Visa Mỹ được phép gia hạn bao nhiêu lần?

Được phép gia hạn visa Mỹ mấy lần? Có thể bị trượt gia hạn visa Mỹ không? Cần lưu ý gì khi xin gia hạn thị thực Mỹ là những vấn đề không phải ai cũng biết.

Là một trong rất ít những quốc gia cho phép gia hạn visa, bạn sẽ không cần đến phỏng vấn để xin thị thực Mỹ nếu đáp ứng đủ các điều kiện của Đại Sứ Quán. Yên tâm, trong bài viết này GO2 Travel sẽ giúp bạn “gỡ rối” tất cả những thắc mắc trên khi muốn gia hạn visa Mỹ.

Gia hạn visa Mỹ được mấy lần?

Gia hạn thị thực Mỹ (U.S Visa Renewal) ra đời với mục đích nhằm giảm bớt số lượng đương đơn đến phỏng vấn xin visa Mỹ.

Bởi vì, đối với hình thức này tất cả các đương đơn đều có thể xin gia hạn qua đường bưu điện nếu thỏa mãn tất cả các điều kiện hoặc đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Đại Sứ Quán.

Vậy số lần được phép gia hạn visa Mỹ là bao nhiêu? Chính phủ Mỹ cho phép đương đơn được phép gia hạn visa tối đa 4 lần. Điều này, có nghĩa là bạn có thể có visa đi Mỹ liên tục trong vòng 4 năm mà chỉ cần phỏng vấn 1 lần.

Có nghĩa là, sau khi xin cấp visa Mỹ lần đầu và có giá trị 12 tháng thì du khách được phép nhập cảnh nhiều lần/năm vào nước Mỹ. Và sau thời hạn 1 năm visa đi Mỹ hết hạn, bạn tiến hành làm thủ tục gia hạn 1 lần kể từ ngày hết hạn thì quý khách đã có được thị thực Mỹ trong vòng 3 năm tiếp theo.

Gia hạn visa mỹ được bao nhiêu lần là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắcGia hạn visa mỹ được bao nhiêu lần là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc

Gia hạn visa Mỹ

Đến đây, bạn có thể yên tâm hơn rồi đúng không? Để xin gia hạn được thị thực Mỹ không phải là điều khó khăn, tuy nhiên cũng chẳng dễ dàng gì nếu bạn không đáp ứng được các điều kiện, không chuẩn bị đủ phí gia hạn hay không nắm hết các mẫu đơn, giấy tờ khi gia hạn.

Điều kiện để xin gia hạn visa Mỹ

  • Xin gia hạn cùng loại visa đã được cấp trước đó.
  • Vẫn là công dân Việt Nam hoặc là công dân hợp pháp của quốc gia khác được phép nhập cảnh vào Mỹ.
  • Visa đi Mỹ cũ hết hạn không quá 12 tháng.
  • Hồ sơ xin thị thực không bị từ chối trong lần phỏng vấn gần nhất.

Hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ

Đối với mỗi loại visa khác nhau hồ sơ xin gia hạn cũng sẽ không giống nhau, tham khảo hồ sơ xin gia hạn visa đi Mỹ đối với visa du lịch và visa du học như dưới đây:

Đối với visa du lịch/ Thương mại/ Thăm thân nhân) – Visa B1/B2

  • 01 hình cỡ 5x5cm nền trắng, mới chụp không quá 6 tháng.
  • Hộ chiếu bản chính ( còn thời hạn 6 tháng) kèm hộ chiếu cũ( nếu có).
  • Mẫu DS- 160 trong lần xin visa trước (nếu còn).

Đối với visa du học – Visa F1

  • 01 hình cỡ 5x5cm nền trắng, mới chụp không quá 6 tháng.
  • Hộ chiếu gốc kèm visa du học Mỹ bạn đang sử dụng.
  • I20 (cho các đương đơn xin visa F) hoặc DS-2019 (với các đương đơn xin visa J). Với những sinh viên về nghỉ phép muốn quay trở lại Hoa Kỳ, mẫu này cần có xác nhận cập nhật (chữ ký) của nhà trường trong vòng 12 tháng.
  • Bảng điểm chính thức của trường cho toàn bộ quá trình học tập tại Mỹ.

Phí gia hạn visa Mỹ

Tùy vào mục đích và loại visa xin cấp: visa du lịch, visa du học, visa công tác,… mà mức phí cũng sẽ khác nhau.  

Gia hạn visa Mỹ có cần phỏng vấn không?

Nếu bạn làm thủ tục gia hạn visa đi Mỹ qua các công ty dịch vụ visa thì việc phỏng vấn để gia hạn visa là rất thấp. Tuy nhiên, ĐSQ sẽ yêu cầu bạn đến phỏng vấn nếu họ còn băn khoăn một vài điểm về hồ sơ của bạn vì nếu họ không đồng ý gia hạn thì đã từ chối. Như thế, bạn vẫn còn cơ hội để chạm tay vào giấc mơ Mỹ lần nữa, đừng lo lắng.

Và nếu trường hợp này xảy ra, bạn hãy thật cẩn thận và chuẩn bị thật kỹ cho buổi phỏng vấn của mình nhé. Hạn chế những câu trả lời kiểu Yes/No hãy thay vào đó bằng một số giải thích ngắn gọn, xúc tích và trung thực.

Gia hạn visa Mỹ không cần phải phỏng vấn trừ trường hợp hồ sơ của bạn có những điều chưa rõ ràngGia hạn visa Mỹ không cần phải phỏng vấn trừ trường hợp hồ sơ của bạn có những điều chưa rõ ràng

Những lưu ý khi xin gia hạn visa Mỹ

  • Cần gửi đúng và đủ những giấy tờ được yêu cầu ở trên (tùy vào loại visa), vì cơ quan Lãnh sự không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối việc việc mất mát các loại giấy tờ không được yêu cầu.
  • Bạn KHÔNG phải nộp lệ phí khi gửi bưu điện hồ sơ này.
  • Form khai DS-160 rất quan trọng, vì đa phần các hồ sơ xin gia hạn đều không cần phỏng vấn nên việc đạt hay trượt visa gia hạn Mỹ sẽ phụ thuộc vào nó.
  • Cần nắm rõ nhân viên xét duyệt sẽ chú ý vào mục nào trong bản khai online, khai chi tiết, cụ thể và nêu các điểm mạnh của mình ở mục đó.
  • Khai thông tin thiếu cẩn thận sẽ là nguyên nhận khiến bạn trượt visa đấy.

Hy vọng, với những thông tin được chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những thủ tục, điều kiện, chi phí gia hạn cũng như xin gia hạn visa đi Mỹ được bao nhiêu lần.