé.

Cách chọn SIM 4G du lịch Hàn Quốc

Lưu ý đầu tiên trước khi mua

Tương tự như dùng điện thoại di động hàng ngày, SIM 4G Hàn Quốc cũng có nhiều kích cỡ như Nano, Micro và Standard với công dụng chính là nghe – gọi và nhắn tin. Bạn cần tìm hiểu kĩ về nhà mạng nơi phát hành, gói cước, dung lượng và tốc độ truy cập internet. Tùy lịch trình bao nhiêu ngày mà bạn chọn mua loại phù hợp nhé.

À, có một số loại chỉ là SIM internet, nghĩa là nếu dùng loại này thì bạn không thể gọi điện hoặc gửi tin nhắn, chỉ lên mạng được thôi. Chính vì sự rối rắm như vậy nên tùy theo mục đích sử dụng và loại điện thoại của bạn nên chọn thật kỹ, thật đúng loại mình cần để tránh gặp rắc rối nhé.

3 nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc

SIM 4G du lịch Hàn Quốc phổ biến nhất được phát hành bởi nhà mạng KT Olleh, SK Telecom và LG U+. Dĩ nhiên mỗi nhà mạng sẽ có một mức giá ưu và các gói cước khác nhau để phù hợp cho nhu cầu sử dụng của khách du lịch. Vì vậy hãy cùng thử tìm hiểu một tí về các nhà mạng này nhé.

Có những gói cước kéo dài đến 90 ngày sử dụng. Đối với những bạn đi du lịch ngắn ngày thì của KT Olleh hoặc SK Telecom sẽ phù hợp, không giới hạn dung lượng và lên mạng phà phà.

Ngược lại, SIM 4G của nhà mạng LG U+ (khoảng 110.000đ/sim) hoặc KT Olleh loại top-up được sẽ đáp ứng nhu cầu cho những bạn đi Hàn dài hạn từ 30 – 90 ngày.

KT Olleh

KT OllehMột cửa hàng của nhà mạng Olleh

SIM 4G không giới hạn dung lượng, tốc độ truy cập internet 4G/LTE, có các loại dùng trong 1/3/5/7/10/30 ngày hoặc 90 ngày kể từ ngày kích hoạt. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc thì hay lựa chọn thẻ SIM 4G của nhà mạng này vì tính tiện lợi, mạng ổn định và có thể top-up bất cứ khi nào bạn có nhu cầu mà không gặp vấn đề gì và hoàn toàn phù hợp với tất cả các dòng điện thoại. 

SK Telecom

Nhà mạng SIM 4G Hàn Quốc đình đámNhà mạng SIM 4G Hàn Quốc đình đám

SIM 4G không giới hạn dung lượng, tốc độ truy cập internet 4G, dùng được trong 5 hoặc 8 ngày. Loại sim này cần cho bạn nào dùng iPhone nhé. Team Apple nhớ chú ý nhé.

LG U+

Nhà mạng này không giới hạn dung lượng, tốc độ truy cập 4G/LTE, dùng tối đa 60 ngày.

 KT OllehSK TelecomLG U+
Loại simSIM SIM SIM + T-money
Tốc độ4G/LTE, 5Mbps4G4G/LTE, 3Mbps
Dung lượngKhông giới hạn1-2 ngườiKhông giới hạn
Ngày hết hạn1/3/5/7/10/30 ngày5/8 ngày5/10/20/30/40/60 ngày
Đối tượngDu kháchNgười dùng iphoneDu khách
Hạn chế Nhận tại TW/ HK 

Mua SIM 4G Hàn Quốc ở đâu?

Bạn có thể mua SIM 4G tại Việt Nam và nhận tại Hàn Quốc hoặc cũng có thể mua trực tiếp tại sân bay, các cửa hàng tiện lợi tại Hàn. Tùy vào nhu cầu và tài chính mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho bạn.

Hoặc có thể liên hệ GO2 Travel thông qua hotline 1900 23 23 03 để đặt SIM nhé!

Cách mua và nhận SIM 4G tại Hàn Quốc

Sân bay

Xếp hàng mua SIM 4G tại sân bay IncheonXếp hàng mua SIM 4G tại sân bay Incheon

Dĩ nhiên, nếu hỏi điểm mua SIM 4G ở đâu thì chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ đến sân bay đầu tiên đúng không nào? Các điểm bán tại sân bay Incheon cũng khá tiện lợi, chỉ cần check-out xong bước ra ngoài là sẽ thấy 1 loạt các cửa hàng bán SIM tha hồ cho bạn lựa chọn.

Điểm cộng ở đây là nhân viên sẽ hỗ trợ bạn từ A đến Z và khả năng ngoại ngữ của họ thì miễn chê.

