Hướng dẫn chi tiết gia hạn visa Mỹ

hướng dẫn gia hạn visa Mỹ

Bạn thường xuyên bạn thường xuyên qua Mỹ thăm bạn bè, người thân hay đi du lịch, việc xin gia hạn visa Mỹ của bạn luôn mất thời gian?

Để tiết kiệm thời gian và nắm rõ các quy định mới về xin visa Mỹ bạn có thể tham khảo bài viết này của GO2 Travel để gia hạn visa Mỹ nhanh chóng, hiệu quả.

1. Các vấn đề về gia hạn visa Mỹ hiện nay

Visa Mỹ hiện nay không còn quá khó để gia hạnVisa Mỹ hiện nay không còn quá khó để gia hạn

Xin visa Mỹ, gia hạn cho visa Mỹ hiện đang là thủ tục được nhiều người Việt định cư tại Mỹ quan tâm. Trong vấn đề định cư và xin visa người dân thường gặp một số vấn đề thường thấy về thủ tục, hồ sơ xin không đủ điều kiện…Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn cần nắm được một số vấn đề sau.

Được gia hạn visa qua đường bưu điện

Theo chính sách Mỹ hiện hành việc gia hạn visa định cư Mỹ không quá khó khăn. Chỉ cần bạn đáp ứng được đầy đủ về mặt thủ tục để gia  hạn. Các thao tác dễ dàng chỉ cần truy cập đúng địa chỉ trang web gia hạn visa của Hòa Kỳ. Sau đó điền đầy đủ thông tin yêu cầu. Nếu thuận lợi bạn sẽ được gia hạn visa ngay sau đó.

Theo đó, thủ tục gia hạn visa Mỹ rất đơn giản. Chỉ cần đủ 18 tuổi trở lên và là công dân Việt đang sinh sống tại Việt Nam. Hoặc visa Mỹ của bạn sắp hết hạn sử dụng hoặc hết hạn trong vòng 12 tháng trở lại. Như vậy, nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản trên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện xin xin gia hạn thêm thời gian cho visa bằng chuyển phát đường bưu điện.

Nhiều hồ sơ bị từ chối

Nếu không cẩn thận và chi tiết hồ sơ gia hạn visa sẽ bị từ chốiNếu không cẩn thận và chi tiết hồ sơ gia hạn visa sẽ bị từ chối

Nếu bạn am hiểu về cách xử lý cũng những tuân thủ đúng các thủ tục yêu cầu, việc xin gia hạn không quá khó khăn. Nhưng trên thực tế, những trường hộ hồ sơ bị từ chối xin visa Mỹ có quá nhiều. Lý do bởi họ không đủ điều kiện. Một phần khác là người dân Việt không nắm được các thủ tục thay đổi mới nhất.

Theo đó, hồ sơ của bạn sẽ bị từ chối khi khai thiếu chân thực, không đúng form sẵn có và không logic. Hơn nữa, bạn không thể chắc chắn được rằng visa bạn xin được lần một, thì những lần sau sẽ dễ dàng. Bởi vậy, điều bạn cần chắc chắn là các thông tin hợp lý, đảm bảo đầy đủ điều kiện để xin gia hạn visa thành công.

Các rủi ro thường gặp

Nắm rõ các rủi ro để tránh khi xin gia hạn visaNắm rõ các rủi ro để tránh khi xin gia hạn visa

Để có thể hiểu rõ và tránh được những rủi ro thường gặp khi xin gia hạn visa, bạn nên tham khảo nhiều thông tin và cập nhật những quy định thay đổi mới của luật pháp nước này.Thông thường các rủi ro phải kể đến là hồ sơ xin gia hạn visa bị trả lại, thông tin kê khai cá nhân còn thiếu do bạn chủ quan không kiểm tra kỹ trước khi xác nhận.

Mặt khác rủi ro về sức khỏe, giấy tờ bị mất trước ngày xin gia hạn visa là rất quan trọng. Chính vì thế, những giấy tờ liên quan đến visa hay cấp lại visa bạn cần được bảo quản cẩn thận, dễ nhớ và tìm thấy.

