Top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phuket

Du lịch Phuket những năm gần đây được rất nhiều du khách quan tâm và lựa chọn bởi hòn đảo này sở hữu rất nhiều cảnh đẹp và những địa điểm vui chơi hấp dẫn, chi phí khi du lịch cũng không quá cao.

Hòn đảo Phuket được bao quanh bởi khu rừng rậm nhiệt đới xanh tốt, bãi đá vôi ấn tượng và những bãi biển xinh đẹp. Trông nó chẳng khác gì một thiên đường dưới hạ giới. Ngoài ra, trên hòn đảo còn có một khu phố cổ đặc biệt, những cảnh quan thú vị và các địa điểm văn hóa tuyệt vời. Nằm gần Phuket còn là một loạt các hòn đảo khác mà bạn có thể dễ dàng di chuyển đến và tham quan như vịnh Phang Nga và quần đảo Phi Phi.

Top 10 địa điểm du lịch tại Phuket

1. Bãi biển Patong

Bãi biển Patong là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Phuket thu hút được rất đông du khách ghé thăm. Bãi biển nơi đây sở hữu vẻ đẹp vô cùng thơ mộng với làn nước biển xanh trong, bờ cát trắng mịn. Tới đây bạn có thể thỏa sức lặn ngụp trong dòng nước mát nơi đây.

Đây luôn là địa điểm hấp dẫn khách du lịch của PhuketĐây luôn là địa điểm hấp dẫn khách du lịch của Phuket

Không những thế, nơi đây còn là thiên đường của những trò chơi, những môn thể thao trên biển nổi tiếng của thành phố. Về đêm, bãi biển nơi đây lại càng trở nên vui tươi, sôi động hơn rất nhiều nhờ tiếng nhạc từ các nhà hàng, quán bar dọc bãi biển. Chắc chắn, đây sẽ là điểm đến hấp dẫn đem lại cho bạn những giờ phút vui tươi cùng những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ.

2. Đền Wat Chalong

  • Giờ mở cửa: 7h sáng – 5h chiều

Được xây dựng từ thế kỷ 19, Wat Chalong được xem là ngôi đền lớn và nổi tiếng nhất của Phuket. Trong ngôi đền này thờ hai vị thầy tu là Luang Pho Chuang và Luang Pho Chaem cùng những vị thần đã bảo vệ nền hòa bình của người dân trên đảo. Địa điểm này là một quần thể bao gồm nhiều ngôi đền nhỏ, độc đáo nhất vẫn phải kể đến sự hiện diện của ngôi đền Poh Than Jao.

Nơi sở hữu những kiến trúc độc đáo riêng có của Thái LanNơi sở hữu những kiến trúc độc đáo riêng có của Thái Lan

Không chỉ mang những nét độc đáo về kiến trúc, bước vào khuôn viên của Wat Chalong bạn sẽ cảm nhận được không gian tôn nghiêm, thanh tịnh khắc hẳn với sự nhộn nhịp, sôi động thường thấy ở Phuket. Tới đây cũng là dịp để bạn có thể cầu bình an, phước lành cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

3. Đô thị cổ ở Phuket

Một địa điểm khác cũng để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến du lịch Phuket Thái Lan chính là con phố cổ kính dài chừng 2 km, với 6 tuyến đường nhỏ được xây dựng từ thế kỷ 19. Cũng giống Phố cổ Hội An của Việt Nam, con phố này đến nay vẫn giữ được nguyên vẹn những nét kiến trúc độc đáo, khiến những ai tới đây đều phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó.

Phố cổ Phuket - Thái LanPhố cổ Phuket – Thái Lan

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé thăm nơi này có lẽ là buổi sáng hoặc lúc chiều tà. Vào buổi sáng mọi thứ hiện ra một cách rõ ràng, sắc nét, cũng là lúc bạn có thể ghé thăm nhiều địa điểm hấp dẫn trong khu phố. Nhưng khi chiều tà, khu phố lại trở nên lung linh, huyền ảo hơn bao giờ hết.

4. Vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga sẽ khiến cho bạn có những trải nghiệm đặc biệt. Chỉ với một ngày ở đây thôi cũng đủ làm bạn xao xuyến và nhớ nhung khôn nguôi. Điểm đặc trưng nổi bật nhất của vịnh đó là những vách núi đá vôi cao sừng sững nhô lên từ vùng nước màu xanh ngọc.

Phong cảnh thơ mộng tại vịnh Phang NgaPhong cảnh thơ mộng tại vịnh Phang Nga

Ngoài ra, hòn đảo cũng là nơi trú ẩn của những loài động vật quý hiếm. Một trong 2 hòn đảo nhỏ nổi tiếng trong vịnh rất hay được ghé thăm đó là đảo James Bond và Koh Panyee và còn vô số những hòn đảo nhỏ xinh đẹp khác.

