Xin visa du lịch Mỹ cho người trẻ tuổi độc thân

Xin visa du lịch Mỹ cho người trẻ độc thân

Visa du lịch Mỹ được đánh giá là một trong những loại visa khó đậu, đặc biệt là với người trẻ. Mọi người đánh giá Mỹ là quốc gia khó tính trong quá trình tuyển chọn visa cũng không hẳn là sai vì sự khắt khe trong khâu chuẩn bị và phỏng vấn. Tuy nhiên vẫn có những kinh nghiệm vàng cho người trẻ độc thân – đối tượng khó lấy được visa nhất, sở hữu được tấm visa du lịch Mỹ một cách dễ dàng.

Bản chất của các cuộc phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ

Nhiều người xin visa du lịch Mỹ và ngay cả những người trẻ đều e ngại rằng bản thân họ khó có thể cầm được tấm thẻ visa để vi vu ở phương trời Mỹ do sự khắt khe trong hồ sơ phỏng vấn. Nhiều người sợ khó khăn trong khi thu thập đủ hồ sơ. Một số khác thì sợ khi phải đối mặt với vòng phỏng vấn căng thẳng chỉ kéo dài 5-10 phút. Và rồi khi trải qua tất cả, họ lại chán nản không hiểu vì sao mình bị đánh trượt một cách không thương tiếc.

Thực chất quá trình phỏng vấn xin visa Mỹ là người ta kiểm tra và xem xét liệu bạn có ý định nhập cư (để lao động hay kết hôn) trái phép vào Mỹ hay không? Đây cũng không phải là một điều quá xa lạ bởi vì hàng năm có hàng trăm nghìn người, với nhiều cách và nhiều con đường khác nhau nhập cư trái phép vào Mỹ với ước mơ đổi đời. Bởi vậy, sự khắt khe trong duyệt visa Mỹ là điều dễ hiểu.

Vậy nên, nếu bạn không nằm trong số những đối tượng có mục đích tới Mỹ để nhập cư trái phép thì hãy yên tâm, sẽ có những cách thức cụ thể, cần thiết và chắc chắn giúp bạn lấy được visa một cách dễ dàng.

Vì sao người trẻ độc thân khó xin được visa du lịch Mỹ?

Như đã nói ở trên, không riêng gì những người trẻ mà ngay cả người trưởng thành cũng rất khó để xin được visa du lịch Mỹ do sự kiểm soát người nhập cư trái phép.

Đó cũng là lý do vì sao những giấy tờ cần thiết làm hồ sơ xin visa luôn cần phải có: giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, giấy tờ nhà đất, chứng minh tài sản. Họ cho rằng những thứ này là điều ràng buộc bạn ở Việt Nam. Bạn là người có gia đình, nơi ở cụ thể, có con cái hoặc bố mẹ, có một công việc ổn định với mức lương hấp dẫn, bạn có lượng tài sản cố định và giá trị, bạn là người có địa vị xã hội. Nếu có những ràng buộc trên thì bạn tuyệt nhiên không mảy may có ý định ở lại Mỹ sau chuyến đi. Và nhiệm vụ đơn giản của bạn nếu muốn tới Mỹ là chứng minh được điều đó.

Quay trở lại với câu hỏi đầu đề: Vì sao người trẻ độc thân khó xin được visa du lịch Mỹ? Đó là vì khi bạn còn trẻ và còn độc thân thì mọi yếu tố bên trên của bạn không chặt chẽ, không ổn định, bấp bênh,… Việc bạn sang Mỹ có thể trở thành gánh nặng cho nước sở tại nếu bạn ở lại và trở thành người vô gia cư. Chính vì lý do đó mà nhân ciên đại sứ quán có quyền từ chối hồ sơ của bạn.

Tuy nhiên thực tế đã cho thấy có rất nhiều người trẻ ở Việt Nam được cấp visa du lịch Mỹ mà chưa kết hôn, còn trẻ tuổi. Bạn có thắc mắc vì sao họ làm được không? Hãy theo dõi những lời khuyên dưới đây.

Kinh nghiệm xin visa cho người trẻ độc thân

Để được đậu visa Mỹ, những người trẻ độc thân ở Việt Nam cần phải biết những điều sau:

Chứng minh kinh nghiệm “Tuổi trẻ là những chuyến đi”

Điều quan trọng để sở hữu được visa du lịch Mỹ đó là, bạn cần chứng minh được Mỹ không phải là điểm đầu tiên và cũng không phải là điểm cuối cùng trong chuyến hành trình của bạn. Bạn còn trẻ, bạn muốn đi và trải nghiệm văn hoá ở nhiều nước khác nhau. Mỹ chỉ là môt điểm dừng chân, một vùng đất mới thu hút bạn tới khám phá.

Chứng minh "Tuổi trẻ là những chuyến đi"Chứng minh “Tuổi trẻ là những chuyến đi”

Việc chứng minh bạn không có ý định dừng chân và định cư tại Mỹ có thể khiến nhân viên đại sứ quán xem xét tới việc chấp thuận bạn.

Điểm công để sở hữu cuốn hộ chiếu một cách dễ dàng đó là bạn đã đi đến ít nhất 02 nước phát triển trong khu vực trước đó như: Thái Lan, Hàn Quốc, HongKong, Nhật Bản, Singapore. Hoặc đã từng đi ít nhất một nước ở ngoài khu vực. Có lợi nhất vẫn là đã từng đi du lịch tại các nước Châu Âu.

Tạo ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn

Đừng để mất điểm trong buổi phỏng vấn, như vậy tức là bạn đã đánh mất cơ hội để tới Mỹ và phải mất thêm thời gian sắp xếp cho cuộc hẹn khác.

Hãy ăn mặc một cách lịch sự, trang trọng, gọn gàng nhất có thể để tạo ấn tượng trong mắt người đối diện. Tuyệt đối tránh ăn mặt diêm dúa màu mè thiếu lịch sự.

Khi trả lời phỏng vấn, vì thời gian của bạn là rất ngắn nên hãy trả lời thật trung thực, tự tin và hợp lý giống những thông tin mà bạn đã kê khai trong tờ đơn DS-160. Nếu có những điểm mạnh trong hồ sơ cá nhân, đừng quên nêu bật nó, làm rõ về lịch trình và lịch sử du lịch của bản thân.

Nếu bạn là người có thu nhập khủng, hãy chứng minh cả tài chính của bạn qua các giấy tờ hoặc lịch sử giao dịch ngân hàng. Hãy thể hiện rằng bạn là người có khả năng tự lập và chi trả cho bản thân mọi chi phí du lịch trong khoảng thời gian bạn đến Mỹ. Đừng ngại thể hiện bản thân và nêu ra những lý do chính đáng cho chuyến đi của bạn.

Visa du lịch Mỹ không phải là điều không thể đối với những người trẻ độc thân. Hãy nghiên cứu thật kỹ để có thể nắm chắc visa trong cuộc phỏng vấn đầu tiên. Chúc bạn may mắn!