Gia hạn visa “Đúng Người Đúng Việc”

Hiện nay, việc gia hạn visa không còn khó khăn như trước. Bạn có thể thực hiện việc xin gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện hoặc gia hạn visa Mỹ không cần phỏng vấn nên vấn đề xin gia hạn visa sang Mỹ không đúng mục đích sẽ xảy ra.

Bởi vậy, điều đáng nói ở đây chính là các biện pháp để hạn chế tình trạng này diễn ra. Mỹ là một quốc gia khá nghiêm ngặt về luật pháp cũng như thủ tục cho người dân cư trú. Nếu phát hiện ra mục đích gia hạn visa của bạn có vấn đề thì họ sẽ hủy bỏ mọi thủ tục xin gia hạn visa Mỹ của bạn hoặc trục xuất bạn ra khỏi đất nước hoặc cấm nhập cảnh…

2. Điều kiện gia hạn visa Mỹ?

Nắm rõ các điều kiện để gia hạn visa chính xácNắm rõ các điều kiện để gia hạn visa chính xác

Vừa qua tổng thống Mỹ có những thay đổi đáng kể về chính sách xin visa và gia hạn visa cho công dân Việt Nam muốn nhập cảnh tại Mỹ. Theo đó, bạn cần nắm vững những thay đổi này để thuận lợi cho việc xin gia hạn visa của nước Mỹ. Cụ thể điều kiện để xin visa Mỹ khá đơn giản:

  • Là công dân Việt Nam, có đầy đủ trách nhiệm và hành vi dân sự.
  • Hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
  • Visa gia hạn cùng loại với visa đã xin trước đó.
  • Visa cũ gần nhất bị hết hạn trong vòng 12 tháng trở lại.
  • Lần phỏng vấn xin visa gần nhất của bạn không bị loại.
  • Nếu lần xin trước bằng hoặc lớn hơn 14 tuổi.

3. Gia hạn visa Mỹ được bao nhiêu lần?

Visa Mỹ không giới hạn số lần gia hạnVisa Mỹ không giới hạn số lần gia hạn

Nhiều người thắc mắc về số lần xin visa. Số lần được gia hạn là bao nhiêu, có giới hạn hay không. Một tin vui cho bạn đó là hiện nay, chính phủ Mỹ không giới hạn số lần bạn được đến Mỹ cũng như thời gian gia hạn visa hay số lần được cấp, được gia hạn visa…Nói một cách dễ hiểu là bạn có thể liên tục xin gia hạn visa để ở lại Mỹ chỉ cần đúng quy trình và mục đích nêu trong hồ sơ.

Tuy nhiên, một cản trở nhỏ đó là khi bạn xin visa liên tục thì sẽ mất nhiều chi phí. Vậy làm sao để giảm thiểu tối đa mức phí gia hạn visa Mỹ là điều được nhiều người quan  tâm?

Một mẹo nhỏ giúp bạn vẫn xin được gia hạn visa đi Mỹ lại tiết kiệm được tiền đó là: Khi visa đã hết hiệu lực trong 11 tháng, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu yêu cầu xin gia hạn. Còn trong trường hợp bạn cần sang Mỹ ngay khi hết hạn visa thì đành chấp nhận một khoản phí kha khá cho dịch vụ này.

4. Thời gian xử lý gia hạn visa Mỹ mất bao lâu?

Thời gian xin gia hạn cho visa thường giao động từ 8-10 ngàyThời gian xin gia hạn cho visa thường giao động từ 8-10 ngày

Thời gian hoàn thành công việc gia hạn xin visa đi Mỹ của bạn thường giao động từ 8 đến 10 ngày. Khi xin gia hạn visa bạn cần nộp đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu trong đó có hộ chiếu còn thời hạn. Chính vì thế, trong thời gian chờ làm xong thủ tục, bạn chắc chắn không sử dụng đến hộ chiếu hay bất kỳ giấy tờ liên quan nào đến việc xin visa trong lúc chờ Thư xác nhận gia hạn visa thành công.