5. Quần đảo Koh Phi Phi

Hòn đảo Phi Phi chắc chắn phải được kể đến trong danh sách những địa điểm du lịch Phuket nổi tiếng. Nơi được cả thế giới biết đến qua bộ phim The Beach. Tới Phi Phi bạn sẽ được ngắm cảnh tuyệt đẹp ở vịnh Maya, những dãy núi đá vôi hùng vĩ, lagoon nước xanh ngọc bích và vịnh Viking trông như hang của cướp biển trong phim Caribbean.

Biển xanh trong ở Koh Phi PhiBiển xanh trong ở Koh Phi Phi

Nếu ai ngủ lại đảo Koh Phi Phi sẽ được thưởng thức cuộc sống về đêm sôi động với những màn múa lửa bên bờ biển và party vui chơi tới sáng. Koh Phi Phi cũng là hòn đảo rất lãng mạn cho đôi lứa đi tuần trăng mật. Ngoài những đông đúc khách du lịch bạn cũng sẽ tìm thấy chốn yên bình với các resort sang trọng và bãi biển riêng.

6. Tượng Phật Big Buddha

Bức tượng Phật khổng lồ Big Budda là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Phuket. Ngồi trên những đỉnh đồi Nakkerd và đứng ở độ cao 45 mét nhìn ngắm toàn cảnh hòn đảo chắc chắn là  điều mà bạn không nên bỏ qua.

Bức tượng Phật lớn nhất ở PhuketBức tượng Phật lớn nhất ở Phuket

Những viên đá cẩm thạch Miến Điện trắng lấp lánh phát ra từ Đức Phật cũng thật là tinh xảo dưới ánh nắng mặt trời. Tất cả góp phần tạo nên một bức tranh sống động tuyệt vời mà bạn nên chiêm ngưỡng và cảm nhận một lần trong đời.

7. Phố đêm Soi Bangla

Đa phần du khách đều nhắc đến sự sôi động, hấp dẫn của khu phố đêm Soi Bangla. Một khu phố luôn nhộn nhịp người qua lại đến 2-3h sáng. Nếu đây là lần đầu tiên tới khu phố này chắc hẳn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự hoành tráng và sự bắt mắt của những ánh đèn từ các nhà hàng, quán bar, cùng những giai điệu trẻ trung xem lẫn vào đó là những tiết mục đường phố do các vũ công nơi đây thể hiện, thu hút được rất nhiều ánh nhìn từ các du khách khi tới đây khám phá.

Khu phố đêm nhộn nhịpKhu phố đêm nhộn nhịp

8. Dạo chơi đêm quanh đảo

Bạn có thể dạo bước qua những con phố, hay thuê cho mình một chiếc tuk tuk để thăm thú các con phố nhộn nhịp nơi đây cũng rất thú vị. Những gian hàng ở đây hầu hết là bán đồ lữu niệm cho khách du lịch hoặc hàng bán đồ ăn lưu động với đầy ắp những món ngon đường phố hấp dẫn như: thịt xiên nướng, chả mực, xúc xích nướng… Dạo quanh những khu phố này, bạn sẽ không tài nào kìm lòng trước sự hấp dẫn của những món ăn nơi đây.

Dạo chơi và thưởng thức các món ăn đường phốDạo chơi và thưởng thức các món ăn đường phố

9. Show chuyển giới Simon Cabaret – Phuket

Simon Cabaret có lẽ là chương trình biểu diễn thời trang và âm nhạc lớn nhất ở Phuket.

show diễn của những người chuyển giớiShow diễn của những người chuyển giới

Chương trình được bố trí công phu với dàn âm thanh và ánh sáng cực hoành tráng mang lại cho khán giả những giây phút thật là tuyệt vời.  Trong vòng một giờ, bạn sẽ được thưởng thức các tiếc mục trình diễn khác nhau của những cô nàng chuyển giới đẹp xinh đẹp đến từ Thái Lan. Phần ghế khán giả cũng rất thoải mái với chỗ ngồi rộng rãi, bạn có thể đặt vé xem show Simon Cabaret tại đây.

10. Phuket Fantasea Show

Show diễn độc đáo quy tụ rất nhiều diễn viên Show diễn độc đáo quy tụ rất nhiều diễn viên 

Một show diễn khác cũng nổi tiếng không kém, đó là Phuket Fantasea Show. Nơi thể hiện được đầy đủ văn hóa, lịch sử của Thái Lan giới thiệu đến khách du lịch. Show diễn này tái hiện lại những câu chuyện thần thoại nổi tiếng của Thái Lan kết hợp với những hiệu ứng, kỹ xảo hiện đại sẽ đem đến cho bạn một cảm giác như đang được bước vào một thế giới thần thoại đầy huyền ảo.