Nhưng điểm trừ sẽ là nếu bạn không giỏi tiếng Anh hoặc bạn chán ngán việc rườm rà trong thủ tục đăng ký (xuất trình passport) thì dĩ nhiên đây không phải là sự lựa chọn tốt cho bạn.

Siêu thị tiện lợi

Điểm thứ 2 cho bạn lựa chọn trong việc chọn SIM cho mình đó chính là các cửa hàng tiện lợi GS 257-eleven có mặt trên khắp các nẻo đường Hàn Quốc.

Nên mua SIM 4G tại Hàn Quốc hay tại Việt Nam?

Và câu trả lời là tùy theo nhu cầu và tài chính của bạn. Có thể bạn sẽ có khối thứ phải lo trước khi lên đường nên việc order 1 chiếc sim chiếm “chút đỉnh” thời gian của bạn? Hoặc bạn đang lăn tăn về mức độ “bò lạc” của mình khi đi tìm các điểm bán sim tại sân bay? Có rất nhiều thắc mắc. Vậy lời khuyên là gì?

Về thủ tục đăng ký

Mua tại Hàn Quốc:

  • Sau khi mua SIM, bạn phải đăng kí theo mẫu được hướng dẫn.
  • Đăng kí bằng cách bấm vào một đường link mà trên bao bì SIM điện thoại có hướng dẫn. Chỉ đăng kí 1 lần và các thông tin phải cung cấp hoàn toàn chính xác. Nếu không, bạn sẽ bị khoá cuộc gọi đi. 
  • Trên SIM điện thoại có 3 số mật khẩu để kích hoạt, sau khi nhập số điện thoại của mình, thì nhập tiếp 3 số mật khẩu ở trên SIM. Sau đó, điền thông tin của mình vào, và chụp hình Passport ịn lên.
  • Khâu kiểm duyệt ở Hàn Quốc khá kỹ nên các bạn phải nhớ chụp đúng Passport, các giấy tờ khác đều không hợp lệ. Nói thật, với mình nó siêu rắc rối luôn.

Mua tại Việt Nam:

  • Nhân viên hỗ trợ bạn từ A-Z, bạn chỉ cần xuất trình passport, evoucher đã mua và đưa điện thoại.
  • Năm phút sau bạn sẽ có sim vi vu sống ảo.

Về giá

Giá SIM 4G mua tại sân bay Hàn Quốc dành cho khách du lịch có giá: 700,000 VNĐ, với 40 phút miễn phí nội mạng dùng trong khoảng 10 ngày. Ngoài ra, nếu các bạn có nhu cầu xài 3G nhiều hơn là 2GB dành cho khách du lịch thì sẽ có giá khoảng 50.000 won (tương đương 1,000,000 VNĐ với dung lượng 2GB)

Trong khi giá sim tại Việt Nam chỉ từ 137.000VNĐ truy cập tối đa không bị giới hạn dữ liệu.

Cách xử lý khi bị mất mạng

Chỉ cần gắn sim vào điện thoại và bật Dữ liệu di động (Cellular Data) & chuyển vùng quốc tế (Data Roaming) để sử dụng.

Trong trường hợp sau khi gắn sim vào và bật Dữ liệu di động mà vẫn không sử dụng được, bạn làm theo hướng dẫn sau nhé:

Khởi động lại điện thoại và tắt Dữ liệu di động (Cellular Data) & chuyển vùng quốc tế (Data Roaming) sau đó mở lại 2 tính năng đó. Nếu vẫn không được xin làm theo hướng dẫn sau:

Hệ điều hành IOS

  • Bước 1: Vào Setting (Cài Đặt) > Cellular (Di Động) > Mở Cellular Data (Dữ liệu di động) và vào Cellular Data Options (Tùy chọn Dữ Liệu Di Động) >  Cellular Data Network (Mạng Dữ liệu Di động)  > Ở các ô APN điền thông số thích hợp theo nhà mạng.
  • Bước 2: Bấm mũi tên < để lưu lại

Hệ điều hành Android

  • Đầu tiên: Setting (Cài Đặt) > Connection (Kết nối) > Các mạng di động > Access Point Name > chọn Thêm để tạo điểm truy cập mới > Điền thông tin vào ô Tên và APN.
  • Sau đó: Bấm < để lưu lại và sau đó chọn vào điểm truy cập vừa mới tạo tên là citic.
  • Cuối cùng: Mở Dữ liệu di động (Cellular Data) và Chuyển vùng Quốc Tế (Data Roaming) để sử dụng sim tại Hàn Quốc.

Việc chuẩn bị SIM 4G hay cục phát wifi là bạn đã phần nào chuẩn bị hơn 50% cho hành trình du hí Hàn Quốc rồi đấy. Hy vọng, với mạng internet siêu tốc, bạn sẽ thỏa sức vi vu xứ Hàn với nhiều điểm đến thú vị hơn.