Tuy nhiên, theo thủ tục gia hạn visa Hoa Kỳ hiện hành bạn cần sử dụng hộ chiếu để bay gấp trong thời gian xin gia hạn, bạn có thể nhận được hộ chiếu sau 6 tiếng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần trả thêm khoảng 120.000 đồng cho sự phát sinh chi phí này.

5. Hồ sơ gia hạn visa Mỹ gồm những gì?

Hồ sơ gia hạn visa có nhiều loại còn phụ thuộc vào mục đích xin visa của bạn. Chính vì thế, để hướng dẫn gia hạn visa Mỹ cho các bạn thuận tiên nhất chúng tôi nêu ra các trường hợp cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

Hồ sơ xin visa thông thường

  • Hộ chiếu của bạn đảm bảo còn thời hạn lưu trú tại Mỹ và có ít nhất 1 trang trống để điền thông tin gia hạn visa.
  • Visa cũ của chính bạn trong khoảng 12 tháng trở lại là tốt nhất.
  • Trang xác nhận với thông tin đã được điền đầy đủ bạn nộp trực tuyến trước đó là DS-160 có mã vạch.
  • 01 ảnh 5x5cm, chụp trong vòng 6 tháng đổ lại.
  • Biên lai nhận phí gia hạn visa.

Hồ sơ gia hạn visa cho học sinh và khách trao đổi

  • Bản gốc mẫu đơn I-20 hoặc DS-2019
  • Bảng điểm của học sinh

Hồ sơ cho đơn xin visa được bảo lãnh

  • Bản gốc hoặc bản sao mẫu đơn I-797 hoặc I-129
  • Form W-2
  • Biên nhận thanh toán

Hồ sơ xin visa cho trẻ em dưới 14 tuổi

  • Hộ chiếu hoặc chứng minh thư của bố mẹ phô tô công chứng hoặc bản gốc.
  • Visa của bố mẹ còn hiệu lực hoặc gần nhất của người đại diện như bố mẹ.

6. Quy trình xin gia hạn visa Mỹ

  • Bước 1: Nếu không phải bạn gia hạn visa định cư Mỹ bạn sẽ cần điền đầy đủ thông tin vào trang DS-160
  • Bước 2: Đăng nhập hệ thống MRV để nộp đơn sau đó bạn cần tạo tài khoản để thanh toán phí xin visa, trên trang điện tử.  Tại đây bạn sẽ được huwosng dẫn và làm theo thao tác, trả lời một số câu hỏi test. Nếu đầy đủ thông tin cơ bản theo yêu cầu thì bạn sẽ được đáp ứng cấp gia hạn visa mà không phỏng vấn.
  • Bước 3: Sau khi thanh toán phí và hướng dẫn bạn cần cung cấp thông tin đầy đủ của số hộ chiếu, số biên nhận thanh toán vừa xong và số mã vạch xác nhận DS-160 làm ở bước 1
  • Bước 4: Bạn cần in Thư Xác Nhận Gia Hạn Visa, thành hai bản phục vụ cho việc hoàn tất việc nộp hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ. Kiểm tra lại các thủ tục giấy tờ cần có để hoàn tất thủ tục xin visa một lần nữa.
  • Bước 5: Mang thủ tục giấy tờ trên gia bưu điện Việt Nam hoặc Viettel post để chuyển phát đến địa chỉ xin gia hạn visa.
  • Bước 6: Bưu điện có trách nhiệm vận chuyển hồ sơ của bạn đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự.
  • Bước 7: Sau 8 đến 10 ngày bạn sẽ nhận được visa mới nếu được duyệt hồ sơ kèm theo hộ chiếu của mình và các giấy tờ khác.

7. Xin gia hạn visa Mỹ có cần đến phỏng vấn?

Theo thông tin mới nhất được cập nhật từ Đại sứ quán Hoa Kỳ, người dân Việt Nam sẽ  xin gia hạn visa Hoa Kỳ qua đường bưu điện mà không cần đến phỏng vấn khi đến Mỹ. Theo đó, việc bạn được gia hạn mà không cần phỏng vấn là điều không quá khó.

Hiện nay, với việc gia hạn này bạn chỉ cần thao tác qua trang web của đại sứ quán sau đó gửi giấy tờ qua đường bưu điện là mọi hoạt động đều được giải quyết. Bạn sẽ nhận được visa nếu như đủ yêu cầu, thủ tục trong hồ sơ. Theo đó, những người gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện không cần phỏng vấn thuộc một trong số hình thức dưới đây:

  • Du lịch
  • Thăm thân nhân
  • Khách trao đổi
  • Những khách làm việc có thời hạn
  • Khách lưu chuyển trong các công ty
  • Khách đang có các loại thị thực B, F, M, J, H và L

8. Lưu ý khi xin gia hạn visa Mỹ?

  • Khi in trang DS-160 nên sử dụng máy in laze để có mã vạch rõ tránh việc mờ mã vạch gây ảnh hưởng đến quá trình làm thủ tục.
  • Ảnh có độ phân giải cao giúp thuận lợi trong quá trình nhận diện làm thủ tục gia hạn
  • In hai bản thư xác nhận để làm hồ sơ tại Đại sứ quán. Bản còn lại lưu trữ tại EMS/VN.
  • Hộ chiếu không để vỏ nhựa hoặc da
  • Tính từ 01/12/2016, hồ sơ gia hạn visa tại TP. Hồ Chí Minh sẽ được chuyển đến Lãnh sự quán Hoa Kỳ thành phố; các tỉnh còn lại chuyển đến Lãnh sự Đại sứ quán Hoa Kỳ có trụ sở tại thành phố Hà Nội.
  • Thư Xác Nhận Gia Hạn visa sẽ nằm trong tập hồ sơ gửi cùng nhau để xin gia hạn thuận tiện.

9. Các câu hỏi thường gặp khi gia hạn visa Mỹ

Lần đầu tiên bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Sẽ có những câu hỏi đại loại như gia hạn visa Mỹ như thế nào, cách xin gia hạn visa đi Mỹ, thủ tục, ảnh hay giấy chứng nhận… Để bạn đọc có thể hiểu hơn, chúng tôi đã tổng hợp một số câu hỏi cụ thể dưới đây.

Hình thức xin gia hạn visa qua đường bưu điện là gì?

Bạn không cần đến phỏng vấn. Chỉ cần lên trang web của đại sứ quán, tải về mẫu đơn rồi điền các thông tin hướng dẫn về việc xin gia hạn visa. Đồng thời, chuẩn bị hồ sơ rồi gửi qua đường bưu điện đến Đại sứ quán Mỹ rồi nhận phản hồi sau 8 đến 10 ngày.

Hình ảnh chân dung như thế nào?

Ảnh làm chân dung là ảnh hình vuông 5cmx5cm có nền trắng. Trong đó, người chụp bị cận cũng không đeo kính. Thời gian chụp ảnh trong khoảng 6 tháng đổ lại.

Trường hợp không giữ hộ chiếu cũ có thực thi cũ nên giảu quyết ra sao?

Với trường hợp này bắt buộc bạn phải tham gia phỏng vấn trực tiếp mới có thể đủ điều kiện gia hạn.

Bản thân chưa từng có thực thi qua Mỹ nhưng lại đủ điều kiện làm visa qua bưu điện thì có thể gửi hồ sơ xin visa cho tôi và người thân hay không?

Không. Bạn cần sắp xếp để có buổi phỏng vấn cùng con hoặc người thân tại đại sứ quán Mỹ.

Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, bằng tốt nghiệp, có cần để làm hồ sơ xin gia hạn visa không?

Không. Chỉ những giấy tờ như được yêu cầu trên trang web của đại sứ quán bạn mới cần gửi để làm hồ sơ xin gia hạn visa mà thôi.

Làm sao để xin gia hạn thực thi được nhanh nhất?

Hồ sơ gia hạn thị thực cần được kiểm tra kỹ, chính xác. Nhờ đó thư xác nhận miễn phỏng vấn thị thực đối với việc gia hạn visa sẽ nhanh hơn.